Hầu hết với tất cả các phim điện ảnh, dù thuộc thể loại nào thì cũng luôn có 2 tuyến nhân vật, một là các nhân vật chính diện hai là nhân vật phản diện. Mỗi năm có hàng nghìn bộ phim được ra mắt và trình chiếu vì vậy số lượng các vai diễn phản diện chính cũng tăng lên không ngừng tuy nhiên không phải vai diễn nào cũng để lại dấu ấn sâu đậm trong tâm trí của các khán giả. Lịch sử của ngành điện ảnh đã ghi nhận rất nhiều trường hợp các vai diễn phản diện lấn lướt, thậm chí vượt mặt các vai chính để trở thành hiện tượng. Không phải ngoại lệ chúa tể Darth Vader của loạt phim Star Wars chính là một minh chứng cụ thể, khi nhắc tới Star War là nhớ tới thanh gươm ánh sáng Light Saber và Darth Vader. Nhiều năm gần đây, MCU đang dần khẳng định thương hiệu và lớn mạnh, nhiều khả năng thương hiệu phim của MCU như Avengers sẽ trở thành một huyền thoại. Chính vì vậy Marvel đang muốn thúc đẩy kế hoạch biến Thanos thành một siêu ác nhân có ảnh hưởng như Darth Vader.

Darth Vader là nhân vật phản diện vĩ đại nhất mọi thời đại
Darth Vader là nhân vật phản diện vĩ đại nhất mọi thời đại

 

Darth Vader là nhân vật này được tạo ra bởi George Lucas và được nhiều diễn viên vào vai. Vai trò của nhân vật này là một trong những nhân vật phản diện chính trong 3 bộ phim gốc của Star War và là nhân vật chính trong ba phần prequel triology. Darth Vader vốn  là một Hiệp sĩ Jedi tên là 'Anakin Skywalker đã sa ngã theo mặt tối của Thần lực ông cũng được tiết lộ là cha đẻ của cả Luke Skywalker và Công chúa Leia, hai nhân vật chính của ba bộ phim gốc. Vader cuối cùng được cứu rỗi trong Star Wars Episode VI: Return of the Jedi, khi ông hy sinh bản thân để cứu con của mình là Luke.. Sự xuất hiện của Darth Vader (với vai trò là cả Vader và Anakin) trải dài trên tất cả sáu phim Star Wars, và là một nhân vật quan trọng trong thế giới của loạt phim truyền hình này bao gồm cả trò chơi điện tử, tiểu thuyết, văn học và truyện tranh. Darth Vader đã có một tác động lớn tới văn hóa thế giới, tên ông được coi là một từ đồng nghĩa với quyền lực và sự xấu xa.

Anh em đạo diễn Russo sẽ biến Thanos thành nhân vật mang tính biểu tượng như Thanos
Anh em đạo diễn Russo sẽ biến Thanos thành nhân vật mang tính biểu tượng như Thanos

 

Một trong hai vị đạo diễn của Avengers: Infinity War – Joe Russo đã tiết lộ rằng Infinity War sẽ là bàn đạp để biến Thanos trở thành 1 Darth Vader thứ 2 – Darth Vader của một thời đại mới. Ngay từ khi dự án Avengers 3 được Marvel xác nhận, phần đông khán giả và fan hâm mộ của MCU đều đặt rất nhiều kỳ vọng và bộ phim và mặc định coi bộ phim sẽ đạt được thành công như hầu hết các phim khác cũng đến từ MCU, chắc chắn không có bất cứ vai diễn nào xuất hiện trong Avengers: Infinity War được khán giả kỳ vọng vào trông chờ nhiều hơn vai diễn Thanos của nam diễn viên Josh Brolin.Trong khi sự kỳ vọng quá cao của khán giả có thể sẽ khiến họ thất vọng, nhưng hãng Marvel liên tục “hâm nóng” cho sự mong chờ của khán giả bằng việc đưa Thanos xuất hiện trong một số bộ phim của hãng trong suốt những năm qua dưới vai trò là vai diễn cameo.  Sự xuất hiện của Thanos và quy mô của Infinity War hứa hẹn sẽ mang đến một bộ phim hấp dẫn, kịch tính và bùng nổ trong mùa hè năm 2018.

Có thể nói, việc khẳng định Thanos sẽ chính là nhân tố chính để mang lại thành công cho Avengers: Infinity War là có căn cứ và hoàn toàn chính xác. Chưa bao giờ hãng Marvel có thể tự tin đưa ra các thông báo, hoặc trả lời với giới truyền thông về những ảnh hưởng và tầ quan trọng mà Thanos sẽ mang đến. Và dường như an hem đạo diễn Russo đã nhận ra được mình cần phải làm gì để biến nhân vật phản diện vĩ đại của Marvel này trở thành một biểu tượng của cả hãng phim và khiến khán giả không khỏi kinh ngạc.

Thanos sẽ thể hiện bản chất tàn độc của mình trong Avengers: Infinity War
Thanos sẽ thể hiện bản chất tàn độc của mình trong Avengers: Infinity War

 

Gần đây, trong một cuộc trò chuyện với trang Comicbook.com, 1 trong 2 vị đạo diễn – Joe Russo đã nói về việc anh hy vọng như thế nào về bản chất tàn nhẫn và tà ác của Thanos trong Avengers: Infinity War sẽ làm khán giả nhớ tới nhân vật này như là một trong những nhân vật phản diện vĩ đại nhất mọi thời đại. Cụ thể, Joe nói:

“Kỳ vọng mà chúng tôi đặt vào nhân vật này là rất cao. Tôi muốn biến Thanos thành một Darth Vader của thế hệ mới. Đây là nhân vật vô cùng đáng kinh ngạc và là nguồn cảm hứng cho chúng tôi. Hắn ta là một kẻ điên, không ai có thể ngăn cản hắn cả. Tôi nghĩ khán giả nên chuẩn bị sẵn tinh thần trước khi tới rạp chiếu phim và thưởng thức Avengers: Infinity War.

Với nhiều hãng phim, việc đưa một nhân vật như Thanos lên màn ảnh rộng và đưa nhân vật này trở thành một vai diễn ấn tượng là một điều vô cùng khó khăn, nhưng với hãng Marvel thì áp lực này còn lớn hơn.  Sau nhiều năm, các bộ phim của Marvel đều được cả khán giả và giới phê bình đánh giá vô cùng cao, chính vì vậy mọi con mắt soi xét sẽ đổ dồn vào Infinity War. Vì vậy, khi đưa Thanos trở thành một trong những nhân vật trung tâm có vai trò quan trọng của bộ phim, có thể thấy được những lo ngại về việc  nhà sản xuất không thể mang đến một hình tượng Thanos giống như trong truyện tranh và không đạt được kỳ vọng của khán giả là điều dễ hiểu. Và đặc biệt là biến nhân vật đạt đến đẳng cấp của Darth Vader lại càng khó khăn hơn.

Josh Brolin chắc chắn sẽ không làm khán giả thất vọng với khả năng diễn xuất của mình
Josh Brolin chắc chắn sẽ không làm khán giả thất vọng với khả năng diễn xuất của mình

 

May mắn thay, có vẻ như an hem đạo diễn nhà Russo và bộ đôi biên kịch của Infinity War – Christopher Markus và Stephen McFeely đang đi đúng hướng trong việc biến Thanos trở thành một trong những nhân vật vĩ đại nhất của dòng phim siêu anh hùng nói chung. Bộ đôi đạo diễn và biên kịch sẽ còn tiếp tục hợp tác trong Avengers 4, nên việc tìm được tiếng nói chúng giữa họ là một tin vui cho khán giả. Thêm vào đó, với khả năng diễn xuất thuyết phục và vô cùng độc đáo của Josh Brolin, chắc chắn Marvel đã tìm được cách để vượt qua được những rào cản và những khó khăn mà hãng đang gặp phải. Còn việc Thanos có thể trở thành Darth Vader thứ 2 hay không  sẽ được trả lời qua Avengers: Infinity War.