Năm 2016, bên cạnh việc khởi động phát triển vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng DCEU bằng phim Batman V Superman thì hãng Warner Bros cũng mang đến một bộ phim khác cũng nằm trong DCEU nhưng lại là một phần phim ăn theo thương hiệu của các siêu anh hùng đó là Suicide Squad. Tuy không được đánh giá cao về mặt nội dung nhưng với dàn sao cùng các nhân vật đặc biệt Suicide Quad đã thắng lớn về mặt thương mại, với doanh thu phim lên tới hơn 700 triệu USD. Vừa qua, hãng DC và Warner Bros vừa chính thức xác nhận Suicide Squad 2 sẽ bắt đầu quá trình sản xuất vào năm sau.

Hãng Warner Bros cho biết họ đã bật đèn xanh cho dự án phim Suicide Squad 2, kế hoạch có thể bộ phim sẽ được khởi quay vào giữa năm 2018 ngay sau khi kịch bản của bộ phim được soạn lại và được hãng thông qau. Năm ngoái, bộ phim thứ 3 nằm trong DCEU nói về biệt đội các ác nhân của hãng DC cùng tạm gác việc “làm người xấu” để cùng hợp lực chống lại các mối đe dọa đã tạo ra một cơn sốt phòng vé, vì vậy việc phát triển thêm phần 2 của bộ phim là điều chắc chắn sẽ xảy ra và không quá ngạc nhiên đối với người hâm mộ. Tuy vậy, tới thời điểm này Task Force X (Tên khác của Suicide Squad) vẫn đang tìm kiếm đạo diễn mới cho dự án này.

Các thành viên của biệt đội Suicie Squad
Các thành viên của biệt đội Suicie Squad

 

Theo như báo cáo, đạo diễn David Ayer sẽ không trở lại trong vai trò là người cầm trịch cho Suicide Squad 2 do một số mâu thuẫn giữa ông và hãng phim trong quá trình tiền sản xuất của dự án (những mâu thuẫn này vẫn chưa tới mức để Ayer từ bỏ dự án Gotham City Sirens), và một đạo diễn mới đang được tìm kiếm để thay thế  cho chỗ trống của Ayer. Gần đây đạo diễn của bộ phim The Shallow – Jaume Collet-Serra đang được cho là ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí này, và với việc khả năng cao Jaume sẽ nhận lời tham gia dự án Suicide Squad 2, nhiều thông tin về quá trình xây dựng cũng như lịch quay phim đã được tiết lộ.

Will Smith - Death Shot là ngôi sao lớn nhất của bộ phim
Will Smith - Death Shot là ngôi sao lớn nhất của bộ phim

 

Trong bài báo về việc Collet-Serra đang là lựa chọn số 1 cho chiếc ghế đạo diễn của Suicide Squad 2 của tờ THR, các thông tin còn đề cập đến việc Warner Bros đang nhắm đến thời điểm giữa năm 2018 để bắt đầu thực hiện phần tiếp theo. Tính xác thực của thông tin này càng cao hơn khi diễn viên Joel Kinnaman cũng thừa nhận rằng anh sẽ quay trở lại trường quay cho Suicide Squad 2 vào năm sau, tuy nhiên thời điểm nào trong năm thì vẫn chưa rõ có thể sẽ là cuối năm 2018. Lý do cho sự trì hoãn này được cho là do kịch bản của bộ phim đang được viết lại dưới tay của biên kịch Zak Penn (người đã viết The Avengers, Ready Playter One).

Suicide Squad 2016 là bệ phóng cho Robbie Margot
Suicide Squad 2016 là bệ phóng cho Robbie Margot

 

Dựa vào “lịch sử” của quá trình sản xuất các phim thuộc DCEU trước đây thì có vẻ như hãng Waner Bros sẽ bắt đầu quay vào thời điểm một năm cho đến một năm rưỡi trước ngày bộ phim được ấn định ra rạp. Để cụ thể hơn về nhận định này, chúng ta có phim Aquaman được lên lịch ra mắt vào tháng 12 năm 2018, và thời điểm bắt đầu quay phim là tháng 5 năm nay – 19 tháng trước khi phim tấn công các rạp chiếu phim. Nếu Suicide Squad 2 được bắt đầu ghi hình vào giữa năm 2018 thì bộ phim được ra mắt sớm nhất cũng phải trong khoảng cuối năm 2019, tuy nhiên chắc chắn hãng Warner Bros sẽ muốn có thêm một thời gian để chuẩn bị nên năm 2020 sẽ có nhiều khả năng được hãng lựa chọn làm thời điểm ra mắt dự án này. Và như thường lệ, các phim phần 2 thường ra rạp chiếu sau phần phim thứ nhất khoảng 3 năm.  Có lẽ quá trình sản xuất của Suicide Squad sẽ không được nhanh như khán giả mong đợi, tuy nhiên hy vọng rằng quyết định thay đổi kịch bản và đọa diễn cho Task Force X của WarnerBros là một quyết định đúng đắn.

Có thể Suicide Squad 2 sẽ được ra mắt vào cuối năm 2019 - đầu năm 2020
Có thể Suicide Squad 2 sẽ được ra mắt vào cuối năm 2019 - đầu năm 2020

 

Không có gì để bàn cãi về việc  Zak Penn sẽ chịu trách nhiệm cho việc thực hiện kịch bản mới vì khả năng của vị biên kịch này đã được chứng minh qua các tác phẩm trước của anh như The Avenger, tuy nhiên đến nay vẫn chưa rõ nội dung kịch bản mới sẽ khác so với kịch bản cũ như thế nào, theo các nguồn tin thì việc này vẫn đang được hãng phim bàn bạc. Hiện nay, Suicide Squad 2 mới chỉ đang trong những bước phát triển đầu tiên của giai đoạn tiền sản xuất nên chưa thể khẳng định một nội dung tiềm năng nào đã được Penn nhắm tới. Có thể kịch bản mới sẽ dựa trên kịch bản cũa của Adam Cozad (The Legend of Tarzan), nhưng có thể khẳng định nó sẽ tạo ra hướng đi mới cho bộ phim cũng như cả series phim về hội các ác nhân này. Vẫn chưa có thông tin nào về nguyên nhân cho quyết định thay đổi này. Có thể nói, đây sẽ là bước đi cẩn trọng của Warner Bros trước khi bắt đầu bất cứ dự án phim nào, hãng phim có thêm nhiều thời gian để chỉnh sữa các lỗ hổng trong kịch bản cũng như xem xét lại định hướng cho bộ phim. Hy vọng Suicide Squad 2 sẽ khắc phục được các điểm thiếu sót trong pần một và giúp DCEU khẳng định vị của mình