Với 2 bản phim thành vô cùng thành công về mặt doanh thu, Spider-Man đã trở thành một trong những thương hiệu phim không thể không nhắc tới khi nói đến dòng phim siêu anh hùng. Cuối tuần này, bản phim làm lại thứ 3 của Spider-Man – Spider-Man: Homecoming (Người Nhện: Trở Về Nhà) sẽ được chính thức tấn công các rạp chiếu phim trên toàn cầu.

Mọi sự chú ý của cả giới điện ảnh đang đổ dồn vào Homecoming trong thời điểm này, phần vì đây là bộ phim về Người Nhện đầu tiên được Marvel sản xuất và thuộc MCU, phần vì tò mò xem liệu lần này doanh thu của Homecoming có vượt qua được các bản phim trước hay không.

Spider-Man: Homecoming nhận được phản ứng tích cực từ các nhà phê bình
Spider-Man: Homecoming nhận được phản ứng tích cực từ các nhà phê bình

 

Với phản ứng của khán giả trong các xuất chiếu sớm và theo những số liệu thống kê từ các nguồn tin đáng tin cậy, các chuyên gia đã dự đoán Spider-Man: Homecoming sẽ có một màn ra mắt cực kỳ hoành tráng với doanh thu lớn trên toàn thế giới, vượt qua những con số mà hai bản phim của Sony đã đạt được. Sony đã đạt được doanh thu rất tốt và có thành tích đáng gườm trên bảng xếp hạng box office, tuy nhiên các bản phim này lại nhận được những lời chỉ trích cũng như sụt giảm về mức độ quan tâm qua từng năm. Thêm vào đó, bản phim The Amazing Spider-Man không được lòng các nhà phê bình và lợi nhuận thu về cũng không bằng các phim của Marvel trong thời gian gần đây, Đó là một trong những lý do mà Sony và Marvel đã cùng ngồi vào bàn đàm phán để tạo ra bản thỏa thuận đưa Spidey về với MCU, và bước đi này có vẻ như đều có lợi cho cả hai hãng phim.

Iron Man cũng sẽ xuất hiện trong Spider-Man: Homecoming
Iron Man cũng sẽ xuất hiện trong Spider-Man: Homecoming

 

Theo như những thông tin được xác nhận gần đây thì Sony sẽ hưởng hết mọi lợi nhuận từ Homecoming dù không  tham gia vào quá trình sản xuất (có thể là cả quá trình quảng bá cho bộ phim), nhờ vào thỏa thuận mang Spidey trở thành một trong những thành viên của biệt đội siêu anh hùng The Avengers. Với việc thêm vai diễn của Iron Man với vai trò tương đối quan trọng đối với bộ phim (kể cả mặt nội dung và marketing cho phim), Sony sẽ có thêm một bộ phim hit nữa trong năm nay. Trên hết, nếu Spider-Man: Homecoming thành công thì đây sẽ là bước thúc đẩy cho những bộ phim có sự xuất hiện của anh chàng Spidey đáng mến, ví dụ như là series phim hoạt hình Spider-Man mới của Marvel. Sau khi tổng hợp các thông tin, ước tính ban đầu Homecoming sẽ dẫn đầu bảng doanh thu box office tại thị trường Bắc Mỹ với doanh thu tuần đầu lên tới 120 triệu USD. Và tổng doanh thu trên toàn thế giới của bộ phim sẽ là con số còn cao hơn nhiều.

Ước tính Spider-Man sẽ thu về từ 190-220 triệu USD
Ước tính Spider-Man sẽ thu về từ 190-220 triệu USD

 

Theo những báo cáo của tờ Deadline, ước tính thị trường quốc tế của Spider-Man: Homecoming sẽ mang về cho Marvel và Sony từ 90-110 triệu USD trong tuần đầu tiên. Đây là một thành tích vô cùng tuyệt vời đối với bộ phim mở màn cho một series, nếu đạt được số doanh thu đó thì tổng doanh thu trên toàn thế giới của Homecoming sẽ ở giữa khoảng từ 190 triệu USD tới 220 triệu USD. Có thể thấy đây là một con số vô cùng ấn tượng , ít bộ phim nào có thể làm được ngay trong tuần đầu ra mắt trừ một số phim từ Marvel hoặc các thương hiệu phim “huyền thoại” như Jurassic World. Tuy nhiên thực tế cuối mùa hè này bộ phim mới bắt đầu công chiếu  tại một số thị trường như Trung Quốc, Đức, Nhật Bản và Pháp .Các suất chiếu sớm của Spider-Man sẽ bắt đầu trong hôm nay, vì vậy sau khi tổng hợp phản ứng của khán giả thì chúng ta có thể nắm chắc được 80% tiềm năng doanh thu của bộ phim trong dịp cuối tuần này. Trong khi đó, Homecoming đã được  ra mắt tại Hàn Quốc cuối tuần trước và thu về hơn 3.5 triệu USD doanh thu. Như vậy doanh thu mở màn của Homecoming đã chắc chắn vượt qua mức doanh thu mở màn của Doctor Strange ra mắt hồi năm ngoái và Amazing Spider-Man hồi 2014. Ngay cả khi những dự đoán của các chuyên gia không chính xác, bộ phim có doanh thu thấp hơn mong đợi đi chăng nữa thì hãng Sony vẫn thu được một khoản lợi nhuận lớn.

Spider-Man: Homecoming chính thức công chiếu vào ngày 7.7
Spider-Man: Homecoming chính thức công chiếu vào ngày 7.7

 

Doanh thu của Homecoming có thể sẽ gây một cú shock lớn cho các fan hâm mộ, thậm chí nó còn có thể cao hơn mức dự đoán. Mọi chuyện đều có thể xảy ra, bởi lẽ Spider-Man là siêu anh hùng được yêu thích nhất trong tất cả các nhân vật của Marvel, sự nổi tiếng và sức ảnh hưởng của Spider-Man cũng ngang ngửa thậm chí là bỏ xa các Batman hay Iron Man, cùng với đó là màn “chào sân” đầy ấn tượng của Tom Holland trong Captain America: Civil War và tài tử Robert Downey Jr – người đàn ông bảo chứng doanh thu của Marvel – chắc chắn sẽ nâng bộ phim lên tầng cao mới và mở ra nhiều cơ hội tiềm năng hơn cho bộ phim. Homecoming cũng nhận được phản ứng tốt từ các nhà phê bình điện ảnh, bộ phim đạt được 94% điểm số trên chuyên trang Rotten Tomatoes.

 

Mặc dù Spider-Man: Homecoming sẽ phải đối mặt với một vài đối thủ cuois tuần này tuy nhiên đây cũng sẽ không phải là rào cản để bộ phim đạt mức doanh thu được dự báo. Trong khi Despicable Me 3 đã mở màn tuần trước và gần như đang hạ nhiệt rất nhanh, thì cơ hội để anh chàng người nhện bứt phá là không quá xa vời. Doanh thu chính xác của Homecoming sẽ được tổng hợp vào sáng thứ 2 tuần sau, cùng chờ đợi xem liệu Peter Parker có tạo ra kỳ tích hay không nhé.