Bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần 4 tháng 10 chứng kiến sự trỗi dậy của các bộ phim kinh dị trong dịp Halloween.

 

Được dự đoán sẽ chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần này là Jigsaw – phần phim mới nhất của thương hiệu phim kinh dị đình đám Saw. Tựa phim này từ trước đến nay vốn là một trong những thương hiệu sinh lợi nhiều nhất trong dòng phim kinh dị, đặc biệt đạt đến đỉnh cao vào thời kỳ giữa những năm 2000 với thành công phòng vé của phần 2 và phần 3. Cả hai phần phim này đều thu về khoảng trên dưới 200 triệu USD trên toàn thế giới. Trong suốt một khoảng thời gian dài, Saw dường như đã trở thành một gia vị không thể thiếu trong mùa Halloween với 7 bộ phim được ra mắt trong vòng từ năm 2004 đến 2010. Jigsaw – phần phim thứ 8 trong thương hiệu được ra mắt vào thời điểm 7 năm sau phần phim gần nhất và mang đến sự thay đổi ngay từ tiêu đề của tác phẩm. Với động thái này, rõ ràng hãng phim Lionsgate hy vọng “hồi sinh” tựa phim này khi hoà trộn cả hai yếu tố quen thuộc và mới lạ vào bộ phim, qua đó thu hút sự chú ý của khán giả.

du-doan-doanh-thu-phong-ve-tuan-4-thang-10-thieu-vang-nhung-tac-pham-chat-luong-mua-halloween-1
Jigsaw sẽ dễ dàng chiếm ngôi đầu tuần này

 

Không may thay, có vẻ như những nỗ lực của hãng phim cũng sẽ không thể giúp biến Jigsaw trở thành một “cỗ máy in tiền” như mong muốn. Theo dự đoán của giới chuyên môn, cho dù Jigsaw hoàn toàn có đủ khả năng để chiếm giữ ngôi đầu của bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần này khi mang về 12,5 triệu trong ba ngày ra mắt đầu tiên, tuy nhiên đó cũng chỉ là được hưởng lợi từ việc thiếu vắng đối thủ cạnh tranh. Con số này sẽ khiến cho Jigsă trở thành phần phim có doanh thu thấp nhất trong toàn thương hiệu Saw từ trước đến nay, thậm chí còn thấp hơn cả con số 12,4 triệu USD của Saw VI.

Khởi đầu kém cỏi này có thể một phần là do đánh giá trái chiều mà Jigsaw nhận được trong thời gian vừa qua. Với những fan cứng của dòng phim này, bộ phim vẫn có thể làm họ thoả mãn, tuy nhiên với khán giả đại chúng thì không. So với sự bạo lực đẫm máu của Jigsaw thì có lẽ sự giật gân vừa phải và chất lượng khá cao của Happy Death Day và IT sẽ chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả hơn.

 

Đứng ở vị trí thứa 2 được dự đoán là quán quân của tuần trước – Boo! 2: A Madea Halloween. Đến thời điểm hiện tại là đã sang tuần thứ hai công chiếu, thế nhưung bộ phim này vẫn làm khá tốt nhiệm vụ trên trận chiến phòng vé khi thu hút được khá nhiều đối tượng khán giả mục tiêu mà nhà sản xuất đặt ra, dù không thành công như phần phim trước ra mắt vào năm ngoái.

 

Dự đoán cho vị trí thứ 3 thuộc về Suburbicon – một bộ phim hài đen do đạo diễn George Clooney chỉ đạo. Tác phẩm này có sự tham gia của dàn sao Hollywood hạng A như Matt Damon, Julianne Moore và Oscar Isaac. Dù sở hữu rất nhiều cái tên bảo chứng chất lượng và có đầy đủ để trở thành một tác phẩm giải trí đầy tiềm năng, thế nhưng Suburbicon lại nhận được rất nhiều đánh giá tiêu cực của giới phê bình, dẫn tới hiệu ứng truyền miệng không mấy tốt đẹp. Kết quả là bộ phim sẽ phải vật lộn rất vất vả để thu hút đượng lượng khán giả như mong muốn. Hiện tại, điểm số của bộ phim trên IMDb là 4,8/10 và trên rottentomatoes là 26%, cũng chính vì vậy mà gần như Suburbicon cũng sẽ không có tia hy vọng nào để chinh chiến trong mùa giải thưởng cuối năm nay. Do đó, chắc chắn bộ phim sẽ bị khán giả nhanh chóng lãng quên trong vòng 1,2 tuần tới. Theo ước tính của giới quan sát, Suburbicon có thể mang về 5,5 trong 3 ngày mở màn và trở thành một trong nữung bộ phim có màn ra mắt tệ hại nhất của đạo diễn George Clooney.

 

Đứng ở vị trí thứ tư có lẽ là Geostorm – một trong những bom xịt lớn nhất của phòng vé năm 2017. bộ phim này đã chỉ thu về được 13,7 triệu USD trong tuần trước, và sang đến tuần này thì lượng khán giả theo dõi phim chắc chắn sẽ giảm mạnh.

 

Rơi xuống vị trí thứ 5 nhiều khả năng là bộ phim kinh dị Happy Death Day. Trong tuần trước, bộ phim này đã đứng ở vị trí thứ 3 với 9,3 triệu USD. Sang đến tuần này đã làn tuần tuần thứ 3 công chiếu của bộ phim, tuy nhiên vì đây là dịp cuối tuần sát với dịp Halloween, vì vậy giới quan sát cho rằng Happy Death Day sẽ tiếp tục trụ hạng trong thời điểm này.

 

Chi tiết dự đoán top 10 doanh thu phòng vé tuần 4 tháng 10:

1   -

Jigsaw

2   -

Boo! 2: A Madea Halloween

3   -

Suburbicon

4   -

Geostorm

5   -

Happy Death Day

6   -

Blade Runner 2049

7   -

Only The Brave

8   -

The Foreigner

9   -

IT

10 -

American Made