Dù cho có màn ra mắt đáng thất vọng tại thị trường quê nhà nhưng tại thị trường quốc tế Justice League (Liên Minh Công Lý) vẫn là một siêu bom tấn cực kỳ ăn khách.

Tuần vừa rồi đã ghi nhận những thành tích đầu tiên của biệt đội siêu anh hùng Liên Minh Công Lý trên chiến trường quốc tế. Bộ phim đã phá nát bảng xếp hạng doanh thu của thị trường lớn thứ hai thế giới – Trung Quốc, và chính thức giúp nâng mức tổng doanh thu của nền công nghiệp điện ảnh của thị trường này chạm tới một kỷ lục mới. Có vẻ như màn chào sân tại Bắc Mỹ với doanh thu thấp hơn kỳ vọng đã khiến không chỉ khiến các fan của DC mà ngay cả Warner Bros cũng rơi vào hoảng loạn, có thể 94 triệu USD không phải là một mức quá thảm họa nhưng xét với số vốn đầu tư được bỏ ra thì quả thật doanh thu của Justice League có phần đuối. Sau cơn mưa trời lại sáng, dù không được khán giả quê nhà chào đón nhưng Justice League chứng minh sức tàn phá của mình tại Trung Quốc với 52.1 triệu USD giá trị lượng vé bán ra.

Justice League có màn ra mắt cực kỳ ấn tượng tại thị trường Trung Quốc
Justice League có màn ra mắt cực kỳ ấn tượng tại thị trường Trung Quốc

 

Đã gần một tuần kể từ thời điểm Justice League chính thức có mặt tại các rạp chiếu phim trên toàn thế giới, Sau một quá trình sản xuất kéo dài và đầy sóng gió, cuối cùng những fan cứng của truyện tranh DC cuối cùng cũng được tận mắt thưởng thức bộ phim mà họ vẫn hằng mơ ước – nơi các siêu anh hùng đình đám như Superman, Flash, Aquaman, Cyborg (mặc dù nhân vật này gần như là hoạt động với nhóm Teen Titans nhiều hơn), Wonder Woman và Batman cùng  hiện diện, chung sức chiến đấu lần đầu tiên trên màn ảnh nhỏ sau 57 năm kể từ ngày tập truyện Justice League đầu tiên được phát hành. Không may, bản phim đang có mặt tại các rạp lại không đạt được những kỳ vọng của khán giả. Bộ phim vẫn còn rất nhiều những hạt sạn và điểm yếu nhưng không thể phủ nhận rằng Justice League đã có một bước tiến vượt bậc so với Batman V Superman: Dawn of Justice, và đang đưa DCEU đi vào định hướng phát triển đúng đắn. Điểm số trên Rotten Tomatoes và CinemaScore của Justice League không mấy khả quan và chắc chắn là rào cản lớn nhất cho việc chinh phục các bảng xếp hạng doanh thu.

Mức doanh thu này đã giúp ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc đạt kỷ lục mới
Mức doanh thu này đã giúp ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc đạt kỷ lục mới

 

Ngày hôm qua tờ LA Times đã đưa tin siêu phẩm mới nhất của DCEU đã có màn ra mắt cực kỳ hoành tráng tại Đại Lục với doanh thu chạm mức 52.1 triệu USD và giúp thị trường này đạt được kỷ lục mới với tổng lượng vé bán ra, năm 2017 là năm đầu tiên ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc thu về 7.55 tỷ USD. Đây là một bước tăng trưởng nhảy vọt, năm 2016 tổng lượng vé bán ra ở thị trường này chỉ đạt 6.58 tỷ USD, nhưng sang năm nay con số này tăng lên 15%. Dù có màn ra mắt ấn tượng nhưng doanh thu của Justice League vẫn thấp hơn 10% so với Batman V Superman và cao hơn 30% doanh thu trong tuần đầu của Wonder Woman – bộ phim được ra mắt vào mùa hè vừa rồi.

Tình hình doanh thu của Justice League đang trở nên khá hơn tại Bắc Mỹ
Tình hình doanh thu của Justice League đang trở nên khá hơn tại Bắc Mỹ

 

Con số doanh thu này không chỉ là tin mừng cho ngành công nghiệp điện ảnh của Trung Quốc mà còn là dấu hiệu đáng mừng cho Warner Bros. Việc Justice League đang gặp phải khó khăn trong việc thu hút khán giả tại Bắc Mỹ không phải là bí mật. Là bộ phim tập hợp những tên tuổi các siêu anh hùng sừng sỏ nhất của nhà DC nhưng Justice League lại có doanh thu mở màn thấp nhất trong tổng 5 tác phẩm của DCEU đã được ra mắt. Như đã đề cập ở phía trên, do số kinh phí mà Warner Bros đổ vào bộ phim là rất lớn vì thế mà nó khiến cho tình hình doanh thu hiện tại của bộ phim càng trở nên bi đát hơn bao giờ hết, nhiều nhà phân tích còn đưa ra nhận định rằng có khả năng bộ phim sẽ có thể thua lỗ tới 100 triệu USD. Chắc chắn tại thời điểm này, không thể đưa ra bất kỳ khẳng định nào về tương lai của bộ phim vì dù sao nó cũng mới chỉ trải qua một tuần đầu ra mắt, nhưng những khả năng mà bộ phim có thể gặp phải trong tương lai thì rõ ràng cần bàn tới để đưa ra các biện pháp khắc phục.

Dự đoán doanh thu tuần này của Justice League sẽ về sau Coco
Dự đoán doanh thu tuần này của Justice League sẽ về sau Coco

 

Quay trở lại với thị trường Bắc Mỹ, hai ngày đầu tuần doanh thu của Justice League đã bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc, tuy nhiên tới cuối tuần này khi bộ phim hoạt hình Coco của Pixar ra mắt thì chắc chắn bộ phim sẽ phải chật vật trên bảng xếp hạng, nhất là khi Coco lại nhận được sự yêu thích từ phía các nhà phê bình với cơn mưa lời khen và cả điểm số cực kỳ ấn tượng. Theo dự đoán, Coco sẽ chiếm lấy vị trí đầu bảng xếp hạng doanh thu trong tuần nghỉ Lễ Tạ Ơn (theo truyền thống hàng năm thì các tác phẩm của Disney luôn là bá chủ của bảng xếp hạng doanh thu trong tuần lễ này). Tin vui cho Justice League lúc này chính là việc có vẻ như doanh thu của bộ phim sẽ không tụt giảm nhanh chóng mà chỉ có chút thụt lùi so với tuần trước thôi.