Vụ việc gây chấn động và trở thành tâm điểm những ngày vừa qua có lẽ chính là vụ tai nạn thảm khốc của nữ diễn viên đóng thế Joi Harris trên phim trường Deadpool 2 xảy ra vào cách đây đúng gần 1 tuần. Sau một thời gian nhanh chóng điều tra, ngày hôm nay các thông tin mới về vụ việc đã tiếp tục được đăng tải và công bố.

Quá trình sản xuất của Dead Pool 2 đã phải dừng lại trong 2 ngày 14, 15 để tưởng nhớ và cũng như để phía cơ quan chức trách có thể điều tra kỹ lưỡng hơn về sự cố đầy bi kịch của nữ diễn viên đóng thế 32 tuổi – Joi SJ Harris. Trước đó, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, hãng Fox đã ra thông báo ngay lập tức dừng quá trình quay và có khả năng hoãn vô thời hạn quá trình sản xuất, nhưng sau đó chỉ 2 ngày, đoàn làm phim lại tiếp tục quay trở lại phim trường và hoàn thành công việc dang dở. Cũng chỉ vài giờ sau khi vụ tai nạn xẩy ra, Cơ quan điều tra British và Cơ quan kiểm soát An toàn lao động Worksafe BC cũng đưa ra thông báo rằng họ sẽ thực hiện một cuộc điều tra để tìm ra nguyên nhân của vụ việc. Sáng nay, 2 cơ quan này đã tiết lộ thêm nhiều thông tin giúp giải thích rõ hơn về sự việc.

Chân dung nữ diễn viên xấu số
Chân dung nữ diễn viên xấu số

 

Theo tờ Deadline đăng tải thì cái chết của Joi Harris là nguyên nhân của một vụ va chạm xe ở tốc độ thấp vô cùng kỳ lạ. Bản báo cáo của cơ quan kiểm soát An toàn lao động WorkSafeBC đã được trang Deadline đăng tải, và bản báo cáo này được thực hiệ ngay trong ngày 15 tháng 8 vừa qua. Trong một diễn biến khác, tay đua mô tô/diễn viên đóng thế Joi Harris đã hoàn thành các cảnh quay đóng thế tổng cộng 5 lần, và tới lần thứ 6, cô đã không may gặp phải vụ tai nạn ngoài ý muốn này. Dưới đây là một đoạn của  nội dung bản báo cáo:

 “Một không gian làm việc tạm thời đã được dựng lên để thực hiện một cảnh quay và phục vụ cho quá trình sản xuất bộ phim. Không gian này được sở Công An Vancouver chặn lại nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện giao thông công cộng cũng như tính mạng của người dân và quá trình làm phim được diễn ra suôn sẻ. Người diễn viên đóng thế đang tập dượt cho một cảnh quay có liên quan đến xe mô tô (cụ thể là loại xe Dictate 939 Hyperstrada), chiếc xe được điều khiển ra khỏi cánh cửa của tòa nhà và đi thẳng trên một tấm bê tong sau đó sẽ đáp xuống một đoạn ván đã được dựng lên nối từ 3 bậc thang và dừng lại ở ở điểm cuối của cầu thang”.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

 

Đoạn sau của bản báo cáo đưa ra những thông tin về việc Harris đã làm gì sau lầ quay thứ 6. Cụ thể như sau:

“Trong suốt lần quay đầu tiên của cảnh quay, diễn viên đóng thế đã cố tình điều khiển xe khác so với kế hoạch và dừng ở chân cầu thang, sau đó cô ấy tiếp tục lái xe xuống tấm ván thứ hai được dặt ở chân cầu thang, kèo dài tới dọc đường. Chiếc xe máy đã vấp phải bậc vỉa hè bê tông, diễn viên đóng thế đã bị hất tung ra khỏi chiếc xe và bay qua tấm chắn cửa bằng kính của tòa nhà.”

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của Harris chủ yếu là do cô không được trang bị mũ bảo hiểm
Nguyên nhân dẫn đến cái chết của Harris chủ yếu là do cô không được trang bị mũ bảo hiểm

 

Harris đã bay khỏi chiếc xe khi chiếc xe đang đi với vận tốc thấp và kết quả là cô bị hất xuyên qua cửa sổ kính của tòa nhà mà không có mũ bảo hiểm bảo hộ. Mặc dù Harris là một tay đua xe chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm trong việc điều khiển xe, nhưng đây là lần đầu tiên cô tham gia vào một bộ phim với vai trò là một diễn viên đóng thế. Một só người độc ác đã cố tình tung ra tin đồn cô không đủ năng lực để được tham gia vào dự án, lý do cô được tham gia chỉ là do màu da. Những tin đồn đó đã được dập tắt bởi báo cáo này. Theo một số nguồn tin đáng tin cậy tiết lộ thì Joi Harris là ứng cử viên xuất sắc nhất trong tất cả những người tha gia ứng tuyển vì thế việc tung những tin đồn ác ý về năng lực của người đã khuất  là chuyện không thể chấp nhận được

Phần còn lại của bản báo cáo cho biết trong khi thực hiện cảnh quay, Joi Harris đã điều khiển chiếc xe với vận tốc hơn 9.3 dặm trên một giờ, đây là một mức vận tốc trung bình. Harris đã tực hiện xong cảnh quay và điều khiển xe đi xa khỏi tầm ngắm của máy quay và vượt qua ngưỡng an toàn, kết quả là chiếc xe đã đâm vào bậc thềm bê tông. Thực tế đây là một tai nạn vô cùng kỳ lạ, đặc biệt nó lại là nguyên nhân dẫn đến cái chết cho một diễn viên. Sau đó 48 giờ, đoàn làm phim Deadpool 2 lại tiếp tục thực hiện công việc, Ryan Reynolds và các diễn viên cũng như các thành viên trong đoàn đã giành một phút để mặc niệm cho sự ra đi của Harris.

Nam diễn viên Ryan Reynolds bày tỏ sự thương tiếc đến gia đình, bạn bè của Harris
Nam diễn viên Ryan Reynolds bày tỏ sự thương tiếc đến gia đình, bạn bè của Harris

 

Cả 3 diễn viên chính : Ryan Reyolds, Josh Brolin và Zazie Beetz đều thể hiện sự đau buồn của mình với sự cố trên phim trường, họ đều đưa ra những phát biểu chính thức cũng như sự đau buồn và tiếc nuooisc ho gia đình cùng bạn bè của Harris sau tai nạn thảm khốc. Sự việc của Joi Harris xảy ra chỉ đúng một tháng sau tai nạn của diễn viên đóng thể John Bernecker trên phim trường Walking Dead, anh bị rơi từ độ cao 20 feet trong khi bị rơi mất dây cáp an toàn. Deadpool 2 vẫn sẽ có mặt tại các rạp chiếu phim vào ngày 1 tháng 6 năm 2018 như dự kiến.