Năm 2009, đạo diễn John Cameron đã làm cả thế giới sửng sốt với siêu phẩm điện ảnh Avatar. Không chỉ phá vỡ chuẩn mực về hiệu ứng hình ảnh mà bộ phim còn mở ra thời kỳ mới cho trào lưu làm phim dưới định dạng 3d.  Nhờ nội dung hấp dẫn và những cảnh phim tuyệt đẹp Avatar ngay lập tức thu về hàng tỷ USD doanh thu trên toàn thế giới. Sau gần 1 thập kỷ chuẩn bị và xây dựng ý tưởng, thương hiệu phim Avatar sắp trở lại với khán giả và tạo ra một cơn sốt tại các rạp chiếu phim, dự kiến phim sẽ có thêm 4 phần.

Đạo diễn kiêm biên kịch của Avatar – James Cameron mới đây đã xác nhận sự quay lại của một loạt các diễn viên của trong phần 1, đáng chú ý nhất phải kể đến nhân vật phản diện chính của phim – tướng Mile Quaritch. Điều đặc biệt hơn nhân vật này sẽ là phản diện chính không chỉ của phần 1 mà sẽ xuyên suốt cả 4 phần phim tiếp theo. Tiếp nối thành công ngoài sức tưởng tượng của phần phim đầu tiên được ra mắt 8 năm trước, nhiều người hâm mộ hy vọng James Cameron sẽ cho ra mắt những phần hậu truyện về cuộc sống trên hành tinh Pandora ngay lập tức. Tuy nhiên, khán giả đã phải chờ đợi khá lâu để được biết thêm những thông tin ít ỏi của những phần phim tiếp theo. Sau gần một thập kỷ James Cameron đã chính thức hoàn thiện các ý tưởng của ông, và thế giới của bộ phim Avatar sẽ kéo dài trong 5 tập phim (Kể cả phần phim đầu tiên). Tháng 9 tới đây, Avatar 2 sẽ bước vào quá trình sản xuất chính thức.

Diễn viên Stephen Lang sẽ trở lại với vai diễn vị tướng độc tài Quaritch
Diễn viên Stephen Lang sẽ trở lại với vai diễn vị tướng độc tài Quaritch

 

Trước khi có James Cameron lên tiếng xác nhận thì những tin đồn về thông tin nhân vật tướng Quaritch sẽ xuất hiện trong phần tiếp theo đã được các cư dân mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Cho dù nhiều người hâm mộ rất vui mừng với quyết định này của đạo diễn Cameron nhưng phần lớn họ đều băn khoăn không biết nhân vật sẽ trở lại bằng cách nào? Ở cuối phần một sau trận chiến khốc liệt diễn ra giữa Jake và Quaritch, Quaritch đã bị Jake giết chết và phần một được khép lại với nghi lễ của người dân trên hành tinh Pandora. Nhờ vào bản chất của dòng phim khoa học viễn tưởng (kết hợp với trí tưởng tượng phong phú của James Cameron và bối cảnh của bộ phim thì có vẻ như không gì là không thể xảy ra)., Có vô số cách, vô số cốt truyện để đưa nhân vật Quaritch sống lại và trở nên độc ác hơn hẳn phần phim trước. Chắc chắn trong lần trở lại của nhân vật vị tướng độc tài này, hắn sẽ  nguy hiểm và khó lường hơn, đủ để hắn sẽ là người đứng sau tất cả những âm mưu hiểm độc trong 4 phần phim tiếp theo.

Quaritch sẽ là nhân vật phản diện chính trong cả 5 phần phim
Quaritch sẽ là nhân vật phản diện chính trong cả 5 phần phim

 

Trong một cuộc phỏng ván với tờ Empire, đạo diễn Cameron có tiết lộ rằng Quaritch không chỉ trở lại, mà hắn còn xuất hiện lâu hơn và nung nấu ý định trả thù lên những người đã chống lại hắn:

 “Ý tưởng thú vị nhất của phim Avatar 2 là bộ phim sẽ bao gồm rất nhiều những nhân vật có điểm tương đồng. Sẽ có nhiều nhân vật mới và những bối cảnh thiên nhiên mới cùng các sinh vật mới xuất hiện, nên tôi sẽ đưa các nhân vât mà khán giả đã quen thuộc vào nhữngđịa điểm mới hoàn toàn so với phần phim trước, và đưa họ vào một chuyến phiêu lưu tuyệt vời hơn. Không phải lúc nào các nhân vật mới cũng xuất hiện và cũng không phải lúc nào cũng có một nhân vật phản diện mới đâu, đây mới là yếu tố hấp dẫn của phim.Cùng một kẻ xấu, cùng những thủ đoạn bẩn thỉu trong suốt các phần phim còn lại. Hắn ta xấu xa và nguy hiểm, nhưng nay hắn còn tàn bạo và kinh khủng hơn nữa. Tôi tin chắc rằng Stephen Lang sẽ làm tốt điều này”.

Các phần tiếp theo của Avatar sẽ lấy yếu tố gia đình làm cốt lõi
Các phần tiếp theo của Avatar sẽ lấy yếu tố gia đình làm cốt lõi

 

Bên cạnh nhân vật Quaritch đã chết trong phần phim trước  được quay trở lại thì nhân vật bác sỹ Dr. Grace Augustine (Do Sigourney Weaver – người cộng sự lâu năm của James Cameron thủ vai) cũng sẽ xuất hiện trong phần phim thứ 2 của series Avatar.  Cách James Cameron sẽ hồi sinh của bộ đôi nhân vật này vẫn đang được giữ kín, tuy nhiên qua những cuộc trò chuyện và tiết lộ của Cameron thì có vẻ như cả hai diễn viên sẽ có nhiều đất diễn hơn phần phim trước, đây có thể xem như là một cơ hội mới dành cho họ.

Đạo diễn James Cameron sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho nền công nghiệp điện ảnh
Đạo diễn James Cameron sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho nền công nghiệp điện ảnh

 

Đến thời điểm hiện tại thì chưa có bất kỳ thông tin nào về 4 phần phim tiếp theo của Avatar được tiết lộ, kể cả thông điệp cơ bản xuyên suốt 4 phần hay cách mà các phần phim sẽ kết nối với nhau như thế nào. Tuy nhiên, đạo diễn Cameron đã chắc chắn rằng các phim của series Avatar sẽ cực kì cảm đọng với nhiều chi tiết ý nghĩa. Bên cạnh việc làm nổi bật đặc điểm của một bộ phim khoa học viễn tưởng bằng các yếu tố siêu thực, thì các chi tiết về tình cảm gia đình - chắc chắn sẽ là gia đình của bộ đôi nhân vật chính Sully và Neytiri – sẽ là yếu tố cốt lõi của toàn bộ câu truyện. Hơn nữa, Cđạo diễn Cameron cũng hứa hẹn rằng ông sẽ mở rộng giới hạn và đưa công nghệ tạo dựng hình ảnh của ngành công nghiệp điện ảnh lên một tầm cao mới bằng những phần phim Avatar tiếp theo, khả năng cao ông  sẽ thúc đẩy quá trình sáng chế một định dạng phim mới và loại bỏ hiệu ứng kính 3D trong những phần phim sau.