Không giống với các siêu anh hùng của DCEU, đa số các siêu anh hùng của Marvel không phải giữ bí mật về danh tính thật sự của mình, và Black Panther cũng không phải là ngoại lệ.

Theo như Chadwick Boseman – nam diễn viên thủ vai Black Panther đã cho biết rằng đằng sau việc công khai danh tính của nhân vật T’challa là một lý do rất thú vị. Nhân vật T’Challa được ra mắt và xuất hiện lần đầu trong Captain America: Civil War, rõ ràng rằng Black Panther không phải là kiểu siêu anh hùng truyền thống  - một người với bộ trang phục đặc biệt và chiến đấu chống lại tội phạm và bảo vệ thế giới. Biệt hiệu và bộ trang phục của T’challa là một phần truyền thống gia tộc, được truyền từ đời này qua đời khác với mục đích bảo vệ vương quốc, và nhiệm vụ của T’challa đôi khi cũng vượt ra ngoài biên giới lãnh thổ. Theo một cách nào đó, Black Panther gợi nhắc cho khán giả nhớ thới hình ảnh của Thor và Iron Fist. Nhiệm vụ của họ là bảo vệ và phục vụ quê nhà. Vì vậy chả có lý do nào để T’Challa phải che dấu việc anh là Black Panther.

Giống như hầu hết các siêu anh hùng của Marvel khác, T'Challa không che dấu danh tính của mình khi trở thành Black Panther
Giống như hầu hết các siêu anh hùng của Marvel khác, T'Challa không che dấu danh tính của mình khi trở thành Black Panther

 

Trong chương trình Jimmy Kimmel Live! Tập mới nhất, Chadwick Boseman đã xuất hiện để quảng bá cho bộ phim sắp ra mắt của anh – Marshall, Jimmy Kimmel – chủ xị của chương trình, người có niềm đam mê với truyện tranh – đã hỏi chàng diễn viên này rằng tại sao nhân vật của anh lại không cần giữ danh tính bí mật như Superman hay Batman. Độc giả có thể xem video câu Chadwick trả lời ở dưới đây:

Trong truyện tranh, danh xưng Black Panther là tên gọi để chỉ các vị vua của vương quốc Wakada. Trong Civil War, khán giả thấy T’Challa trở thành Black Panther khi cha anh mới qua đời và ngôi vị quốc vương vẫn chưa được truyền cho anh. Tuy nhiên trong Black Panther sắp ra rạp chiếu phim vào đầu năm sau, T’Challa sẽ tiếp nhận cả hai vai trò này – vừa là nhà vua trẻ, vừa là Black Panther.

Black Panther là biểu tượng của Wankada
Black Panther là biểu tượng của Wankada

 

Bên cạnh việc là người bảo vệ và là người đứng đầu của Wankada, Black Panther còn được coi như là một biểu tượng của quốc gia này. Sự liên kết giữa T’Challa và tổ tiên của anh cũng như những nguyên tố siêu nhiên của Wankada biến anh trở thành một người thủ lĩnh tinh thần cho cả dân tộc. Và với sự nhanh trí của anh cùng với công nghệ khoa học tiên tiến và vượt bậc của Wankada, T’Challa vẫn sẽ tiếp tục trau dồi và nghiên cứu thêm nhiều  công nghệ mới để thực hiện trách nhiệm của mình. Xét tất cả các yếu tố trên, rõ ràng rằng T’Challa  từ bỏ tư cách của một cá nhân khi trở thành Black Panther, hay nói cách khác,  Black Panther là đại diện của Wankada, vì vậy mà dù cho có giữ bí mật hay không thì hai danh tính này cũng là một.

T'Challa vừa đóng vai trò là người bảo vệ đồng thời là người đứng đầu của vương quốc Wankada
T'Challa vừa đóng vai trò là người bảo vệ đồng thời là người đứng đầu của vương quốc Wankada

 

Dĩ nhiên, như chúng tôi đã đề cập ở phía trên các siêu anh hùng của MCU không hề cần phải giữ bí mật cho danh tính của mình. Trong tất cả những thành viên của Avengers, có lẽ chỉ có Spider-Man vẫn sống và chiến đấu dưới lớp vỏ bọc, các thành viên khác đều thoải mái và thể hiện chính bản thân và cá tính của mình khi công khai là một siêu anh hùng. Khi Iron Man tuyên bố mình là Tony Stark và là người đồng sáng lập của The Avengers, đây cũng là lúc Marvel đưa ra bản tuyên ngôn chắc nịch rằng các siêu anh hùng sống với danh tính bí mật đã quá lỗi thời. Ngay cả trong Spider-Man: Homecoming, kể cả khi Peter cố giấu mình đằng sau chiếc mặt nạ nhưng cũng có rất nhiều nhân vật biết được bí mật của cậu. Và với T’Challa – người đại diện của một vương quốc, của một nền văn hóa và truyền thống dân tộc, không có lý do gì khiến anh phải che dấu danh tính của mình.