Liệu một tác phẩm điện ảnh có thể vừa là người chiến thắng, vừa là kẻ chiến bại trên bảng xếp hạng phòng vé tại cùng một thời điểm hay không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể, và trường hợp của Justice League trong tuần vừa qua chính là ví dụ rõ ràng nhất.

 

Ngôi đầu của bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ trong tuần vừa qua tất nhiên là không thể thuộc về ai khác ngoài bom tấn Justice League. Khớp với các dự đoán từ trước của giới quan sát, tác phẩm mới nhất của Vũ trụ điện ảnh DC đã mang về 96 triệu USD trong 3 ngày cuối tuần vừa qua. Con số này đã là quá đủ để giúp bộ phim vươn lên dẫn đầu phòng vé tại Mỹ trong tuần vừa qua, tuy nhiên so với các tác phẩm khác trong DCEU thì lại quá tệ. Với thành tích đáng thất vọng này, Justice League chính thứ trở thành bộ phim có doanh thu mở màn thấp nhất trong tất cả các tác phẩm của Vũ trụ điện ảnh DC, đứng sau Batman V Superman: Dawn of Justice (166 triệu USD) and Suicide Squad (133.6 triệu USD), Man of Steel (116.6 triệu USD) và Wonder Woman (103.2 triệu USD).


doanh-thu-phong-ve-tuan-3-thang-10-chien-thang-khong-hoan-hao-cua-justice-league-1

Vào thời điểm khoảng 3 tuần trước khi chính thức ra mắt, Justice League được dự đoán là sẽ mang về 150 triệu USD trong dịp mở màn, tuy nhiên sau đó tình hình dần dần có những biến chuyển tiêu cực do nhận xét của giới phê bình và những hành động mập mờ của hãng phim Warner Bros. khiến cho dự đoán của giới chuyên môn ngày càng giảm dần xuống còn 120 triệu USD, 110 triệu USD và cuối cùng là khoảng 95 triệu USD – khá khớp với doanh thu chính thức của bộ phim. Hơn hết, kết quả này của Justice League chính là mình chứng hùng hồn nhất về sức mạnh của hiệu ứng truyền miệng cũng như điểm số đánh giá trên các trang web điện ảnh và những hệ quả thương mại mà nó có thể ảnh hưởng tới một tác phẩm.

Với tình hình hiện nay, nhiều người cho rằng Justice League sẽ không trụ được quá lâu trên bang xếp hạng doanh thu phòng vé, đặc biệt là khi sắp tới sẽ có rất nhiều đối thủ mạnh “xuất trận”, trong đó tiêu biểu là bộ phim hoạt hình Coco của Pixar ra mắt vào cuối tuần này và Star Wars: The Last Jedi vào ngày 15/12 tới. Tuy nhiên, mặt tích cực là Justice League vẫn hàon toàn có cơ hội để vượt qua cột mốc doanh thu 600 triệu USD, qua đó ít nhất vẫn giúp nhà sản xuất có thể hoà vốn.

Tại thị trường quốc tế, Liên Minh Công Lý thu về thêm 185,5 triệu USD tại 65 quốc gia trong tuần vừa qua, nâng tổng doanh thu toàn cầu của phim lên mức 281,5 triệu USD. Kết quả này đã giúp Justice League ghi tên mình vào vị trí thứ 53 trong danh sách các bộ phim có màn ra mắt thành công nhất trên toàn thế giới và thứ 28 nếu chỉ tính riêng thị trường quốc tế. Ngoài ra, con số 185,5 triệu USD cũng giúp Justice League vượt qua doanh thu mở màn quốc tế của The Avengers (181,1 triệu USD) một cách sít sao. Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý rằng The Avengers đã thu về 181,1 triệu USD chỉ từ 39 quốc gia, trong khi đó Justice League là 65 quốc gia, vậy nên cũng khó có thể nói rằng tác phẩm của DC ăn khách hơn Biệt Đội Báo Thù.

Đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng là Wonder – bộ phim gia đình có nội dung dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên kể về lần đầu tiên đến trường của một cậu bé có khuôn mặt dị dạng. Tác phẩm này đã thu về 27 triệu USD trong tuần vừa qua, vượt quá sự mong đợi nhờ có phản ứng tích cực của giới phê bình và khán giả đại chúng. Rất nhiều người đã cảm thấy thực sự ấn tượng với sự cảm động và nhân văn của bộ phim, vì vậy có thể nói rằng Wonder đã trở thành một sự lựa chọn khá nhẹ nhàng và an toàn với khán giả đại chúng.

Rơi xuống vị trí thứ 3 không ai khác ngoài quán quân của tuần trước – Thor: Ragnarok. Bom tấn siêu anh hùng của Marvel đã thu về thêm 21,7 triệu USD trong tuần vừa qua, đồng thời cũng là tuần lễ thứ ba mà bộ phim này công chiếu tại Mỹ. Dù phải đương đầu với sự xuất hiện của Justice League nhưng sự hài hước, độc đáo, mới lạ mà Thor mang lại vẫn đủ sức giúp bộ phim giữ chân được một lượng lớn khán giả, qua đó nâng tổng doanh thu tại Bắc Mỹ của mình lên 247,3 triệu USD.

Trên bình diện quốc tế, Thor: Ragnarok cũng đồng thời mang về thêm 24,1 triệu USD, qua đó nâng tổng doanh thu quốc tế của bộ phim lên mức 490,7 triệu USD. Tổng cộng, trên toàn thế giới, hiện nay Ragnarok đã đạt 738,1 triệu USD – đứng thứ 9 trong danh sách các bộ phim ăn khách nhất năm 2017. So sánh về doanh thu cùng thời điểm với một số tác phẩm khác của Marvel thì hiện nay Ragnarok vẫn hơn Guardians of the Galaxy Vol.2 11% và hơn Doctor Strange 17%.

Đứng ở vị trí thứ 4 là Daddy’s Home 2. Trong tuần vừa rồi, bộ phim hài này đã thu thêm được 14,8 triệu USD và nâng tổng doanh thu tại Mỹ lên mức 50,5 triệu USD.

Đóng lại top 5 là Murder on the Orient Express. Bộ phim trinh thám quy tụ dàn sao đình đám này đã thu về 13,8 triệu USD trong tuần vừa qua. Tổng doanh thu tại thị trường nội địa của phim hiện nay đang ở mức 50,9 triệu USD.

Chi tiết bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần 3 tháng 11:

1   -

Justice League

96 triệu USD

2   -

Wonder

27 triệu USD

3   -

Thor: Ragnarok

21,7 triệu USD

4   -

Daddy’s Home 2

14,8 triệu USD

5   -

Murder on the Orient Express

13,8 triệu USD

6   -

The Star

10 triệu USD

7   -

A Bad Moms Christmas

6,8 triệu USD

8   -

Lady Bird

2,5 triệu USD

9   -

Three Billboards Outside Ebbing, Missourialso

1,1 triệu USD

10 -

Jigsaw

1 triệu USD