Dù cho có màn ra mắt tại thị trường nội địa không như kỳ vọng và có phần thua kém so với những người anh chị em cùng vũ trụ điện ảnh DCEU, Justice League (Liên Minh Công Lý) vẫn tỏ ra là một bộ phim khá thu hút người xem sau với doanh thu tăng vọt trong ngày thứ 3 vừa qua.

Justice League đánh dấu lần đầu tiên các siêu anh hùng nổi tiếng nhất, tiêu biểu nhất của DC cùng sát cánh chiến đấu và xuất hiện trên màn ảnh rộng. Với độ phổ biến và được các fan hết sức mong chờ, Justice League được kỳ vọng sẽ làm rung chuyển ngành công nghiệp điện ảnh như cách mà Avengers đã làm được. Tuy nhiên, bộ phim lại không thành công như mong chờ của hầu hết khán giả và nhận được rất nhiều phản hồi trái chiều – dù hầu hết các ý kiến đều công nhận rằng bộ phim là một bước tiến lớn so với Batman V Super Man: Dawn of Justice và Suicide Squad – nhưng trong 3 ngày đầu công chiếu Justice League chỉ mang về 94 triệu USD – một mức doanh thu đáng thất vọng đối với một tác phẩm được xếp vào hàng bom tấn. Doanh thu mở màn của Justice League cũng là mức doanh thu thấp nhất trong tất cả các phim thuộc DCEU từng được phát hành, trước đó các dự đoán của các chuyên gia đều cho rằng bộ phim sẽ mang về khoảng từ 115 đến 120 triệu USD trong ba ngày đầu có mặt tại các rạp chiếu phim.

Doanh thu ngày thứ 3 vừa qua của Justice League đạt mức 10 triệu USD
Doanh thu ngày thứ 3 vừa qua của Justice League đạt mức 10 triệu USD

 

Dù vậy có vẻ như tình hình doanh thu của Justice League vẫn chưa rơi vào tình hình quá bi đát. Theo thông tin được tổng hợp từ Deadline thì ngày thứ 3 vừa qua doanh thu của Justice League đạt 10.6 triệu USD, đây là mức doanh thu khá bất ngờ vì tăng hẳn 41% so với doanh thu của ngày thứ hai. Hiện giờ sau năm ngày công chiếu chính thức doanh thu của Justice League là 111.9 triệu USD, bên cạnh dịp này trùng với kịp nghỉ Lễ Tạ Ơn nên con số này sẽ được cải thiện và tăng lên hơn nữa.

Còn quá sớm để đưa ra bất kỳ nhận định nào về tương lai của Justice League
Còn quá sớm để đưa ra bất kỳ nhận định nào về tương lai của Justice League

 

Có lẽ báo chí và khán giả đã hoảng loạn và đưa ra những nhận định chụp mũ cho tình hình doanh thu của Justice League quá sớm, vì thực tế thì bộ phim mới trải qua tuần đầu công chiếu. Chắc chắn màn ra mắt của Justice League là một trong những màn ra mắt gây thất vọng nhất, nhưng điều này không có nghĩa là bộ phim đã thất bại. Trước Justice League, Wonder Woman (Nữ Thần Chiến Binh) được ghi nhận là phim có doanh thu mở màn thấp nhất của DCEU, nhưng cuối cùng Wonder Woman không những trở thành phim có doanh thu nội địa cao nhất trong toàn bộ các tác phẩm của DCEU, mà còn  là phim thành công nhất mùa hè vừa qua. Dĩ nhiên đóng góp vào thành công của Wonder Woman là một phần không nhỏ của các lời khen và nhận xét tích cực mà bộ phim nhận được, tuy nhiên chính nhờ hiệu ứng truyền miệng mới là nguyên nhân chính đưa Wonder Woman tiến tới đỉnh vinh quang, và hiện tại bỏ qua tất cả những nhận xét của các nhà phê bình hay điểm số trên các trang đánh giá điện ảnh, khán giả đã tận mắt thưởng thức và có ý kiến riêng của mình, hầu như đều khá tích cực và khả quan hơn hẳn Batman V Superman, hầu như những người đã tới rạp đều đưa ra lời khuyên cho những ai vẫn còn đang phân vân là nên tới rạp để thưởng thức bộ phim. Có thể trường hợp của Justice League sẽ giống với Wonder Woman, chậm nhưng chắc.

Justice League đang dần nhận được những phản hồi tích cực hơn
Justice League đang dần nhận được những phản hồi tích cực hơn

 

Có lẽ điều khiến cho việc nhìn nhận tình hình doanh thu của Justice League trở nên bi quan chính là do kinh phí sản xuất của bộ phim lớn hơn hẳn các tác phẩm trước của DCEU. Các báo cáo về số kinh phí chính thức vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên theo ước tính của các nhà phân tích thì số tiền mà hãng Warner Bros đổ vào bộ phim có thể lên tới hơn 250 triệu USD, vì thế doanh thu toàn cầu của Justice League phải đạt mức 600 triệu USD thì hãng phim mới thu hồi vốn. Đây có thể là mức yêu cầu khá cao nhưng hoàn toàn nằm trong khả năng của bộ phim. Đã có rất nhiều thông tin cho rằng sự thất bại về mặt thương mại của Justice League sẽ là phát súng đặt dấu chấm hết cho vũ trụ điện ảnh mở rộng siêu anh hùng DC – DCEU, tuy nhiên có vẻ như thông tin này không có cơ sở. Hiện tại Aquaman đã đóng máy và bước vào giai đoạn hậu kỳ, bộ phim cũng được đặt lịch ra mắt vào mùa đông năm 2018, dự án phim Shazam đã tìm được các diễn viên chính, đạo diễn và đang chuẩn bị bước vào quá trình sản xuất, dự kiến Shazam sẽ được bấm máy vào mùa xuân năm sau, trong khi đó Warner Bros đang tích cực vận động chiến dịch tranh đề cử tại giải Oscar  cho Wonder Woman, phần hai của bộ phim cũng được công bố ngày ra mắt chính thức, kịch bản đang được hoàn thiện, trước đó hãng phim cũng xác nhận rằng kịch bản của Justice League 2 cũng đang được nghiên cứu.

Hy vọng doanh thu trong tuần thứ hai của bộ phim sẽ không bị tụt giảm quá nhiều
Hy vọng doanh thu trong tuần thứ hai của bộ phim sẽ không bị tụt giảm quá nhiều

 

Có lẽ đây không phải là thời điểm thuận lợi của DCEU, tuy nhiên với một vũ trụ non trẻ mới được thành lập thì hiện tại vẫn còn quá sớm để đưa ra bất kỳ nhận định nào. Có thể doanh thu trong tuần đầu tiên của Justice Laegue chính là động thái e dè của một bộ phận khán giả, họ muốn tham khảo thêm ý kiến của những người đã xem qua phim trước khi tới rạp, để tránh trường hợp như Batman V Superman.