Cũng giống như thời trang, ngành công nghiệp điện ảnh cũng luôn chạy theo trào lưu mà mục đích là hướng tới thị hiếu khán giả để lấy nguồn lợi doanh thu. Nếu như những năm 80-90 của thế kỷ trước dòng phim phiêu lưu mạo hiểm như Indiana Jones, hành động mang hướm xuyên không như The Terminator chiếm ưu thế tại các rạp chiếu thì thế kỷ 21 đánh dấu sự trỗi dậy của các phim chuyển thể từ các tác phaamt mang khuynh hướng kỳ ảo như Lord of the Ring, Harry Potter… 10 quay trở lại đây, dòng phim siêu anh hùng lại trở thành xu thế dẫn đầu và đảm bảo doanh thu phòng vé cho các nhà sản xuất.

Hằng năm có 5-6 phim của dòng phim này được ra mắt nhưng nổi bật và thành công nhất vẫn là các phim của hãng Marvel và DC, nhiều người nhận định rằng chỉ cần là phim siêu anh hùng, chắc chắn doanh thu đạt được sẽ phá mọi kỷ lục. Hè năm nay Wonder Woman (Nữ Thần Chiến Binh) ra mắt và tạo ra một cơn địa chấn tại tất cả các rạp chiếu phim trên toàn thế giới. Bộ phim bom tấn hành động với  đồng thời cũng là phim về nữ siêu anh hùng đầu tiên của nữ đạo diễn Patty Jenkins đã xô đổ vô số kỷ lục được tạo ra trước đó, dù bộ phim mới chỉ ra mắt hồi đầu tháng 6 vừa qua. Mới đây Wonder Woman đã chạm đến một tầm cao mới cho các phim của DCEU khi doanh thu nội địa của bộ phim đã vượt qua ngưỡng 400 triệu USD. Có vẻ như đây là một mùa hè tuyệt vời không chỉ với hãng Warner Bros mà còn cả với Gal Gadot,. Nhờ màn ra mắt vô cùng ấn tượng của vai diễn Wonder Woman trong Batman V Superman: Dawn of Justice hồi mùa xuân năm ngoái, nhà sản xuất đã quyết định triển khai dự án phim riêng cho Wonder Woman, bộ phim đã không làm hãng phim và người hâm mộ thất vọng khi là một trong những phim có doanh thu cao nhất của vũ trụ điện ảnh DCEU từ trước tới nay.

Wonder Woman mang về thành công ngoài dự đoán cho Warner Bros
Wonder Woman mang về thành công ngoài dự đoán cho Warner Bros

 

Lấy bối cảnh trong Thế Chiến thứ I, Wonder Woman là câu chuyện về nguồn gốc của Diana, cô vốn là công chúa của xứ Themyscira, sau một sự kiện bất ngờ xảy ra cô đã rời xa mẹ mình – nữ hoàng Hippolyta và hòn đảo thiên đường để cùng với Steve Trevor ngăn chặn mối đe dọa từ thần chiến tranh Ares và sự hủy diệt mà hắn sẽ mang tới thế giới. Ngay trong tuần công chiếu đầu tiên, Wonder Woman đã thu về hơn 100 triệu USD doanh thu tại thị trường nội địa. Sau đó đến cuối tháng 7 vừa qua, Wonder Woman tiếp tục thành công trong việc chinh phục danh hiệu bộ phim có doanh thu ao nhất mùa hè năm nay. Không chỉ vậy, cuối tháng 6 vừa qua, tức là sau gần một tháng công chiếu, doanh thu của Wonder Woman đã đạt đến con số 300 triệu USD, và bộ phim tiếp tục có chứng minh sức nóng và sự yêu thích của khán giả khi liên tục có mặt trong top 5 Box Office trong tháng 7 và 2 tuần trở lại đây bộ phim mới có dấu hiệu hạ nhiệt và rời khỏi top 10 Box Office.

Batman triology của đạo diễn Christopher Nolan vẫn giữ vững danh hiệu phim của hãng DC có doan thu tại nội địa cao nhất
Batman triology của đạo diễn Christopher Nolan vẫn giữ vững danh hiệu phim của hãng DC có doan thu tại nội địa cao nhất

 

Theo tờ Variety, doanh thu tại thị trường Bắc Mỹ của Wonder Woman sẽ vượt qua mức 400 triệu USD trong cuối tuần này. Thành tích này  được ghi nhận vào tuần thứ 10 phát hành của bộ phim với vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng và thu về 2.3 triệu USD tiền vé. Vì tuần này Wonder Woman vẫn sẽ được chiếu trên hơn 1300 rạp phim tại Mỹ nên khả năng cao bộ phim sẽ tiếp tục ghi dấu cho mình thêm một kỷ lục khác khi vượt qua mức doanh thu 403.7 triệu USD của bộ phim Spider-Man của đạo diễn Sam Raimi được ra mắt hơn 15 trước để trở thành phim siêu anh hùng có phần mở màn có doanh thu cao nhất. Không chỉ như vây, điều này cũng đồng nghĩa với việc Wonder Woman sẽ lọt vào top 6 phim siêu anh hùng có doanh thu nội địa cao nhất mọi thời đại.

Batman V Superman vẫn là phim DCEU có doanh thu toàn thế giới cao nhất
Batman V Superman vẫn là phim DCEU có doanh thu toàn thế giới cao nhất

 

Bên cạnh đó tới thời điểm hiện tại Wonder Woman cũng chính thức trở thành phim có doanh thu cao nhất của vũ trụ điện ảnh mở rộng DC – DCEU, bộ phim về nàng công chúa Diana đã vượt qua hai người an hem khác là Man of Steel (Doah thu 330.3 triệu USD) và Suicide Quad (doanh thu 325.1 triệu USD), điều đặc biệt là trước khi được ra mắt không một ai trông chờ Wonder Woman có thể đạt được những thành tích ấn tượng như vậy. Tuy nhiên danh hiệu của Wonder Woman chỉ dừng trong giới hạn các phim của DCEU, với các phim của DC nói chung thì Wonder Woman chỉ là phim có doanh thu nội địa cao thứ 3 mà thôi, xếp trước đó là 2 phần phim trong bộ 3 phim về Batman của vị đạo diện thiên tài Christopher Nolan.  The Dark Knight có doanh thu nội địa là 534.9 triệu USD trong khi The Dark Knight Rises ra mắt năm 2012 có doanh thu 448.1 triệu USD. Còn nếu tính doanh thu của các phim DC trên toàn thế giới thì Wonder Woman vẫn còn 1 khoảng cách khá xa để vượt qua mức 872 triệu USD mà Batman V Superman đạt được năm ngoái.

Thành công của Wonder Woman đã mở ra một tương lai đầy hứa hẹn cho DCEU
Thành công của Wonder Woman đã mở ra một tương lai đầy hứa hẹn cho DCEU

 

Sau tất cả, dù cho doanh thu cuối cùng của Wonder Woman dừng ở mức nào, kể cả doanh thu tại thị trường nội địa và doanh thu trong nước (Doanh thu trên toàn thế giới của phim đã chạm mức 793.4 triệu USD), với tất những ai liên quan đến quá trình sản xuất bộ phim, từ đạo diễn Jenkins và nữ diễn viên Gal Gadot cho tới hãng Warner Bros, FC film và chủ tịch Geoff Johns, cũng nên tự hào vì không những Wonder Woman thành công ngoài kỳ vọng mà bộ phim còn mang tới một hơi thở mới cho DCEU, mở ra tương lai tươi sáng cho vũ trụ điện ảnh này.