Có lẽ ai cũng biết Steppenwolf chính là nhân vật phản diện của bom tấn Justice League. Thế nhưng, thực chất nguồn gốc, xuất thân và sức mạnh của nhân vật này vẫn còn khá xa lại với đại đa số khán giả.

 

Cách đây một thời gian, các fan hâm mộ DC đã cực kỳ bất ngờ khi biết Steppenwolf mới chính là phản diện của Justice League chứ không phải Darkseid như mọi người vẫn tưởng. Darkseid là một ác thần với sức mạnh cực kỳ khủng khiếp và đồng thời cũng là một trong những kẻ phản diện mạnh nhất trong truyện tranh DC. Vậy thực sự Steppenwolf là ai và hùng mạnh đến như thế nào mà lại có thể được xuất hiện trước cả Darkseid và trở thành một kẻ thù khiến cho cả Batman lẫn Wonder Woman đều không thể giải quyết một mình?

Nguồn gốc, xuất thân của Steppenwolf

Steppenwolf là một nhân vật được sáng tạo bởi họa sĩ truyện tranh Jack Kirby, lần đầu xuất hiện trong truyện tranh là vào tập 7 của bộ truyện tranh New Gods xuất bản năm 1972. Trong thế giới truyện tranh của DC, một trong những sự kiện có ảnh hưởng lớn nhất chính là Flashpoint – chính là khi Flash quay ngược thời gian để cứu mẹ mình và đã vô tình làm thay đổi tất cả mọi thứ trong thế giới này, bao gồm cả nguồn gốc của các nhân vật khác. Thế giới đã bị thay đổi đó được gọi là sự kiện New 52. Vậy nên bản thân Steppenwolf cũng có hai phiên bản nguồn gốc và nhân dạng khác nhau.

steppenwolf-nhan-vat-phan-dien-trong-justice-league-la-ai-1

Trong phiên bản “nguyên gốc”, Steppenwolf là em trai nữ hoàng Heggra của hành tinh Apokolips và đồng thời cũng là cậu của Darkseid. Lúc đó, giữ Apokolips và New Genesis đang xảy ra chiến tranh. Hai hành tinh này vốn có bản chất hoàn toàn đối nghịch nhau như thiên đàng và địa ngục nhưng cả hai lại có một điểm chung đó là đều có một giống loài cai trị với sức mạnh vô cùng khủng khiếp - The New Gods. Trong cuộc chiến này, Steppenwolf đã giết chết vợ của Iyaza Highfather, người cai trị New Genesis đồng thời là một New God rất hùng mạnh. Và điều này đã khiến Highfather cực kỳ căm hận, đánh mất đi bản chất lương thiện và dẫn quân sang Apokolips giết chết Steppenwolf.

Còn ở trong New 52, dù vẫn giữ nguyên mối quan hệ giữa Steppenwolf và Darkseid nhưng tạo hình của phiên bản này đã trở nên hầm hố hơn khi hắn được khoác lên mình bộ giáp mang tông màu đỏ-bạc và chiếc mũ sừng trâu đặc trưng thay thế cho trang phục trung cổ khá màu xanh lá cây khá cũ kỹ trước kia. Và hình tượng Steppenwolf trên màn ảnh rộng của DC hẳn nhiên là đã được xây dựng giống với phiên bản New 52 này.

steppenwolf-nhan-vat-phan-dien-trong-justice-league-la-ai-2

Sức mạnh của Steppenwolf 

Trong truyện tranh, mà Steppenwolf được xếp vào hàng ngũ New Gods của Apokolips. Tên này có được sức mạnh vượt trội về tất cả các yếu tố như thể chất, tốc độ, phản xạ đến cả trí tuệ. Đặc biệt, Steppenwolf còn sở hữu khả năng điều binh khiển tướng phi thường  avf kinh nghiệm chiến đâu dày dặn. Hắn đúng là một “kẻ huỷ diệt các thế giới” thực thụ khi một mình Steppenwolf đã dẫn binh đi chinh phạt bao nhiêu thế giới và lấy mạng rất nhiều Thần Thánh của các vũ trụ khác. Trong Earth-2 ở New 52, Steppenwolf còn giết được cả Superman và Wonder Woman một cách cực kỳ dễ dàng. Tuy nhiên, đang tiếc là khi lên phim thì sức mạnh của nhân vật này đã bị giảm đi rất nhiều vì nếu không, khả năng cao là Justice League mới vừa thành lập thì đã bị Steppenwolf giết sạch.

steppenwolf-nhan-vat-phan-dien-trong-justice-league-la-ai-3

Vai trò của Steppenwolf DCEU

Trong Batman V Superman: Dawn of Justice bản Extended Cut có một phân đoạn là Steppenwolf xuất hiện và nói chuyện với Lex Luthor thông qua dạng hình ảnh hologram.  Còn trong giấc mơ của Batman, ký tự Omega – vốn là đại diện cho Darkseid và binh đoàn quỷ Parademon cũng đã xuất hiện. Tất cả những điều này đều được nhà sản xuất đưa vào với mục đích dự báo trước cho sự xuất hiện của Thần Hủy Diệt Darkseid cùng đám tay chân của hắn.

Ngoài ra,nhiều fan còn đưa ra giả thiết rằng trong trận giao tranh với Steppenwolf hàng ngàn năm trước, đích thân Zeus cùng các vị thần khác đã bị trọng thương, qua đó tạo cơ hội cho Ares phản bội và sau đó dẫn đến các sự kiện trong Wonder Woman. Tuy nhiên, dự đoán này có trở thành sự thật hay không thì có lẽ chúng ta sẽ phải chờ các tác phẩm tiếp theo để có được giải đáp.

steppenwolf-nhan-vat-phan-dien-trong-justice-league-la-ai-5

Cũng trong trận chiến với Trái đất hàng ngàn năm trước, Steppenwolf đã bị liên minh Omlypia - Alantis và loài người đánh bại. Điều này đã trở thành một vết thương tâm lý rất nghiêm trọng khiến Darkseid phải lo lắng vì Steppenwolf trước nay chưa bao giờ nếm mùi thất bại. Việc Darkseid tiếp tục của Steppenwolf xuống xâm lược Trái Đất và lấy lại các Mother Box một lần nữa cũng như một hành động trao cơ hội để Steppenwolf được phụ hận và lấy lại sự tự tin của một mãnh tướng. Và tất nhiên, trong trường hợp Steppenwolf lại bị thất bại dưới tay Justice League thì chính Darkseid sẽ có một lý do chính đáng để đích thân ra tay,  qua đó tạo tiền đề cho phần phim Justice League tiếp theo.