Justice League (Liên Minh Công Lý) vừa trải qua tuần công chiếu đầu tiên với nhiều phản ứng trái chiều từ khán giả. Nhiều người cho rằng nội dung của bộ phim thực sự chưa đáp ứng được kỳ vọng, tuy nhiên có thể lý do dẫn đến việc này chính là do  bản phim này đã bị cắt đi quá nhiều chi tiết.

Có vẻ như Warner Bros, mà đặc biệt là bộ phận bảo mật và đội ngũ sản xuất của Justice League chưa bao giờ làm tốt trong việc giữ cho thông tin của dự án được an toàn, vì mới đây rất nhiều đoạn phim đã bị cắt bỏ và những thông tin về những thay đổi của bản phim ra rạp so với bản phim ban đầu được chia sẻ lên mạng.Có thể nói Justice League là bộ phim vô cùng quan trọng của cả Warner Bros và vũ trụ điện ảnh non trẻ DCEU, tuy nhiên những thông tin bất lợi lại liên tục ập đến, kể từ khi thông báo dự án cho tới khi công chiếu chưa có sóng gió nào mà Justice League chưa trải qua, điều này đã biến bộ phim trở thành một trong những dự án mắc phải nhiều ồn ào nhất nhì của Hollywood. Justice League là bộ phim đánh dấu lần đầu tiên các nhân vật siêu anh hùng tiêu biểu và quyền lực nhất của DC cùng xuất hiện trên màn ảnh rộng. Từ việc kịch bản bị sửa đổi tới 2 lần, cho tới quá trình thực hiện các cảnh quay lại bị kéo dài và việc Zack Snyder hoàn toàn rút lui khỏi vị trí đạo diễn, khó mà có tin rằng bản phim đang được chiếu ngoài rạp chiếu phim là bản phim được thực hiện theo kế hoạch ban đầu.

6 đoạn clip bị cắt của Justice League đã được tung lên mạng
6 đoạn clip bị cắt của Justice League đã được tung lên mạng

 

Tất cả những nghi ngại bắt đầu dấy lên khi thời lượng của Justice League được chính thức công bố, bộ phim chỉ kéo dài hai tiếng, và thật bất ngờ khi bộ phim với quy mô lớn đến thế lại chỉ kéo dài với thời lượng ngắn ngủi. Với những ai đã được thưởng thức bộ phim chắc chắn đều có thể cảm nhận và chỉ ra những lỗ hổng của việc cắt ghép. Thực chất một số nhân vật như Lex Luthor, Iris West  đều xuất hiện trong bản phim ban đầu tuy nhiên cách đây vài tháng đã có bài báo xác nhận rằng những cảnh quay của các nhân vật này đều bị cắt bỏ hết. Ngày hôm qua một số cảnh bị cắt đã bị tuồn lên mạng, đặc biệt gây chú ý chính là cảnh phim của Flash và Iris cùng với những cảnh về Cyborg.

Đáng chú ý là cảnh Flash cứu Iris West
Đáng chú ý là cảnh Flash cứu Iris West

 

Một tài khoản trên trang chia sẻ Vimeo đã đăng tải 6 đoạn clip, mà cụ thể là 6 cảnh phim bị cắt của Justice League. Đoạn phim được dân mạng truyền tay nhiều nhất chính là đoạn phim với sự xuất hiện của Keirsey Clemons trong vai diễn Iris West, Flash đã dùng siêu năng lực của mình để cứu cô thoát khoải một cụ va chạm giao thông kinh hoàng. Cả năm đoạn clip còn lại thì tất cả đều về Cyborg. Đầu tiên là đoạn phim về quá trình Cyborg tậm bay, cảnh tiếp theo là nhân vật này đang phân tích dữ liệu các vũ khí, cảnh khác là trong đại sảnh dẫn tới tàu vũ trụ của người Krypton, 2 đoạn clip cuối cùng là kỳ lạ nhất. Một cảnh phim được thể hiện dưới kiểu xuyên thực tại khi Victor Stone quay trở lại với thời kỳ chủ nghĩa Phát Xít và đoạn phim cuối cùng là cảnh Cyborg điều khiển hàng trăm tên lửa, gần giống như khi Magneto sử dụng sức mạnh trong X-Men: First Class.

5 clip còn lại đều về Cyborg
5 clip còn lại đều về Cyborg

 

Dĩ  nhiên việc khiến khán giả và các nhà báo ngạc nhiên nhất chính là thời điểm các đoạn film này bị phát tán. Ngay khi tuần đầu tiên công chiếu của bộ phim còn chưa kết thúc, vậy mà những cảnh phim bị cắt đã có mặt trên mạng, điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình của bộ phim, nhất là khi các cuộc tranh cãi giữa fan đang nổ ra và trở thành một chủ đề cực kỳ nóng. Bối cảnh của các đoạn phim này thì vẫn chưa rõ nhưng có thể chắc chắn rằng nó chính là từ bản phim nguyên gốc của Zack Snyder và là cả những bản dựng do vị đạo diễn này thực hiện. Dĩ nhiên bản phim Justice League đang có mặt tại rạp chiếu phim đã cho khán giả cái nhìn sơ lược về các nhân vật, không thừa và cũng không thiếu nhưng khắn giả đặc biệt là những fan hâm mộ cuồng nhiệt của DC sẽ muốn nhiều chi tiết về Flash và sức mạnh của Cyborg hơn. Thực chất thì thời gian lên hình của Cyborg bị ngắn hơn một chút so với những nhân vật còn lại, có lẽ là do các cảnh quay của nhân vật đều nằm trong phần bị cắt bỏ. Nguyên nhân nào dẫn đến quyết định cắt bỏ này vẫn chưa được Warner Bros giấu kín, các đoạn clip này vẫn chưa được hoàn thiện 100% mà vẫn dưới dạng VFX. Ngoài ra nếu tinh ý chúng ta hoàn toàn có thể nhận ra rằng rất nhiều phân cảnh trong trailer không xuất hiện trong bản phim chính thức.

Cyborg có phần thua kém về thời lượng lên sóng hơn so với các nhân vật còn lại
Cyborg có phần thua kém về thời lượng lên sóng hơn so với các nhân vật còn lại

 

Không may cho Warner Bros là những cảnh phim này chắc chắn sẽ không được gỡ xuống trong thời gian tới. Khi Justice League kết thúc quá trình công chiếu chính thức và phát hành dưới định dạng DVD hoặc Blu-ray thì có lẽ người hâm mộ sẽ có cơ hội được thưởng thức bản phim đầy đủ hơn, tuy nhiên vì các clip này đã được đăng tải trước nên khó có khả năng hãng phim sẽ thêm nó những bản phim phát hành dưới định dạng khác.