Tuy nhận được rất nhiều phản hồi không mấy tích cực và sự ghẻ lạnh từ giới chuyên môn và các nhà phê bình nhưng có vẻ Despicable Me 3 (Kẻ Trộm Mặt Trăng 3) vẫn thu về được những thành công về mặt thương mại. Với màu sắc tươi sáng và độ phổ biến của 2 phần phim trước, Despicable Me 3 vẫn là một bộ phim hấp dẫn với đông đảo khán giả nhỏ tuổi và các gia đình trong các ngày nghỉ lễ và dịp cuối tuần.

Trong khi mùa phim hè năm 2017 được nhận định là mùa phim có doanh thu thấp nhất và đáng gây thất vọng nhất trong 11 năm trở lại đây thì vẫn có những bộ phim – những điểm sáng đạt được thành công về mặt doanh thu, nói tới đây là không thể không nhắc đến Despicable Me 3 – phần 3 trong series Kẻ Trộm Mặt Trăng – series phim hoạt hình nổi tiếng của ông lớn Universal. Ở thời điểm này, Kẻ Trộm Mặt Trăng 3 đang ở giai đoạn cuối của quá trình công chiếu, tuy nhiên sau gần 3 tháng trinh chiến doanh thu của bộ phim đã chạm mức 1 tỷ USD trên toàn thế giới. Tính trong năm nay thì đây là bộ phim thứ 3 đạt được mức doanh thu đáng mơ ước này, và đây cũng là phim bom tấn hè đầu tiên các mốc doanh thu 1 tỷ USD nhanh nhất trong năm nay, điều này cũng cho thấy rằng mùa phim hè năm nay thảm hại đến mức nào.

Despicable Me 3 chạm mức doanh thu 1 tỷ USD trên toàn thế giới
Despicable Me 3 chạm mức doanh thu 1 tỷ USD trên toàn thế giới

 

Tin tức này được trang tin Deadline công bố rạng sáng nay, như vậy Despicable Me 3 đã chính thức nhập hội cùng người anh em cùng nhà Universal là The Fate of Furious (Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm 8) (doanh thu 1.23 tỷ USD) và xếp sau phim có doanh toàn cầu cao nhất năm nay là Beauty and the Beast (Người Đẹp Và Quái Vật) với mức doanh thu à 1.26 tỷ USD. Mức doanh thu 1 tỷ USD của Kẻ Trộm Mặt Trăng 3 quả là một bất ngờ, vì đến ngay cả những thương hiệu phim đình đám và nhận được nhiều phản ứng tích cực từ khán giả như Wonder Woman (Nữ Thần Chiến Binh) hay Guardians of the Galaxy Vol. 2 (Vệ Binh Dải Ngân Hà 2) cũng không đạt được mức này (trường hợp của Wonder Woman có thể lý giải bởi đây là phần phim đầu tiên của nhân vật này). Ngay sau khi tin tức được đăng tải, ông Chris Meledandri -  CEO, đồng thời là người sáng lập của Universal đã ngay lập tức ra một thông báo. Nội dung như sau:

“Tất cả thành công của Kẻ Trộm Mặt Trăng và Minions là nhờ thành quả của những ngày tháng lao động hang say, tài năng của cả đội ngũ sản xuất phim hoạt hình và sự phối hợp ăn ý giữa hãng phim và bộ phận làm phim hoạt hình. Mong muốn của chúng tôi là sẽ tạo ra và mang đến cho đông đảo khán giả những trải nghiệm đáng nhớ khi thưởng thức bộ phim Kẻ Trộm Mặt Trăng 3, và chúng tôi cũng xin được cảm ơn những người hâm mộ của Minions và Kẻ Trộm Mặt Trăng đã ủng hộ chúng tôi trong suốt những năm qua, 1 tỷ USD này là nhờ vào sự ủng hộ của các bạn”.

Dù bị chỉ trích về mặt nội dung nhưng Despicable Me 3 vẫn đạt được kỷ lục ấn tượng
Dù bị chỉ trích về mặt nội dung nhưng Despicable Me 3 vẫn đạt được kỷ lục ấn tượng

 

Despicable Me 3 tiếp tục cuộc phiêu lưu của Gru và người vợ mới cưới của mình để dành lại viên kim cương to nhất thế giới khỏi tay ác nhân xảo quyệt, phần phim này cũng đánh dấu sự xuất hiện của nhân vật mới – Dru – người an hem sinh đôi của Dru. Kẻ Trộm Mặt Trăng 3 đã thu về 259.05 triệu USD doanh thu tại thị trường Bắc Mỹ và  741.4 triệu USD tại thị trường quốc tế. Như vậy với mức doanh thu 1 tỷ của phần phim thứ 3, Kẻ Trộm Mặt Trăng chính thức trở thành thương hiệu phim hoạt hình có doanh thu và lợi nhuận cao nhất , vượt qua series phim Shrek huyền thoại, và bộ phim cũng vượt qua series phim Ice Age để trở thành series phim hoạt hình có doanh thu quốc tế cao nhất. Chủ tịch của Universal – ông Nick Carpou cũng có phát biểu trước thành công bất ngờ của bộ phim:

“Kỷ lục mới được tạo ra bởi Kẻ Trộm Mặt Trăng 3 chứng minh rằng thương hiệu phim Kẻ Trộm Mặt Trăng vẫn còn sức hút lớn với khán giả trên toàn thế giới, bộ phim được tạo ra với cốt truyện thú vị và những nhân vật vừa ngọt ngào vừa đặc sắc. Khi khán giả thấy tên của bộ phim này trên lịch phát hành, chắc chắn họ biết mình sẽ có một quãng thời gian thú vị tại rạp chiếu phim”.

Với mức doanh thu này, Desppicable Me 3 trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao nhất
Với mức doanh thu này, Desppicable Me 3 trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao nhất

 

Illumination (hãng phi trực tiếp sản xuất Despicable Me 3) đã cho ra mắt tổng cộng 8 bộ phim, trong đó có 3 phần của Despicable Me (gồm Despicable Me; Despicable Me 2; Despicable Me 3), Hop, Dr. Seuss’s Lorax, The Secret Life of Pets và Sing, với 8 tác phẩm này khoản lợi nhuận mà hãng thu về ước tính vượt ngưỡng 5.7 tỷ USD (tính trên toàn thế giới). Còn 4 tháng nữa thì mùa phim năm 2017 chính thức được khép lại, các chuyên gia cũng như các mọt phim trên toàn thế giới vẫn đang dự đoán và chờ đợi những cái tên tiếp theo có thể vượt qua ngưỡng doanh thu 1 tỷ USD. Riêng đối với Kẻ Trộm Mặt Trăng 3, chiến thắng này quả là một điều đáng mừng tuy nhiên không phải vì thế mà nhà sản xuất quên đi nhiệm vụ cải thiện chất lượng cho các phần tiếp theo nếu không muốn series phim đi vào vết xe đổ của thương hiệu phim Transformers.