Trong 2 thập kỷ trở lại đây, dòng phim anh hùng đã và đang trở thành một xu thế mới, thu hút được một lượng lớn khán giả, đảm bảo doanh thu cho hãng phim và bắt đầu nhận được nhiều cái nhìn thiện cảm từ giới phê bình. Những năm 2010s đánh dấu cho sự phát triển mạnh mẽ của dòng phim này với sự ra đời và phát triển của vũ trụ điện ảnh siêu anh hung Marvel – MCU, các hãng phim lớn khác cũng ráo riết xây dựng vũ trụ điện ảnh cho riêng mình trong đó Warner Bros và DC cũng không phải là ngoại lệ.

Dù có vị thế ngang bằng, thậm chí là nhỉnh hơn trên phương diện nhận biết công chúng và ở mảng xuất bản truyện tranh và hoạt hình, nhưng vũ trụ siêu anh hùng DCEU của DC mới được bắt đầu hình thành khoảng 4 năm trở lại đây và nhận được nhiều phản ứng trái chiều. Từ năm 2013 đến đầu năm 2017, các dự án phim trong DCEU được cân nhắc rất kỹ và phát hành với số lượng ít, tuy nhiên sau thành công của Wonder Woman (Nữ Thần Chiến Binh) có lẽ cả Warner Bros và DC đều bắt đầu đẩy mạnh quá trình hình thành và phát triển của DCEU.

Wonder Woman là bước ngoặt lớn đối với tương lai của DCEU
Wonder Woman là bước ngoặt lớn đối với tương lai của DCEU

 

Mới đây Warner Bros đã có động thái trong việc thúc đẩy sự bành trướng vũ trụ siêu anh hùng DC bằng việc thông báo phát hành 2 dự án phim vào năm 2020 mặc dù vẫn chưa có bất cứ thông tin hay tiêu đề của các dự án này được công bố. Tương lai của DCEU đang vô cùng rộng mở nhờ có sự thành công ngoài mong đợi của Wonder Woman. Bộ phim bom tấn với đề tài nữ siêu anh hùng đầu tiên hiện vẫn đang thể hiện rất tốt trên các bảng xếp hạng doanh thu và chứng tỏ được độ hot cũng như sức bền của mình trên cương vị là một trong những át chủ bài của DCEU. Bên cạnh đó Wonder Woman 2 đã chính thức được DC bật đèn xanh và đang đi vào những bước đầu của giai đoạn tiền sản xuất. Niềm hy vọng của Warner Bros đang được nâng lên kể từ khi bộ phim về cuộc chiến của công chúa Diana trở thành bước ngoặc.

Cyborg sẽ ra rạp vào tháng 4 năm 2020
Cyborg sẽ ra rạp vào tháng 4 năm 2020

 

Tại thời điểm này có rất nhiều cái tên tiềm năng có thể là là 1 trong 2 dự án được phát hành vào năm 2020 của DCEU. Tháng 11 này Justice League sẽ ra mắt và được hy vọng là nối tiếp đà thành công của Wonder Woman, năm 2018 người hâm mộ sẽ tiếp tục được theo dõi các diễn biến mới của DCEU với phim lẻ của Aquaman. Đó là những dự án được xác nhận chính thức cho tới thời điểm này, sau đó thì rất có thể sẽ là Flash, Cyborg… tất cả đề phụ thuộc vào tiến độ dự án, hướng phát triển và kế hoạch tương lai của DCEU. Theo những thông tin mà tờ The Wrap thu thập được thì Warner Bros đang có ý định cho phát hành một phi vào ngày Valentine 14-2 và một phim trong khoảng giữa hè cụ thể là vào ngày 5 tháng 6,cả hai đều phát hành vào năm 2020. Không có bất cứ thông tin nào về tên của các bộ phim tương ứng với ngày phát hành, người hâm mộ sẽ được tha hồ trổ tài thám tử vì có quá nhiều ứng cử viên tiềm năng.

Green Lantern Corps se được phát hành vào tháng 7 năm 2020
Green Lantern Corps se được phát hành vào tháng 7 năm 2020

 

Trước khi đưa ra các dự đoán cụ thể, như chúng ta đã biết trước đây Warner Bros đã thông báo Cyborg và Green Lantern Corps cũng sẽ có mặt tại các rạp chiếu phim trong năm 2020, tuy nhiên Cyborg sẽ ra rạp vào ngày 3 tháng 4, còn biệt đội hiệp sỹ đèn lồng xanh sẽ ra mắt vào ngày 24 tháng 7. Cả 2 dự án phim này đều chưa chính thức đi vào quá trình sản xuất, Green Lantern Corps đã có một số tin đồn về người sẽ nhận nhiệm vụ cầm trịch cho dự án trong khi gần đây Tyrese Gibson (Fast and Furious, Transformers) đang thương lượng để vào vai John Stewart, Hal Jordan vẫn chưa tìm được diễn viên phù hợp. Mặt khác, phim Cyborg đã tìm được diễn viên chính – không ai khác chính là Ray Fisher, nhưng vẫn chưa hề có một thông tin nào về tiến độ của việc hoàn thành kịch bản hay đạo diễn. Trong khi đó, những tin đồn trước đây cho rằng Warner Bros cũng đang dự định phát hành một phim vào ngày 2 tháng 10 năm 2020, có thể đây cũng là một trong những ngày phát hành đầy tiềm năng.

Khả năng cao Gotham City Siren là phim được lên lịch phát hành vào ngày 14 tháng 2 năm 2020
Khả năng cao Gotham City Siren là phim được lên lịch phát hành vào ngày 14 tháng 2 năm 2020

 

Phát hành phim vào tháng 2 có lẽ sẽ tiếp tục là một trào lưu để thu hút sự chú ý đồng thời tránh các đối thủ mạnh vào mùa hè. Đây là lựa chọn an toàn của các phim mới, có nhiều rủi ro, nhìn vào thành công của Deadpool hồi Valentine năm ngoái, dự đoán mùa lễ tình yêu năm 2018 Black Panther cũng sẽ tiếp tục tạo ra cơn sốt . Thực tế dự án Gotham City Sirens sẽ là cái tên tiềm năng để phát hành vào tuần lễ Valentine, bằng chứng là Margot Robbie đã đăng một bức ảnh đang đọc Harley Quinn Valentine’s day Special hồi đầu năm nay.

Có lẽ cho tháng 6, Warner Bros vẫn muốn một bộ phim với một siêu anh hùng lớn và có vốn đầu tư thuộc dạng khủng, xứng đáng với danh hiệu “bom tấn”.  Gần đây rất nhiều nguồn thông tin cho rằng hãng phim đang chuẩn bị để thông báo chính thức cho dự án Wonder Woman 2 tại sự kiện San Diego Comic –Con đươc diễn ra vào cuối tuần này. Nếu thực sự Wonder Woman 2 được phát hành vào năm 2020 thì đạo diễn Patty Jenkins cùng biên kịch sẽ có 3 năm để sản xuất và hoàn thành bộ phim với những bước đi thận trọng nhất.Tuy nhiên, Warner Bros cũng có có rất nhiều sự dự án phim lớn khác đang trong giai đoạn phát triển, vì vậy kkhoong thể khẳng định bất cứ điều gì cho đến khi Warner Bros và DC đưa ra thông báo chính thức.