Chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa, bom tấn Justice League sẽ đổ bộ xuống các rạp chiếu phim trên toàn thế giới. Nối tiếp cái chết của Superman trong Batman V Superman: Dawn of Justice, lần này Batman sẽ phải tập hợp một nhóm siêu anh hùng bao gồm những tên tuổi như Wonder Woman, Aquaman, Cyborg và Flash để cùng giải cứu Trái đất trước âm mưu xâm chiếm của tên ác nhân Steppenwolf cùng binh đoàn ma quỷ Parademon của hắn.

 

Có thể nói rằng, khó có bom tấn Hollywood nào ra mắt trong năm nay lại gặp nhiều nhiều khó khăn trong quá trình sản xuất hơn Justice League. Theo báo Wall Street Journal, trong một năm rưỡi vừa qua, bộ phim đã phải hứng chịu sự thay đổi đổi đột ngột về những yếu tố vô cùng quan trọng như đạo diễn và tư duy sáng tạo. Vì vậy, điều này chắc chắn đã gây ra ảnh hưởng không nhỏ tới bộ phim trên tất cả mọi phương diện, đặc biệt là về mặt thương mại và chất lượng  nghệ thuật.

vuong-phai-qua-nhieu-kho-khan-lieu-justice-league-co-the-thanh-cong-1

Kinh phí bị tăng lên đến 300 triệu USD

Trước đấy, chính hãng phim Warner Bros. đã tiết lộ việc quay lại một số phân cảnh đã khiến  chi phí sản xuất của Justice League bị đội lên tới gần 300 triệu USD, cộng thêm khoản kinh phí marketing khoảng 150 triệu USD thì Justice League sẽ phải mang về khoảng 1 tỷ USD thì mới có thể giúp Warner Bros. và DC thu về một khoản lợi nhuận như mong đợi.

Liên Minh Công Lý ra mắt trong thời điểm dòng phim siêu anh hùng đang chạm dần đến đỉnh cao khi vừa đạt được nhiều thành công rực rỡ về cả mặt thương mại lẫn đánh giá của khán giả. Riêng trong năm nay, đã có 5 bộ phim siêu anh hùng ra mắt và đều nhận được những đánh giá vô cùng khả quan và doanh thu “khủng”, đó chính là Logan (616 triệu USD), Guardians of the Galaxy vol. 2 (863,5 triệu USD), Wonder Woman (821 triệu USD), Spider-Man: Homecoming (897,9 triệu USD) và Thor: Ragnarok (655,7 triệu USD và đang tăng nhanh). Điều này đã phần nào cho thấy dòng phim này đã trở thành một xu hướng cực “hot” trong nền điện ảnh và rất dễ dàng chiếm được cảm tình của khán giả đại chúng nhờ yếu tố giải trí cao cùng những pha hành động cực kỳ hoành tráng, đã mắt. Vì vậy, dù chi phí sản xuất bị đội lên khá cao nhưng chỉ cần Justice League có thể đáp ứng được những nhu cầu giải trí cơ bản của khán giả thì việc thu lợi hoàn toàn không phải vấn đề quá khó khăn.

vuong-phai-qua-nhieu-kho-khan-lieu-justice-league-co-the-thanh-cong-2

Vào năm 2016, cả hai tác phẩm của DC là Batman V Superman và Suicide Squad đều không đạt được thành công thương mại như mong đợi.  Thành thực mà nói, doanh thu của hai bộ phim trên vẫn là khá tốt, tuy nhiên chúng lại không đạt được đến như kỳ vọng ban đầu của nàh sản xuất, còn bản thân chất lượng nội dung của cả hai phim đều không hề được đánh giá cao và bị giới phê bình vùi dập tơi tả. Chính hai sự thất bại này đã khiến cho uy tín của DC trong mắt khán giả trở nên lung lay dữ dội hơn bao giờ hết, và niềm tin của người hâm mộ chỉ tạm được lấy lại phần nào khi Wonder Woman ra mắt vào năm nay. Do đó, Justice League sắp tới sẽ được xem là một bước ngoặt đóng vai trò quyết định đến toàn bộ tương lai của Vũ trụ Siêu anh hùng DC (DCEU). Theo tạp chí Variety, Warner Bros. sẽ chỉ đưa vào sản xuất các dự án khác thuộc DCEU như Flashpoint nếu Justice League ăn khách.

Trước đây, tổng giám đốc Warner Bros. Kevin Tsujihara từng tuyên bố DC là một cột trụ về mặt thương mại của hãng phim trong mọi lĩnh vực, từ phim điện cho tới sản phẩm tiêu dùng hay đồ chơi và trò chơi điện tử. Hơn nữa, đây cũng chính là một nhân tố quan trọng hàng đầu nếu họ muốn đuổi kịp thành công trên màn ảnh lớn của đối thủ Marvel. Chính vì vậy, vào thời điểm hiện tại, áp lực về mặt thương mại đổ lên Justice League đang là cực kỳ lớn.

vuong-phai-qua-nhieu-kho-khan-lieu-justice-league-co-the-thanh-cong-3

Gọn gàng hơn, dung hòa giữa hai trường phái

Tổng giám đốc Tsujihara còn buộc ê-kíp sản xuất Justice League phải cắt ngắn thời lượng phim xuống dưới 120 phút. Để so sánh, Batman V Superman dài tới 151 phút.

Vào năm ngoái, do nhà sản xuất do lo ngại các bộ phim DCEU đều quá u tối, bạo lực và thiếu đi tính giải trí cần có nên các lãnh đạo Warner Bros. đã yêu cầu đưa thêm chất hài hước và sự tích cực vào các tác phẩm này. Trong đó, điều đầu tiên họ phải làm là viết lại kịch bản của Justice League. Việc này ban đầu do đạo diễn Zack Snyder và biên kịch Chris Terrio thực hiện, tuy nhiên đến khi hoàn tất các cảnh quay cuối cùng vào tháng 10/2016 đạo diễn Zack Snyder đã gặp phải những bi kịch gia đình rất nghiêm trọng nên nhà làm phim Joss Whedon đã được đưa vào thay thế.

vuong-phai-qua-nhieu-kho-khan-lieu-justice-league-co-the-thanh-cong-4

Trước đây, Joss Whedon từng làm việc cho Marvel và ông cũng chính là người đã đạo diễn hai tập Avengers cực kỳ thành công, vì vậy Whedon hiểu rất rõ về phong cách hài hước, tươi sáng và biết rõ phải làm thế nào để lồng ghép chúng vào phim một cách hợp lý. Ông cùng với ekip Justice League đã quay bổ sung nhiều cảnh cho Justice League trong vài tuần lễ, tuy nhiên, một vấn đề khó khăn khác lại xảy đến là chất hài hước, đầy lời thoại thú vị của Whedon lại trở nên “lệch tông” với hành động dữ dội, u tối đã được Snyder hoàn thiện trước đó.

Thế nhưng, may mắn là có vẻ cuối cùng mọi việc cũng kết thúc êm đẹp và thuận lợi. Dựa trên những hình ảnh đã được hé lộ trong trailer của phim và phản ứng tương đối tích cực của những người đã được thưởng thức Justice League trong buổi chiếu thử, khán giả hoàn toàn có thể hy vọng vào một bom tấn cực kỳ hấp dẫn nữa để kết thúc một năm vô cùng thành công của dòng phim siêu anh hùng nói chung và Vũ trụ điện ảnh DC nói riêng.

vuong-phai-qua-nhieu-kho-khan-lieu-justice-league-co-the-thanh-cong-5

Justice League sẽ chính thức công chiếu tại các rạp chiếu phim từ ngày 17/11/2017.

Trailer của bộ phim: