Bảng xếp hạng doanh thu phòng vé dịp cuối tuần vừa qua là một trận chiến giữa các bộ phim kinh dị mùa Halloween, tuy nhiên, do thiếu vắng quá nhiều cái tên có chất lượng cao nên tình hình doanh thu vẫn vô cùng ảm đạm.

 

Đứng ở vị trí đầu bảng là Jigsaw. Trong tuần vừa rồi, bộ phim kinh dị này đã thu về 16,2 triệu USD trong 3 ngày công chiếu đầu tiên. Dù chiếm được vị trí dẫn đầu nhưng kết quả thực sự của phần phim này lại không thành công như mong đợi. Phải mất đến 7 năm thương hiệu Saw mới quay trở lại màn ảnh rộng, thế nhưng lần trở lại này lại trở thành phần phim có doanh thu mở màn thấp thứ hai trong toàn thương hiệu đình đám này, chỉ đứng trên Saw VI hồi năm 2009 với 14,1 triệu USD. Kết quả tệ hại này phần lớn là do rất nhiều bình luận tiêu cực về bộ phim, tuy nhiên một phần khác cũng là do Jigsaw chỉ thực sự phù hợp với các fan hâm mộ sẵn có của thương hiệu Saw chứ không hề đổi mới để tự biến mình thành sự lựa chọn ưu tiên của khán giả đại chúng.

 

Trên thị trường quốc tế, Jigsaw đã thu về 9,5 triệu USD từ 46 quốc gia khác nhau. Tổng cộng, doanh thu trên toàn thế giới của phim hiện đã đạt mức 25,7 triệu USD. So với khoản chi phí là 10 triệu USD bỏ ra để sản xuất phim thì hãng phim đã thu về một khoản lợi nhuận nho nhỏ. Dù cho Jigsaw sẽ còn tiếp tục được công chiếu trong một khoảng thời gian nữa như theo dự đoan, bộ phim sẽ không thể thu thêm được nhiều tiền do tuần sau sẽ có sự xuất hiện của một đối thủ cực mạnh là Thor: Ragnarok. Ước tính Ragnarok sẽ thu về khoảng 100 triệu USD và “đè bẹp” mọi tác phẩm ra mắt cùng thời điểm như Jigsaw.

Đứng ở vị trí thứ 2 là quán quân của tuần trước – Boo 2!: A Madea Halloween. Trong tuần vừa rồi, bộ phim này đã tiếp tục mang về thêm 10 triệu USD, giảm 52,9% lượng khán giả so với tuần trước. Hiện tại, doanh thu tại thị trường nội địa của tác phẩm này đã đạt 35,5 triệu USD. Theo dự đoán của giới quan sát, tuần vừa rồi cũng là tuần cuối cùng “ăn nên làm ra” của Boo 2 vì dịp Halloween đã qua, thời gian tới  là thời điểm mà khán gia sẽ dành hoàn toàn sự chú ý cho các bom tấn như Thor: Ragnarok hay Justice League, chưa kể còn rất nhiều tác phẩm hướng tới dịp lễ phục sinh và giáng sinh khác..

 

Đứng ở vị trí thứ 3 là Geostorm với 5,6 triệu USD. Tới thời điểm hiện tại, bom xịt thảm hoạ này đã thu về 23,5 triệu USD tại thị trường nội địa và 113,7 triệu USD tại thị trường quốc tế, tổng cộng là 137,9 triệu USD trên toàn cầu. Với mức kinh phí sản xuất lên đến 120 triệu USD, Geostorm đã chính thức nằm trong top các bộ phim lỗ nặng nhất năm 2017.

 

Nằm ở vị trí thứ 4 là Happy Death Day. Tác phẩm kinh dị mới nhất của Blumhouse đã mang về 5 triệu USD trong tuần vừa qua và nâng tổng mức doanh thu nội địa lên 48,3 triệu USD. Tại các quốc gia khác, Happy Death Day đã mang về 20,1 triệu USD. Hiện tại, tổng doanh thu trên toàn cầu của bộ phim đã đạt 68,9 triệu USD, so với con số 4,8 triệu USD sản xuất thì có thể thấy rõ rằng đây lại tiếp tục là một thắng lợi doanh thu nữa của hãng phim phim kinh dị

 

Đứng ở vị trí thứ 5 là Blade Runner 2049. Kiệt tác khoa học viễn tưởng của đạo diễn Denis Villeneuve tuần vừa qua thu về thêm 3,9 triệu USD và nâng tổng doanh thu tại Mỹ của phim lên mức 81,3 triệu USD – một con số quá ít ỏi so với tầm vóc của bộ phim và kỳ vọng của nhà sản xuất. Không may thay, các thị trường khác trên toàn thế giới cũng không giúp ích được quá nhiều. Tính đến nay, doanh thu toàn cầu của Blade Runner 2049 là 223,3 triệu USD trong khi kinh phí làm phim ít nhất là 150 triệu USD.

Các vị trí từ 6 – 10 trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé lần lượt thuộc về Thank You For Your Service (3,7 triệu USD), Only The Brave (3,4 triệu USD), The Foreigner (3,2 triệu USD), Suburbicon (2,8 triệu USD) và IT (2,4 triệu USD).

Chi tiết top 10 bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ tuần 4 tháng 10:

1   -

Jigsaw:

16,2 triệu USD

2   -

Boo 2!: A Madea Halloween:

10 triệu USD

3   -

Geostorm:

5,6 triệu USD

4   -

Happy Death Day:

5 triệu USD

5   -

Blade Runner 2049:

3,9 triệu USD

6   -

Thank You For Your Service:

3,7 triệu USD

7   -

Only The Brave:

3,4 triệu USD

8   -

The Foreigner:

3,2 triệu USD

9   -

Suburbicon:

2,8 triệu USD

10 -

IT:

2,4 triệu USD