Dịp cuối tuần vừa qua đánh dấu bước khởi đầu cho một thời kỳ nhộn nhịp mới trên thị trường phòng vé khi có đến 13 tác phẩm mới sẽ ra mắt trong vòng 3 tuần tiếp theo.  Trong đó, riêng trong tuần vừa qua đã có 4 bộ phim mới ra rạp, trong đó có 2 tựa phim thành công “chen chân” vào được top 10 của bảng xếp hạng doanh thu phòng vé.

 

Happy Death Day – tác phẩm mới của hãng phim kinh dị đình đám Blumhouse đã xuất sắc giành được vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng tuần vừa rồi với 26,5 triệu USD, hạ bệ quán quân của tuần trước là Blade Runner 2049 xuống vị trí thứ 2. Bộ phim này đã bất ngờ có màn thể hiện tốt hơn nhiều so với dự đoán của các chuyên gia, tuy nhiên đáng tiếc là các bộ phim khác trong top 10 lại không có được phong độ ấn tượng như vậy.

doanh-thu-phong-ve-tuan-2-thang-10-blade-runner-that-thu-truoc-happy-death-day-1 

Với kinh phí sản xuất chỉ vẻn vẹn 4,8 triệu USD, Happy Death Day đã xuất sắc thu về mức doanh thu gấp hơn 5 lần  số vốn mà nhà sản xuất đã bỏ qua, qua đó trở thành một “cú hit” phòng vé mới nhất của Blumhouse trong năm nay được chỉ đạo bởi nhà sản xuất Jasosn Blum. Trước Happy Death Day, Jasosn Blum còn có 2 tác phẩm kinh phí thấp rất thành công khác là SplitGet Out. Với Split, từ 9 triệu USD kinh phí ban đầu, bộ phim đã thu về 278 triệu USD còn Get Out đã thu về 253,1 triệu USD 4,9 USD kinh phí. Dù Happy Death Day có khởi đầu kém hơn hai người đàn anh của mình đôi chút nhưng đây đã là một kết quả rất khả quan, báo hiệu cho sự thành công của hãng phim Blumhouse khi kết thúc năm 2017.

Nội dung của Happy Death Day xoay quanh Tree Gelbman - một cô sinh viên xinh đẹp và có một lối sống khá phóng khoáng. Sau một đêm tham dự một bữa tiệc tưng bừng cô đã quen và qua đêm tại nhà của một anh chàng tên Carter, hôm sau - cũng chính là ngày sinh nhật của Tree, cô quay về nhà cùng chị gái tận hưởng bữa tiệc sinh nhật của mình, nhưng bi kịch đã xảy đến khi Tree bị một kẻ giết người đeo mặt nạ sát hại trong chính bữa tiệc đó. Điều kỳ lạ là sáng hôm sau Tree vẫn tỉnh dậy và thấy mình đang trong căn phòng của anh chàng lạ mặt vào buổi sáng sinh nhật cô và tất cả mọi việc trong ngày hôm đó lại diễn ra lại từ đầu, kể cả việc bị một kẻ đeo mặt nạ giết. Sau nhiều lần lặp đi lặp lại vòng tuần hoàn đó, Tree nhận ra đây chính là một cơ hội để cô tìm ra danh tính của kẻ giết người và cứu lấy tính mạng của mình.

doanh-thu-phong-ve-tuan-2-thang-10-blade-runner-that-thu-truoc-happy-death-day-2 

Ngoài thị quê nhà Mỹ thì Happy Death Day cũng đã bắt đầu được công chiếu tại 11 thị trường quốc tế và thu về khoảng 5 triệu USD. Cuối tuần sau, bộ phim sẽ tiếp tụnc đuoejc ra mắt tại thêm 16 quốc gia khác, trong đó có Thuỵ Điển, Đài Loan, Anh và Ireland.

Đứng ở vị trí thứ 2 là Blade Runner 2049. Trong tuần vừa rồi, bộ phim đã thu về 15,1 triệu USD, giảm 53,9% lựợng khán giả so với tuần trước. Tính đến hiện tại, tổng doanh thu tại Mỹ của Phim mới đạt 60 triệu USD, thấp hơn rất nhiều so với mức kỳ vọng của nhà sản xuất và dự đoán của giới chuyên môn. Tại thị trường quốc tế, Blade Runner thu về thêm được 29,3 triệu USD và nâng tổng doanh thu quốc tế lên mức 98 triệu USD còn doanh thu toàn cầu là 158,5 triệu USD. Cho đến nay, phim vẫn chưa được ra mắt tại hai thị trường lớn là Trung Quốc và Nhật Bản, vì vậy hoàn toàn có khả năng rằng doanh thu quốc tế của phim vẫn sẽ còn tăng lên nhanh chóng trong thời gian tới.

 doanh-thu-phong-ve-tuan-2-thang-10-blade-runner-that-thu-truoc-happy-death-day-3

Đứng ở vị trí thứ 3 là bộ phim The Foreigner với 12,8 triệu USD. Dù không có được điểm số ấn tượng trên các trang phê bình điện ảnh nhưng với sự tham gia của hai ngôi sao gạo cội là Thành Long và Pierce Brosnan, phim vẫn dễ dàng vượt qua nhiều đối thủ khác để giành vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng tại doanh thu phòng vé tại Bắc Mỹ. Trên thị trường quốc tế, The Foreigner đã thu được 88,4 triệu USD trong 3 ngày đầu tiên ra mắt, nâng tổng cộng mức doanh thu toàn cầu hiện tại của phim lên mức 101,2 triệu USD trong khi kinh phí sản xuất chỉ có 35 triệu USD. Tất nhiên, với sự xuất hiện của Thành Long thì doanh thu quốc tế của phim sẽ chủ yếu đến từ thị trường Trung Quốc và tính đến nay, bộ phim đã thu về 66,8 triệu USD chỉ riêng tại đất nước đông dân nhất thế giới.

doanh-thu-phong-ve-tuan-2-thang-10-blade-runner-that-thu-truoc-happy-death-day-4 

Đứng ở vị trí thứ 4 là IT với 6 triệu USD tại Mỹ và 10,4 triệu USD tại các quốc gia khác. Tính đến nay tổng doanh thu trên toàn cầu của phim đã đạt 630,6 triệu USD và vẫn đang tăng rất đều đặn. Theo dự đoán của giới chuyên môn, It hoàn toàn có thể cán mốc 650 triệu USD trong vòng 2 tuần tới.

Các vị trí còn lại trong top 10 gồm có: The Mountain Between Us (5,6 triệu USD), American Made (5,4 triệu USD), Kingsman: The Golden Circle (5,3 triệu USD), The LEGO Ninjago Movie (4,3 triệu USD), My Little Pony: The Movie (4 triệu USD) và Victoria & Abdul (3,1 triệu USD).

Chi tiết top 10 bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ tuần 2 tháng 10:

1   -

Happy Death Day:

26,5 triệu USD

 

2   -

Blade Runner 2049:

15,1 triệu USD

 

3   -

The Foreigner:

12,8 triệu USD

 

4   -

IT:

6 triệu USD

 

5   -

The Mountain Between Us:

5,6 triệu USD

 

6   -

American Made:

5,4 triệu USD

 

7   -

Kingsman: The Golden Circle:

5,3 triệu USD

 

8   -

The LEGO Ninjago Movie:

4,3 triệu USD

 

9   -

My Little Pony: The Movie:

4 triệu USD

 

10 -

Victoria & Abdul:

3,1 triệu USD