Ngay từ khi chưa ra mắt chính thức, Thor: Ragnarok đã đạt được những thành tích vô cùng ấn tượng trên Rotten Tomatoes.

 

2017 lại tiếp tục là một năm thành công rực rỡ nữa đối với Marvel. Họ đã có một khởi đầu vô cùng thuận lợi khi Guardians of the Galaxy vol.2 công phá các rạp chiếu phim trên toàn thế giới, tiếp đó là chuyến phiêu lưu của chàng Nhện tuổi teen trong Spider-Man: Homecoming đã hớp hồn khán giả và mang về một nguồn lợi nhuận khổng lồ. Để nối dài chuỗi thành tích “khủng” đó, Thor: Ragnarok đã sẵn sàng “lên sàn” và hứa hẹn sẽ trở thành phần phim hay nhất của Thor từ trước đến nay.

 thor-ragnarok-dat-diem-tuyet-doi-tren-rotten-tomatoes-1

Mới đây, những đánh giá sớm của các nhà phê bình đã bắt đầu chính thức được tung ra và ngay khi mới bắt đầu, Thor: Ragnarok đã đạt được số điểm vô cùng ấn tượng trên trang web phê bình điện ảnh nổi tiếng Rotten Tomatoes là 100% trên tổng 34 bài đánh giá. Cho đến thời điểm hiện tại, điểm số của phim đã giảm xuống còn 98% trên tổng 42 bài đánh giá, thế nhưng đây vẫn là một số điểm “không tưởng” và phần nào thể hiện chất lượng vượt trội của bộ phim. Trong tổng số 42 đánh giá mà Ragnarok đã nhận được, chỉ duy nhất có nhà báo Peter Debruge của tạp chí Variety là có những bình luận tiêu cực, tuy nhiên anh cũng đồng ý với tất cả mọi người khi cho rằng đây chính là phần phim hay nhất trong loạt phim về Thor:

“Thor: Ragnarok quá dễ dàng để trở thành phần phim hay nhất trong bộ ba phim về Thor chi đến nay, hoặc có thể tôi nghĩ là như vậy chỉ vì biên kịch của phim và tôi cuối cùng cũng đồng ý với nhau ở một điểm duy nhất, đó là loạt phim về Thor đều quá phi lý.”

 thor-ragnarok-dat-diem-tuyet-doi-tren-rotten-tomatoes-2

Từ trước tới nay, các bộ phim riêng về Thor chưa bao giờ được yêu thích cuồng nhiệt như Iron Man hay Captain America, tuy nhiên khán giả vẫn luôn công nhận một điều rằng nam diễn viên Chris Hemsworth có ngoại hình rất thích hợp để hoá thân thành vị Thần Sấm quyền năng. Giờ đây, bằng cách nắm lấy bản chất "phi lý" của nhân vật, có vẻ như đạo diễn Taika Waititi đã biến Thor: Ragnarok thành một tác phẩm đặc biệt. Mặc dù bộ phim còn có thêm sự tham gia của người khổng lồ xanh Hulk, tuy nhiên cũng không thể phủ nhận rằng Thor đã toả ra một sức hút rất đặc biệt trong phần phim lần này. Theo đánh giá của The Wrap, Ragnarok là một loại phim mà bất cứ ai cũng có thể thưởng thức:

“Cả yếu tố hành động và châm biếm trong phim đều rất tuyệt vời và đáng được chú ý. Vì vậy dù bạn muốn xem một bộ phim siêu anh hùng hay là một phim hành động độc lập thì bạn cũng sẽ được thoả mãn thôi.”

 thor-ragnarok-dat-diem-tuyet-doi-tren-rotten-tomatoes-3

Tới thời điểm này, Iron Man hiện đang là bộ phim có rating cao nhất trên Rotten Toamtoes cua Vũ trụ điện ảnh Marvel với 94% trên tổng số 251 đánh giá. Ngược lại, bộ phim có rating thấp nhất của MCU trên trang web này là Thor: The Dark World với 66%. Vì vậy, với điểm số như hiện tại là 98% thì Ragnarok quả thực là một bước nhảy vọt về mặt chất lượng đối với loạt phim Thor, Tất nhiên, khi càng nhiều đánh giá được đưa ra thì điểm số cũng sẽ theo đó mà ngay càng giảm xuống, tuy nhiên đây đã xứng đáng là một khởi đầu quá đỗi ấn tượng đối với bộ phim thứ 17 của Vũ trụ điện ảnh Marvel. 

Tuy nhiên, chắc hẳn Thor: Ragnarok cũng không phải là một tác phẩm hoàn hảo tuyệt đối vì bộ phim cũng có một vài vấn đề về mặt âm thanh theo như nhận định của tờ USA Today:

“Ngay cả những vấn đề âm thanh cũng không thể làm giảm đi độ mê hoặc của bộ phim này. Tình bạn thân thiết giữa Thor và Hulk quá tuyệt vời, dù là khi họ chiến nhau trên sàn đấu hay là khi đang trò chuyện tâm tình.”

 thor-ragnarok-dat-diem-tuyet-doi-tren-rotten-tomatoes-4

Tại quê nhà Mỹ, Thor: Ragnarok sẽ chính thức ra rạp vào ngày 3/11 và đang được dự đoán là sẽ có doanh thu mở màn khoảng 90 – 100 triệu USD. Nếu đạt được mức doanh thu đó, đây sẽ dễ dàng trở thành phần phim Thor có doanh thu mở màn cao nhất từ trước tới nay và chắc chắn là những đánh giá tích cực sẽ góp sức rất nhiều trong hành trình vươn tới kỷ lục của Ragnarok. Những bình luận, điểm số trên Rotten Tomatoes không phải là tất cả để đánh giá sự thành bại của một tác phẩm điện ảnh, tuy nhiên chúng ta đã từng chứng kiến rất nhiều kỳ tích, mà điển hình là trường hợp của Wonder Woman đã cho thấy nhiều review tích cực có sức mạnh như thế nào trong việc giúp bộ phim trở nên thu hút khán giả về lâu về dài. Và với những lời khen ngợi mà Thor: Ragnarok đã nhận được, chắc hẳn cũng không quá khó để khẳng định rằng Marvel lại tiếp tục có thêm một “cút hit” nữa để đưa vào bộ sưu tập đồ sộ của mình.

 thor-ragnarok-dat-diem-tuyet-doi-tren-rotten-tomatoes-5

Thor: Ragnarok sẽ được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 27/11/2017.

Trailer của bộ phim: