Trong thời điểm hiện tại, không thể phủ nhận rằng dòng phim lấy đề tài về siêu anh hùng chính là thể loại ăn khách, "hái ra tiền" nhất trong nên điện ảnh thế giới hiện nay. Tuy nhiên, trong một rừng phim về đề tài này, đã bao giờ bạn tự chọn ra cho mình 10 tác phẩm mà bạn nghĩ là xuất sắc nhất hay chưa? Sau đây hãy cùng rapchieuphim.com “điểm danh” top 10 bộ phim siêu anh hùng hay nhất từ trước đến nay nhé!

 10. Watchmen (2009)

Watchmen (tên tiếng Việt: Người Hùng Báo Thù) được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên nổi tiếng của Alan Moore. Nội dung phim diễn ra vào năm 1985, thời điểm mà Richard Nixon vẫn còn là tổng thống, và cuộc chiến tranh lạnh căng thẳng giữa Mỹ và Liên bang Xô Viết đang ở đỉnh cao. Ủy viên ban trật tự Rorschach đang điều tra vụ ám sát Comedian và khám phá ra một loạt những vụ sát hại những siêu anh hùng khác. Và trong quá trình điều tra Rorschach đã phát hiện ra một âm mưu diện rộng có thể khiến toàn bộ lịch sử thay đổi.

Trong danh sách này, Watchmen có lẽ là siêu anh hùng lạ lẫm nhất với số đông khán giả đại chúng, nhưng đồng thời cũng là bộ phim gây tranh cãi nhiều nhất. Người ca ngợi hết lời, kẻ chê bai thậm tệ, nhưng không vì thế mà người ta có thể phủ nhận sự độc nhất vô nhị của tác phẩm này giữa hàng loạt các bộ phim siêu anh hùng na ná nhau khác.  Bộ phim này hội tụ đủ mọi yếu tố mà các fan thể loại siêu anh hùng mong chờ: nhân vật có chiều sâu, cách thể hiện táo bạo, khai thác nhiều vấn đề “nóng hổi” với xã hội, trung thành với nguyên tác và mang tới những triết lý sâu sắc nhưng không kém phần chân thực.

 

9. Wonder Woman (2017)

Steve Trevor - một phi công người Mỹ đang trong một nhiệm vụ quan trọng để kết thúc Thế Chiến Thứ Nhất thì lại không may gặp nạn và rơi xuống hòn đảo Themyscira – nơi sinh sống của một tộc người Amazon bí ẩn.  Sau khi chứng kiến sức mạnh, quyền năng của tộc người này, anh đã thuyết phục  Diana – công chúa Amazon, sau này được biết đến với cái tên Wonder Woman, cùng anh ngăn chặn cuộc chiến vô nghĩa đang diễn ra. Trong khi đó, Ares – Thần Chiến tranh – lại tìm mọi cách để ngăn cản cô gái này. 

Đây là nữ siêu anh hùng duy nhất góp mặt trong danh sách này. Mặc dù mới chỉ ra mắt khán giả dưới dạng sneak-show (suất chiếu sớm) chứ chưa chính thức công chiếu nhưng chỉ cần nhìn vào những lời ngợi khen có cánh của khán giả cũng như điểm số cao chót vót của bộ phim trên các chuyên trang điện ảnh là đủ thấy chất lượng của tác phẩm này. Hiện tại, phim đang nhận được số điểm là 8,4 trên IMDb và 97% trên Rottentomatoes. Với tình hình hiện nay, chỉ cần mang về một con số thật hoành tráng trên mặt trận phòng vé nữa thôi chì chắc chắn Wonder Woman sẽ còn đạt được một vị trí cao hơn trong danh sách này.

 

 8. X-men: First Class (2011)

Bộ phim kể về khởi nguồn của nhóm dị nhân đầu tiên và nguồn gốc tạo nên sự chia rẽ người đột biến thành hai nhóm đối địch sau này. Charles Xavier và Erik Lehnsherr là hai người đột biến, và đồng thời cũng là bạn tốt, tri kỷ của nhau. Thế nhưng giữa họ luôn có sự bất đồng về lý lẽ sống. Trong khi Charles luôn muốn tìm kiếm và và giúp những dị nhân non kiểm soát, phát huý năng lực của mình đồng thời bảo vệ loài người thì Erik lại luôn nuôi mối thù với loài người, những kẻ đã hãm hại mẹ anh năm xưa và biến anh thành một vật thí nghiệm. Khi nhóm dị nhân khác có tên Lửa địa ngục xuất hiện và sử dụng siêu năng lực hòng thôn tính Trái đất, cả hai hợp lực với nhóm dị nhân trẻ mà họ đang đào tạo để chặn đứng âm mưu này.

Không quá sa đà vào yếu tố kỹ xảo hay những màn phô diễn năng lực của các dị nhân, X-Men: First Class tập trung khai thác vào yếu tố tâm lý, quá khứ của các nhân vật. Vẫn là câu chuyện cũ trong các bộ phim về dị nhân, nhưng tác phẩm này lại đem lại cảm xúc rất mới cho khán giả bằng cốt truyện chặt chẽ, hấp dẫn, gay cấn và những câu chuyện sâu sắc về tình yêu, tình bạn, tình thân và lý tưởng sống của mỗi con người.

 

7. Iron Man (2008)

Nội dung phim kể về tay tỷ phú kì dị Tony Stark – thiên tài máy móc, người đứng đầu tập đoàn công nghệ hùng mạnh Trong chuyến thị sát Afghanistan, ông bị nhóm khủng bố bắt cóc và ép buộc ông chế tạo thứ vũ khí hủy diệt để tấn công nước Mỹ. Nhận ra sự thật phũ phàng rằng những vũ khí do chính mình chế tạo đang quay ngược lại tấn công chính mình, Tony bí mật bắt tay chế tạo bộ giáp công nghệ cao ngay giữa long địch. Sau khi tẩu thoát khỏi nơi giam cầm, Tony trở thành một siêu anh hùng được biết đến với cái tên Iron Man.

Iron Man chính là tác phẩm mở ra cả một trang sử rực rỡ của Vũ trụ điện ảnh Marvel. Với nội dung hấp dẫn, chất lượng, bộ phim không chỉ nhận được rất nhiều cảm tình của khán giả và giới phê bình mà còn thu về đến gần 600 triệu USD trên toàn thế giới. Không chỉ vậy, bộ phim này còn là bệ phóng đưa nam diễn viên Robert Downey Jr trở thành cái tên đắt giá nhất Hollywood. Quả không ngoa khi nói rằng, nếu không có thành công của Iron Man thì cũng chưa chắc có một Marvel hùng mạnh ngày hôm nay.

 

 6. The Avengers (2012)

Loki – một vị thần xấu xa đến từ vương quốc Asgard đến gặp gỡ thủ lĩnh của một chủng tộc ngoài Trái Đất và lợi dụng đội quân của chủng tộc này để thực hiện âm mưu đen tối xâm chiếm Trái Đất. Trước tình hình đó, Nick Fury – người điều hành tổ chức S.H.I.E.L.D đã tập hợp một nhóm những siêu anh hùng có khả năng hùng mạnh bao gồm Iron Man, Thor, Captain America, Hulk, Black Widow, Hawkeye để chiến bảo vệ sự an toàn của thế giới. 

Tại thời điểm năm 2012, Avengers chính là một “giấc mơ thành sự thật” của bất kỳ fan hâm mộ nào của thể loại siêu anh hùng khi tập hợp tất cả các siêu anh hùng đang hot nhất tại thời điểm đó vào cùng một bộ phim – điều chưa từng xảy ra trên màn ảnh thế giới. Bộ phim đã thu về đến hơn 1,5 tỷ USD trên toàn thế giới và trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại, củng cố vị trí số 1 của Marvel trong dòng phim siêu anh hùng.

Trên đây là 5 vị trí từ 10 – 6 trong top 10 bộ phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại, hãy chờ đón 5 vị trí đầu tiên trong danh sách này trong những ngày tiếp theo trên rapchieuphim.com. Đồng thời, ý kiến của bạn về danh sách này là gì? Hãy cùng chia sẻ ngay với chúng tôi nhé!