Tình hình thị trường phòng vé cuối tuần 3 tháng 8 đã trở thành thời điểm có doanh thu ảm đạm nhất trong năm nay. Tổng cộng doanh thu phòng vé của top 12 phim có doanh thu cao nhất chỉ được 81,5 triệu USD. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng doanh thu của các phim trong tháng 8 năm 2017 đã thấp hơn cùng thời điểm năm ngoái đến 34% và doanh thu màu hè thấp hơn hè năm ngoái 12,8%.

Nắm giữ vị trí đầu bảng chính là The Hitman’s Bodyguard. Với doanh thu 21,6 triệu USD trong 3 ngày cuối tuần, tác phẩm hành động – hài mới nhất  được hợp tác giữa hai hãng phim Lionsgate và Summit đã xuất sắc vượt qua đối thủ rất sừng sỏ là Annabelle để bước lên ngôi vương tại phòng vé Bắc Mỹ trong dịp cuối tuần 3 tháng 8. Mức doanh thu này đã vượt qua những dự đoán của giới chuyên môn khi so sánh với những bộ phim tương đồng về kinh phí sản xuất và thể loại của hãng phim Lionsgate. Tuy nhiên, dù đạt được mức doanh thu khả quan nhưng các nhà phê bình tỏ ra không mấy “mặn mà” với bộ phim. Tác phẩm có sự kết hợp giữa Ryan Renoylds và Samuel L. Jackson được chấm 50 điểm trên trang Metacritic và B+ trên CinemaScore. Bên cạnh đó, phân tích lượng khán giả của phim còn cho thấy có 52% là nam giới, 48% là nữ giới và 70% tổng lượng khán giả đều trêu 25 tuổi.

doanh-thu-phong-ve-tuan-3-thang-8-cap-doi-ve-si-sat-thu-vuot-mat-bup-be-ma-am-1

Đứng ở vị trí thứ hai chính là quán quân của tuần trước – Annabelle: Creation. Giảm 56% lượng khán giả trong tuần này, cô búp bê ma ám thu về khoảng 15,5 triệu USD và nâng tổng doanh thu nội địa lên 65 triệu USD. Trên bình diện quốc tế, bộ phim thu về đến 42 triệu USD từ 56 quốc gia. Tính đến nay, chỉ riêng tại thị trường nước ngoài, Annabelee 2 đã thu về 96,7 triệu USD. Doanh thu toàn cầu hiện tại đã vượt mốc 160 triệu USD, gấp hơn 10 lần kinh  phí sản xuất. Trong thời gian sắp tới, doanh thu của phim sẽ còn tăng hơn khi được công chiếu chính thức tại các thị trường khá lớn như Đức, Tây Ban Nha và Nhật Bản.

Bên cạnh đó, thành tích này của Annabelle: Creation còn giúp Vũ trụ điện ảnh The Conjuring của James Wan vượt mốc 1 tỷ USD doanh thu trên toàn thế giới chỉ sau bốn bộ phim. Tựa phim thứ 5 của vũ trụ điện ảnh là The Nun, bộ phim sẽ được ra mắt trong năm 2018 và là một phần phim ngoại truyện về nhân vậy nữ tu sĩ Valak đã từng xuất hiện trong The Conjuring 2.

doanh-thu-phong-ve-tuan-3-thang-8-cap-doi-ve-si-sat-thu-vuot-mat-bup-be-ma-am-2

Đứng ở vị trị thứ ba là bộ phim của Steven Soderbergh. Dù có tên là Logan Lucky thế nhưung có vẻ như bộ phim này lại không gặp nhiều may mắn cho lắm khi chỉ thu được 8 triệu USD tiền bán vé tại hơn 3000 cụm rạp trên toàn nước Mỹ. Dù nhận được nhiều lời bình luận khen ngợi nhưng bộ phim lại không có được một chiến lược marketing bài bản và hiệu quả. Thêm nữa, việc hãng phim chọn lựa sai thời điểm cũng khiến phim phải cạnh tranh trực tiếp với hai đối thủ rất mạnh là The Hitman’s Bodyguard và Annabelle, đặc biệt là khi đối tượng khán giả mục tiêu của Logan Lucky lại khá tương đồng với bộ phim của Ryan Renoylds và Samuel L. Jackson. Nhìn chung, phản ứng cú giới chuyên môn dành cho tác phẩm này là khá tốt khi được chấm 78 điểm trên trang Metacritic, tuy nhiên trên trang CinemaScore, Logan Lucky lại chỉ đạt được điểm B, thấp hơn một chút so với The hitman’s Bodyguard.

doanh-thu-phong-ve-tuan-3-thang-8-cap-doi-ve-si-sat-thu-vuot-mat-bup-be-ma-am-3

Dunkirk - siêu phẩm về chiến tranh thế giới thứ 2 của đạo diễn Christopher Nolan tiếp tục thể hiện sức hút dai dẳng” của mình khi kết thúc tuần vừa rồi với vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé. Với 6,7 triệu USD thu về trong dịp cuối tuần vừa rồi, tổng doanh thu tại Mỹ của Dunkirk đã đạ mức 165,5 triệu USD. Trên thị trường quốc tế, phim đã thu về 8,4 triệu USD tại 61 quốc gia khác nhau và nâng tổng doanh thu quốc tế lên mức 227,2 triệu USD. Tổng kết lại, doanh thu trên toàn thế giới của Dunkirk hiện đã là 392,7 triệu USD, vượt qua Batman Begins để trở thành tác phẩm có doanh thu cao thứ 5 trong sự nghiệp của vị đạo diễn tài ba này.

Đứng ở vị trí thứ 5 là The Nut Job2: Nutty by Nature. Tựa phim hoạt hình này đã giảm 38,7% lượng khán giả so với tuần trước và thu về 5,1 triệu USD tại thị trường nội địa, nâng tổng doanh thu tại Mỹ lên mức 17,7 triệu USD.

Các vị trí từ thứ 6 đến thứ 10 lần lượt thuộc về những cái tên The Emoji Movie, Spider-Man: Homecoming, Girls Trip, The Dark Tower Wind River.

Mặt khác, trong tuần vừa rồi, hãng phim Universal cũng đã vượt mốc 3 tỷ USD doanh thu tại thị trường phòng vé quốc tế. Một trong những bom tấn lớn nhất của hãng là Despicable Me 3 đang trên đà thu được hơn 1 tỷ USD trên toàn thế giới, trong đó có 250 triệu USD nội địa và gần 700 triệu USD tại thị trường quốc tế.

doanh-thu-phong-ve-tuan-3-thang-8-cap-doi-ve-si-sat-thu-vuot-mat-bup-be-ma-am-4

Trong một diễn biến khác, Wonder Woman đã vượt mốc 800 triệu USD doanh thu phòng vé trong dịp cuối tuần vừa rồi và trở thành phần phim đầu tiên của một siêu anh hùng đơn lẻ đạt được doanh thu phòng vé cao nhất mọi thời đại, vượt qua Spider-Man năm 2002.