Năm 2017 có vẻ như là năm ăn nên làm ra của phim Việt khi các bộ phim đánh trúng vào thị hiếu khán giả và chất lượng khá ổn liên tục được ra đời. Sắp tới đây, thị trường điện ảnh Việt Nam sẽ khép lại một năm đầy thành công với 3 tác phẩm rất được chú ý là Lôi Báo, Mẹ Chồng và Khi Con Là Nhà. Trong 3 bộ phim trên, liệu liệu tác phẩm nào sẽ giành chiến thắng sau cùng trong cuộc “so găng” cuối năm này?

 

Lôi Báo

Lôi Báo có nội dung xoay quanh câu chuỵện của nhân vật Tâm – một người đàn ông bị mắc bệnh hiểm nghèo và thời gian sống của anh chỉ còn lại vài tuần. Trong tình thế tuyệt vọng này, chỉ còn một cách có thể giúp anh khỏi bệnh, nhưng cách này lại cực kỳ mạo hiểm, đó chính là tiến hành ca phẫu thuật cấy ghép đầu Tâm vào thân thể một người khác.

dai-chien-phim-viet-cuoi-nam-2017-ai-se-gianh-chien-thang-1

May mắn thay, ca phẫu thuật diễn ra thành công tốt đẹp, giúp Tâm giữ lại được mạng sống và chuẩn bị cho một chương mới của cuộc đời mình. Thế nhưng, cũng từ sau ca phẫu thuật, trong đầu Tâm liên tục xuất hiện những ký ức kỳ lạ về một người phụ nữ lạ mặt nhưng cực kỳ xinh đẹp, quyến rũ. Cảm giác vừa lại vừa quen đối với người phụ nữ này dần dần khiến Tâm bắt đầu lung lạc.

Bên cạnh đó, cũng kể từ khi thức dậy trên cơ thể của một người khác, Tâm bắt đầu sở hữu sức mạnh phi thường và sử dụng nó để giúp đỡ của mọi người. Anh dần trở thành một người hùng và được người dân vô cùng tôn trọng, ngưỡng mộ. Thế nhưng, những điều đã ngấm ngầm đem lại một rắc rối lớn cho anh và gia đình nhỏ của mình. Những việc Tâm làm đã thu hút sự chú ý của một gã đàn ông bí ẩn và khiến vợ anh bị một băng đảng tội phạm bắt cóc. Để giải cứu chính người vợ của mình, Tâm lại tiếp tục phải lao vào cuộc hành trình giải cứu đầy rẫy hiểm nguy.

dai-chien-phim-viet-cuoi-nam-2017-ai-se-gianh-chien-thang-2

Trong giai đoạn mà thị trường điện ảnh Việt đang dần bão hoà về thể loại thì việc đạo diễn Victor Vũ cho ra mắt một bộ phim hành động với chủ đề mới lạ như Lôi Báo sẽ hứa hẹn mang đến một làn gió thực sự khác biệt. Tuy nhiên, dù là với một đạo diễn có tiếng như Victor Vũ đi chăng nữa thì đây cũng thực sự là một đề tài rất khó nhằn bởi khán giả đã quá quen với các bộ phim hành động Hollywood với dàn diễn viên đình đám và kỹ xảo đã mắt. Chưa bàn đến nội dung, liệu khán giả sẽ lựa chọn ủng hộ một bộ phim “Made in Viet Nam" hay một bộ phim nước ngoài quen thuộc và an toàn hơn?

Mẹ Chồng

Bộ phim Mẹ Chồng lấy bối cảnh ngôi làng Đại Điền đầu thế kỷ 20 cùng với gia đình nhà họ Huỳnh. Ở đó, những người phụ nữ làm dâu trong gia đình này gần như đều phải hội tụ đủ yếu tố như xinh đẹp, thông minh, con nhà gia giáo và biết tuân theo các quy tắc nghiêm ngặt của gia đình. Thế nhưng, ngoài những yếu tố đó ra, để có thể trở thành người đàn bàn quyền lực nhất trong gia đình thì họ còn phải có sự sắc sảo và nhiều thủ đoạn mới có thể trụ lại trong cuộc chiến tranh giành quyền lực đầy khốc liệt.

dai-chien-phim-viet-cuoi-nam-2017-ai-se-gianh-chien-thang-3

Đại diện cho thế hệ lớn tuổi nhất trong gia đình là bà Hai Lịnh - bà mẹ chồng đã từng một thời rất uy nghi nhưng đã bị cô con dâu Ba Trân dồn vào đường cùng và trở thành một cái bóng yếu đuối. Trước đây, Ba Trân cũng đã từng là một người phụ nữ hiền dịu, cam chịu tuy nhiên do bị bà Hai Lịnh o ép quá mức nên khao khát quyền lực của cô đã ngày một trở nên mãnh liệt, thậm chí đến mức cô sẵn sàng hãm hại mẹ chồng của mình và vô tình biến thành một bà Hai Lịnh thứ hai - nỗi ám ảnh với các con dâu thế hệ sau là Tư Thì và Tuyết Mai một cách vô thức.

Đạo diễn Lý Minh Thắng không phải là một cái tên thực sự quen thuộc với khán giả, tuy nhiên Mẹ Chồng vẫn nhận được rất nhiều sự chú ý nhờ có sự hội tụ của diễn viên toàn hotgirl và người mẫu chân dài có tiếng như Thanh Hằng, Lan Khuê, Midu, Ngọc Quyên.. Không cỉ vậy, phim còn mang phong cách kiểu thâm cung nội chiến rất phổ biến trong các phim cổ trang Trung Quốc chu không chỉ là mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu thường ngày nên có thể sẽ thu hút được khá nhiều khán giả ở nhiều lứa tuổi khác nhau – những người luôn yêu thích sự mới mẻ, kịch tính, đấu đá và âm mưu mà họ đã từng yêu thích trong các tựa phim Trung Quốc ngày trước.

dai-chien-phim-viet-cuoi-nam-2017-ai-se-gianh-chien-thang-4

Tuy nhiên, đến gần ngày công chiếu thì Mẹ Chồng đã bị một điểm trừ rất nặng, đó là cố tình tung một phân cảnh nóng bỏng, trần trụi trong phim lên mạng để câu khách, tỏng đó phiên bản chiếu rạp chính thức lại không hề có. Điều này đã khiến nhiều khán giả cảm thấy như bị lừa và tức giận vì chiên trò câu khách “rẻ tiền” của nhà sản xuất.

Khi Con Là Nhà

Khi Con Là Nhà có nội dung xoay quanh hai cha con cu Bi (Lương Mạnh Hải và bé Duy Anh thủ vai). Từ trước đến nay, cuộc sống của hai cha con vẫn rất vui vẻ bên nhau với nghề chăn lợn, chăn vịt ở một vùng quê yên bình. Cha cu Bi là một người rất yêu thương con mình, thế nhưng anh lại mắc tật xấu là ham mê bài bạc, cá độ. Trong một lần đang đánh bạc và bị công an bất ngờ ập vào, anh đã xô công an ngã gãy tay rồi dẫn con trai cùng lên thành phố để lẩn trốn và tránh sự truy lùng.

dai-chien-phim-viet-cuoi-nam-2017-ai-se-gianh-chien-thang-6

Thế nhưng, trong một lần không may, hai cha con cu Bin đã để lạc mất nhau. Trong lúc người cha vất vưởng, lang thang khắp mọi nơi đi tìm con thi cu Bi lại bị một tên lưu manh để ý và lôi kéo vào con đường ăn xin, phạm pháp để kiếm sống.  Giữa biết bao khó khăn, lạc lõng khi ở một thành phố lớn, đông đúc, xa lạ họ chưa bao giờ từng đặt chân tới, cả hai người đã phải nhờ vào lòng tốt của những người bạn và cả những người xa lạ để tìm thấy nhau.

So với hai bộ phim có đề tài tương đối dữ dội như Lôi Báo và Mẹ Chồng, Khi Con Là Nhà của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng chính là một bộ phim có đề tài nhẹ nhàng, gần gũi và dễ chiếm cảm tình của số đông khán giả nhất khi khai thác trực tiếp vào chủ đề tình cảm cha con cùng những vật lộn trong cuộc sống mưu sinh hàng ngày của những người dân nghèo. Có thể nói rằng đây là một đề tài khá cũ kỹ, nhưng lại luôn được khán giả yêu thích và đồng cảm hơn hẳn những thứ quá xa lạ khác. Không chỉ vậy, nếu đạo diễn biết cách tô điểm thêm những sắc màu, chi tiết mới lạ và trung hoà tốt giữa hai yếu tố hài hước và cảm xúc thì chắc chắn Khi Con Là Nhà sẽ thắng lớn trong cuộc chiến này, nhất là khi bộ phim được ra mắt vào thời điểm cuối năm, năm hết tết đến và chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều muốn tìm đến một chút hương vị tình cảm ấm áp của gia đình và đoàn tụ.

dai-chien-phim-viet-cuoi-nam-2017-ai-se-gianh-chien-thang-7

Chưa biết chất lượng của bộ phim thực sự thế nào nhưng đoạn trailer đã có công “lôi kéo” được khá nhiều cảm tình của người xem nhờ có những tình tiết chân chất, giản dị cùng màn lột xác ngoạn mục của Lương Mạnh Hải và diễn xuất ấn tượng của bé Duy Anh – nhân vật chính của Khi Con Là Nhà.

Chưa vội bàn đếc doanh thu phòng vé vì điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, tuy nhiên nếu chỉ nói về chủ đề, nội dung thì rõ ràng bộ phim Khi Con Là Nhà sẽ dễ dàng chiếm được cảm tình của khán giả hơn so với hai đối thủ còn lại.