Bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần 2 tháng 11 tiếp tục nằm dưới sự thống trị của bom tấn Thor: Ragnarok. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều các tác phẩm khác bắt đầu được ra mắt khán giả trong tuần vừa qua.

 

Nắm giữ ngôi vương của bảng xếp hạng tuần thứ hai liên tiếp không ai khác ngoài bom tấn Thor: Ragnarok. Thu về 56,6 triệu USD trong tuần vừa qua, bộ phim mới nhất của Marvel đã giảm 53,9% lượng khán giả so với tuần trước – một mức giảm khá ít so với tình hình hiện nay đồng thời dự báo khả năng bám trụ đáng nể trên bảng xếp hạng trong những tuần tiếp theo. Bộ phim khá được lòng khán giả đại chúng nhờ có tính giải trí cao và một kịch bản cực kỳ vui nhộn, hài hước. Tới thời điểm hiện tại, tổng doanh thu tại thị trường nội địa của phim đã đạt 211,5 triệu USD, vượt qua doanh thu của cả hai phần phim trước.

Bên cạnh màn thể hiện ấn tượng tại Mỹ, Thor: Ragnarok cũng thu về 76 triệu USD tại thị trường quốc tế trong tuần vừa qua, nâng tổng doanh thu quốc tế của phim lên mức 138,5 triệu USD. Tổng cộng, hiện tại tính trên toàn thế giới, bộ phim đã đạt 650 triệu USD, vượt trội hẳn so với doanh thu toàn cầu của hai phần Thor trước chỉ trong vòng 3 tuần ra mắt và sẽ sớm vượt qua tổng doanh thu của Doctor Strange (677,7 triệu USD). Không chỉ vậy, con số này cũng là quá đủ để Thor: Ragnarok đặt chân vào top 10 phim ăn khách nhất trên toàn thế giới trong năm 2017 và trong thời gian tới sẽ nhanh chóng leo lên các vị trí cao hơn.

Nhiều khả năng Ragnarok sẽ sớm rơi khỏi vị trí đầu bảng trong dịp cuối tuần này với sự ra mắt của một đối thủ rất mạnh là Justice League, tuy nhiên với chuỗi thành tích khủng mà bộ phim đã lập ra, nhà sản xuất Marvel đã hoàn toàn có thể xoa tay hài lòng vì ngân sách thực hiện bộ phim là 180 triệu USD, có nghĩa là bộ phim đã mang lại một khoản lợi nhuận lớn cho hãng phim chỉ sau 3 tuần công chiếu.

Đứng ở vị trí thứ hai là tựa phim hài Daddy’s Home 2. Trong 3 ngày đầu tiên ra mắt, bộ phim đã thu về 30 triệu USD. Daddy’s Home 2 đã vượt quá kỳ vọng của tất cả mọi người, kể cả nhà sản xuất khi có doanh thu gần bằng với người tiên nhiệm ra mắt vào năm 2015 (38,7 triệu USD). Dù đã vấp phải không ít lời chê bai từ giới phê bình nhưng sự kết hợp ăn ý của hai ngôi sao Mark Wahlberg and Will Ferrell (cùng với Mel Gibson và John Lithgow) cũng đã là quá đủ để biến Daddy’s Home 2 thành một bộ phim thành công về mặt thương mại. Bên cạnh đó, doanh thu của phim dự kiến vẫn sẽ tăng trưởng đều trong thời gian tới vì dịp cuối năm là khoảng thời gian mà khán giả luôn muốn hướng đến bộ phim hài hước, giải trí nhẹ nhàng phù hợp với không khí lễ hội.

Đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần vừa rồi là tựa phim trinh thám Murder on the Orient Express với 28,2 triệu USD. Bộ phim có sự quy tụ của dàn sao đình đám này đã nhận được những ý kiến đánh giá tương đối tích cực từ giới phê bình. Phong cách cổ điển của Murder on the Orient Express cũng có vẻ rất hấp dẫn một nhóm đối tượng khán giả đại chúng cụ thể, đặc biệt là những người lớn tuổi và điều này đã tạo ra một điểm khác biệt so với các tác phẩm bom tấn khác và đem đến một kết quả doanh thu khá khả quan cho tác phẩm trong tuần ra mắt đầu tiên. Theo thống kê , trong số những khán giả đã xem phim thì có đến 51% là những người trên 35 tuổi.

Trên bình diện quốc tế, Murder on the Orient Express đã chính thức công chiếu tại tổng cộng 57 quốc gia và thu về 45,7 triệu USD, nếu tính cả doanh thu trong tuần trước (phim ra mắt tại một số quốc gia trước 1 tuần) thì tổng doanh thu quốc tế hiện tại đã đạt mức 57,2 triệu USD và doanh thu toàn cầu là 85,4 triệu USD. Kinh phí sản xuất của phim là 55 triệu USD vậy nên có lẽ trong tuần sau bộ phim sẽ bắt đầu có lãi.

Đứng ở vị trí thứ 4 là A Bad Moms Christmas với 11,5 triệu USD trong tuần vừa qua. Tính đến nay bộ phim hài này đã mang về tổng cộng 39,8 triệu USD tại thị trường nội địa.

Đứng ở vị trí thứ 5 là Jigsaw. Phần phim mới nhất của thương hiệu phim kinh dị đình đám Saw đã mang về 3,4 triệu USD trong tuần vừa qua, nâng tổng doanh thu tại Mỹ của phim lên mức 34,3 triệu USD – thấp nhất trong toàn bộ series. Tại thị trường quốc tế, bộ phim đã thu về 44,7 triệu USD. Tổng cộng đến hiện nay bộ phim đã thu về 79 triệu USD so với mức kinh phí 10 triệu USD và mang về một khoản lợi nhuận nho nhỏ cho nhà sản xuất.

Ngoài ra, các vị trí lần lượt từ 6 – 10 trong bảng xếp hạng tuần vừa qua lần lượt thuộc về Boo 2! A Madea Halloween (2 triệu USD), Geostorm (1,5 triệu USD), Blade Runner 2049 (1,4 triệu USD), Happy Death Day (1,3 triệu USD) và Lady Bird (1,2 triệu USD).