Không ngoài dự đoán cơn bão  Thor: Ragnarok đã thực sự “nuốt chửng” bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tại Mỹ và trên toàn thế giới.

 

Nắm giữ ngôi vương của bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ tuần vừa rồi chắc chắn không thể là ai khác ngoài Thor: Ragnarok, bom tấn mới nhất nằm trong Vũ trụ điện ảnh Marvel. Trong  3 ngày công chiếu đầu tiên tại Mỹ, bộ phim đã mang về 121 triệu USD, nhiều hơn dự đoán ban đầu của giới quan sát khoản 20 – 30 triệu USD. Sở dĩ bộ phim có được thành công vượt bậc như vậy phần lớn là nhờ có hiệu ứng truyền miệng cực kỳ tốt được tạo ra từ những lời ca tụng của cả giới phê bình và khán giả đại chúng.

 doanh-thu-phong-ve-tuan-1-thang-11-thor-ragnarok-nghien-nat-moi-doi-thu-1

Với con số 121 triệu USD, Thor: Ragnarok đã dễ dàng trở thành phần phim có doanh thu mở màn cao nhất trong cả 3 phần phim về vị Thần Sấm và cao thứ 7 trong toàn bộ Vũ trụ điện ảnh Marvel từ trước đến nay. Bên cạnh đó, thành tích này còn đưa Thor: Ragnarok trở thành bộ phim thứ 3 của MCU trong năm 2017 vượt qua mốc 100 triệu USD doanh thu mở màn, qua đó cùng với hai bộ phim khác của MCU ra mắt trong năm nay là Spider-Man: Homecoming và Guardians of the Galaxy Vol. 2 lập nên một thành tích mới là lần đầu tiên trong lịch sử của Marvel Studios có 3 bộ phim ra mắt trong cùng một năm đều đạt hơn 100 triệu USD trong dịp mở màn. Đồng thời, điều này cũng có nghĩa là nhà phân phối Disney cũng “đút túi” thêm cho mình một kỷ lục khác khi có 5 bộ phim ra mắt trong cùng một năm vượt mốc 100 triệu USD doanh thu mở màn.

Tại thị trường quốc tế, Ragnarok đã được công chiếu sớm một tuần tại một số thị trường trên thế giới và đã thu về đến gần 108 triệu USD. Còn trong tuần vừa qua, bộ phim tiếp tục được ra mắt tại gần hết các quốc gia còn lại và một lần nữa mang về con số doanh thu cực khủng: 151,4 triệu USD. Tổng cộng, toàn bộ doanh thu của bộ phim trên toàn thế giới cho tới nay đã đạt 427 triệu USD, tốt hơn so với dự đoán của bất kỳ ai và thậm chí còn vượt qua cả kỳ vọng của chính nhà sản xuất. Tuy nhiên, Thor: Ragnarok cũng chỉ có thể “ăn nên làm ra” trong khoảng 2 tuần tới vì ngày 17/11 sẽ có một đối thủ cực mạnh khác chính thức “lên sàn”, đó là Justice League – một bộ phim của đối thủ DC. Tất nhiên, với chất lượng của mình, Ragnarok vẫn còn có thể ăn khách dài dài và giữ thứ hạng cao trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé trong một thời gian dài sắp tới, tuy nhiên việc đụng độ với Justice League vẫn là một điều không bao giờ dễ dàng, đặc biệt là khi hai bộ phim còn có đối tượng khác giả mục tiêu khá tương đồng, vì vậy doanh thu của cả hai bên sẽ đều phần nào bị giảm đi ít nhiều.

  

Đứng ở vị trí thứ 2 là A Bad Moms Christmas, phần tiếp theo của bộ phim hài khá nổi tiếng năm ngoái, Bad Moms. Ra mắt cùng thời điểm với bom tấn Thor: Ragnarok, tuy nhiên bộ phim vẫn thu hút được một lượng khán giả riêng và đã mang về 17 triệu USD trong dịp mở màn của mình. Dù không hề tệ tuy nhiên con số này vẫn là một bước thụt lùi so với “người tiền nhiệm” Bad Moms khi phần đầu tiên thu về đến 23,8 triệu USD chỉ sau 3 ngày đầu tiên công chiếu. Phần lớn lý do của sự sụt giảm doanh thu này đến từ việc phải đối đầu với một “ông lớn” như Ragnarok, tuy nhiên một lý do khác nữa la do chất lượng của A Bad Moms Christmas cũng không thực sự được đánh giá cao. Hiện tại, bộ phim đang có số điểm 5,7/10 trên IMDb và 32% trên Rotten Tomatoes. Với tình hình hiện tại, chắc chắn A Bad Moms Christmas sẽ rơi khỏi bảng xếp hạng chỉ sau 2- 3 tuần nữa.

 

Đứng ở vị trí thứ 3 chính là quán quân của tuần trước, Jigsaw. Trong tuần thứ hai công chiếu, bộ phim đã thu về 6,7 triệu USD, giảm 59,75 lượng khán giả so với tuần trước. Dù sao, đây cũng không phải một kết quả bất ngờ vì dịp lễ Halloween đã trôi qua và Jigsaw cũng không nhận được nhiều sự yêu mến từ giới phê bình và khả giả cho lắm. Đến thời điểm hiện tại, bộ phim đã thu được tổng cộng 28,8 triệu USD tại Mỹ và 30,7 triệu USD tại thị trường quốc tế, nâng tổng doanh thu toàn cầu của phim lên mức 59,5 triệu USD. Đây là một kết quả khá khiêm tốn, tuy nhiên vì kinh phí sản xuất phim chỉ vẻn vẹn 10 triệu USD nên bộ phim cũng đã mang về được một khoản lợi nhuận nho nhỏ cho nhà sản xuất.

 

Vị trí thứ 4 thuộc về Boo2! A Madea Halloween với 4,6 triệu USD. Tới nay, bộ phim hài này đã đạt được 42,9 triệu USD tại thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới.

  

Đứng ở vị trí thứ 5 trong tuần vừa qua là Geostorm với 3 triệu USD. Tới nay bộ phim thảm hoạ này đã thực sự trở thành một thảm hoạ phòng vé khi mới chủ thu về được có 28,7 triệu USD tại Mỹ và 182,3 triệu USD trên toàn thế giới trong khi kinh phí sản xuất của phim lên đến 120 triệu USD.

 

Đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng là Happy Death Day. Bộ phim kinh dị này đã thu về 2,8 triệu USD trong tuần vừa qua, nâng tổng doanh thu tại Mỹ của phim lên 52,9 triệu USD và doanh thu trên toàn cầu là 78,3 triệu USD.

 

Các vị trí từ 7 – 10 trong tuần vừa qua lần lượt thuộc về Thank You For Your Service (2,2 triệu USD), Blade Runner 2049 (2,2 triệu USD), Only the Brave (1,9 triệu USD) và The Foreigner (1,5 triệu USD).

1   -

Thor: Ragnarok:

121 triệu USD

2   -

A Bad Moms Christmas:

17 triệu USD

3   -

Jigsaw:

6,7 triệu USD

4   -

Boo2! A Madea Halloween:

4,6 triệu USD

5   -

Geostorm:

3 triệu USD

6   -

Happy Death Day:

2,8 triệu USD

7   -

Thank You For Your Service:

2,2 triệu USD

8   -

Blade Runner 2049:

2,2 triệu USD

9   -

Only the Brave 

1,9 triệu USD

10 -

The Foreigner

1,5 triệu USD