IT (Chú Hề Ma Quái) tiếp tục ghi vào bảng thành tích dài “dằng dặc” của mình thêm một chiến công mới, ngày hôm qua doanh thu của IT đã chính thức vượt mức 500 triệu USD.

Chỉ sau gần 4 tuần công chiếu, IT đã tạo ra một kỳ tích và những kỷ lục vô tiền khoáng hậu cho một bộ phim kinh dị, với lợi nhuận chạm mốc nửa tỷ USD, IT chính là bộ phim hot nhất mùa thu này. Điều bất ngờ là kinh phí sản xuất của IT chỉ vỏn vẹn 35 triệu USD, với doanh thu “khủng” như hiện nay, chắc chắn IT là một trong những phim kinh dị thành công nhất mọi thời đại và là hiện tượng của nền công nghiệp điện ảnh năm 2017. Sau tuần mở màn thành công vang dội, IT tiếp tục “đánh chiếm” bảng xếp hạng doanh thu bằng cách thiết lập một loạt các kỷ lục, và ngạc nhiên hơn là ít bộ phim có mức giới hạn độ tuổi R nào có thể đạt được những thành tích của IT.

Doanh thu của IT đã chạm mức nửa tỷ USD
Doanh thu của IT đã chạm mức nửa tỷ USD

 

Dù tạo ra một cơn sốt tại các rạp chiếu phim và thu hút được một lượng lớn khán giả nhưng IT vẫn không tránh khỏi việc cạnh tranh với các thương hiệu phim khác. Tuần vừa rồi, phần thứ hai của series phim về điệp viên Kingsman – Kingsman: The Golden Circle (Mật Vụ Kingsman 2: Tổ Chức Hoàng Kim) cũng bắt đầu công chiếu và ngay lập tức, Kingsman 2 đã hạ đo ván IT để giành lấy vị trí quán quân của bảng xếp hạng doanh thu. Dù là tin buồn cho IT, nhưng đây là tín hiệu vui cho mùa phim tháng 9, vì như thường lệ đây là tháng mà doanh thu cũng như tình trạng bán vé ảm đạm nhất trong năm, và có vẻ bắt đầu từ năm nay, IT đã phá vỡ thông lệ đó.

IT đang là phim kinh dị có doanh thu cao thứ 2 đứng sau The Sixth Sense
IT đang là phim kinh dị có doanh thu cao thứ 2 đứng sau The Sixth Sense

 

Thông tin IT thu về 500 triệu USD trên toàn thế giới được tờ tạp chí uy tín Variety đưa tin vào sáng này. Lúc này khoảng cách của IT để soán ngôi phim kinh dị có doanh thu toàn cầu cao nhất từ tay The Sixth Sense là 172 triệu USD nữa (The Sixth Sense có doanh thu 672 triệu USD), dù sao đây cũng là một con số khá lớn, nhưng IT vẫn còn hơn 1 tháng nữa mới khép lại thời gian công chiếu nên không có gì là không thể, tại một số thị trường lớn như Đức, Ý và Nhật Bản IT vẫn chưa được công chiếu chính thức. Hiện tại IT đang giữ danh hiệu phim kinh dị có mức giới hạn độ tuổi R có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

IT 2 được kỳ vọng là sẽ thành công hơn IT
IT 2 được kỳ vọng là sẽ thành công hơn IT

 

Xét thời gian thực tế mà bộ phim có mặt ở các rạp chiếu phim thì những con số và danh hiệu mà IT đạt được quả thực là vượt xa kỳ vọng của khán giả. Dĩ nhiên, nếu có bộ phim nào có thể đánh bại IT thì chỉ có thể là phần 2 của chính bộ phim – It: Chapter Two, hiện nay dù còn chưa được chính thức sản xuất nhưng bộ phim được dự đoán là sẽ còn phá nhiều kỷ lục hơn phần phim đầu tiên. Trước IT, dù các tác phẩm của Stephen King được chuyển thể thành phim điện ảnh và TV series rất nhiều nhưng số tác phẩm được đánh giá cao chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay (The Shinning, Carrie, The Mist..) hy vọng từ sau thành công của chú hề Pennywise thì tình hình này sẽ được cải thiện hơn.

Ngày phát hành chính thức của IT 2 đã được ấn định, và với những tin vui liên tục ùa về, chắc chắn Warner Bros sẽ sớm khởi động quá trình sản xuất cho IT 2. Hiện nay đạo diễn Andy Muschietti đang bắt tay vào việc lên ý tưởng cho phần phim thứ hai, hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều tin tức mới về IT: Chapter Two được tung ra  cùng với đó là thông tin về dàn diễn viên cũng như những chi tiết của bộ phim cũng sẽ được tiết lộ.