Tất cả mọi sự chú ý của các tín đồ điện ảnh trên toàn thế giới dường như đang đồ dồn vào IT- bộ phim dựa trên nguyên tác tiểu thuyết kinh dị nổi tiếng của nhà văn Stephen Kings sẽ đạt được thành công lớn về mặt thương mại.

IT sẽ có mặt tại các rạp chiếu phim trong ngày 8 tháng 9, và với những phản ững tích cực trên các diễn đàn của dân mê điện ảnh thì rất nhiều khả năng bộ phim sẽ mang về một khoản lợi nhuận lớn cho nhà sản xuất. Từ khi dự án IT được công bố, bộ phim luôn được đặt kỳ vọng sẽ có những thành tích tốt khi chính thức ra mắt, nhưng gần đây các kỳ vọng và sự tự tin của hãng phim ngày càng lớn hơn khi mục tiêu của IT sẽ là phá kỷ lục doanh thu phòng vé tháng 9 với mức doanh thu dự đoán trong tuần mở đầu sẽ đạt từ 50 triệu USD trở lên.

IT được kỳ vọng sẽ reo rắc sự kinh hoàng ở khắp các rạp chiếu phim trên toàn thế giới
IT được kỳ vọng sẽ reo rắc sự kinh hoàng ở khắp các rạp chiếu phim trên toàn thế giới

 

Ngay khi vừa mới phát hành trailer đầu tiên, bộ phim chuyển thể của đạo diễn Adres Muschietti đã lập tức thiết lập kỷ lục về lượt xem trực tuyến, theo các số liệu thống kê trong ngày đầu tiên được phát hành trailer của IT đã đạt 197 triệu lượt xem (tổng hợp số liệu từ các trang web chia sẻ video trực tuyến lớn). Nhìn chung, sự quan tâm và hứng thú của khán giả giành cho phần phim làm lại này vẫn rất cao, và chắc chắn đây không phải là nhờ sức mạnh marketing của Warner Bros. Các hình ảnh được cắt từ phim và những concept art được trình chiếu tại sự kiện San Diego Comic-Con cũng hâm nóng tên tuổi cũng như hứng thú của khán giả với bộ phim kinh dị này.

IT là tác phẩm chuyển thể từ nửa tập truyện IT của nhà văn người Mỹ nổi tiếng Stephen King (bộ truyện gốc dài hơn nghìn trang), nội dung phim xoay quanh một nhóm các cô cậu bé sinh ra và lớn lên tại thị trấn Derry, Maine trong những năm 80 của thế kỷ trước, nhóm các bạn trẻ đã vô tình phát hiện và bị một thế lực đen tối, hiện thân của ác những ác quỷ cổ xưa đang tồn tại trong lốt của Pennywise – chú hề nhảy múa – truy đuổi và đe dọa. Dù IT còn chưa chính thức ra rạp, nhưng đạo diễn Muschietti đã sẵn sàng chuẩn bị kế hoạch để thực hiện dự án IT 2 vào mùa xuân năm sau, có thể thấy cả đạo diễn và hãng phim Warner Bros đều vôi cùng tự tin vào việc IT sẽ mang lại lợi nhuận lớn cho họ. Thực tế vào tình hình hiện tại, IT phần 1 sẽ là một cú hit trong tháng 9.

Doanh thu trong tuần đầu của IT được dự đoán sẽ đạt mức 50-60 triệu USD
Doanh thu trong tuần đầu của IT được dự đoán sẽ đạt mức 50-60 triệu USD

 

Tờ Variety dự đoán rằng IT sẽ thu về 50 triệu USD doanh thu trong tuần công chiếu đầu tiên tại thị trường Bắc Mỹ vào đầu tháng 8 này. Kỷ lục doanh thu nội địa của tháng 9 đang thuộc về phần hai của bộ phim hoạt hình nổi tiếng Hotel Transylvania 2 với 48 triệu USD doanh thu trong năm 2015. Theo các nguồn tin thân cận của hãng Warner Bros cho biết hãng phim cũng đã tự tính toán và dự đoán tác phẩm của mình sẽ thu về được khoảng 40 triệu USD doanh thu trong tuần đầu, mức này thấp hơn hầu hết mức mà các chuyên trang dự đoán vì hãng phim cho rằng mác giới hạn độ tuổi R sẽ làm cho IT mất đi một lượng không nhỏ các khán giả trẻ. Chuyên trang Deadline đưa ra dự đoán khả quan hơn về thành tích của IT, trang tin này dự đoán bộ phim sẽ thu về trong khoảng từ 50 đến 60 triệu USD doanh thu nội địa. Hãng phim đang cố để không kỳ vọng quá cao vào thành tích của bộ phim để đề phòng các trường hợp không mong muốn sẽ xảy ra, vì vậy mức doanh thu 40 triệu được tiết lộ là mức dự đoán vừa tầm và không quá khoa trương. Với thực tế thị trường điện ảnh trong 3 tuần quay trở lại đây đang vô cùng ảm đạm, rất có thể IT sẽ tạo ra làn gió mới và trở thành một cơn sốt trên khắp thế giới.

Nhóm
Nhóm "Những Kẻ Thua Cuộc" đã phát hiện ra tên quỷ Pennywise và trở thành mục tiêu săn đuổi của hắn

 

Đối với kỷ lục doanh thu các phim của hãng WarnerBros được phát hành trong tháng 9 thì bộ phim kinh dị của James Wan – Insidious Chapter 2 đang nắm giữ kỷ lục của hãng với doanh thu tuần mở màn tại thị trường nội địa là 40.3 triệu USD. Như vậy, IT có thể dễ dàng vượt qua mức này. Các yếu tố đóng góp cho sự thành công của IT có thể nói là một phần cũng dựa vào kế hoạch quảng bá độc đáo của nhà sản xuất, cộng thêm IT là một tác phẩm cực kỳ nổi tiếng với người dân Mỹ, bộ phim cũng sẽ nhận được sự ủng hộ từ fan hâm mộ của nhà văn Stephen King và bản phim đầu tiên.. Và dưới đây là những gì nhà sản xuất đã chia sẻ về cơ hội để IT mang về lượng doanh thu lớn trong tuần mở màn:

“Bộ phim không hề phải đối đầu với bất kỳ đối thủ nào quá mạnh trong tuần ra mắt. Vì thế kỳ vọng vào bộ phim là khá cao. Sẽ là một sai lầm trầm trọng nếu dự đoán bộ phim sẽ đạt được hơn 100 triệu USD doanh thu mở màn, nhưng với mức 50 triệu USD thì bộ phim hoàn toàn có thể làm được.”

Tên hề Pennywise đáng sợ sẽ gây ám ảnh cho nhiều khán giả
Tên hề Pennywise đáng sợ sẽ gây ám ảnh cho nhiều khán giả

 

Tại thời điểm IT ra mắt, bộ phim không phải cạnh tranh với một tác phẩm nào đến từ các hãng phim lớn, cũng không có bộ phim nào được phát hành rộng rãi cũng như được quan tâm hơn IT (Home Againe – bộ phim hài lãng mạn của Reese Witherspoon cũng được phát hành trong tuần này nhưng không phải điều đáng bận tâm).  Mức giới hạn độ tuổi R có thể sẽ ảnh hưởng, gây cản trở đến việc IT mang về một khoản doanh thu lớn hơn. Các bộ phim kinh dị của Warner Bros luôn được dán nhãn R nhưng tart cả đều gây được sự chú ý và đều thu về nguồn lợi thương mại lớn, cụ thể gần đây chúng ta có Annabelle: Creation đã thu về lợi nhuận ngay trong tuần đầu ra mắt. Vì vậy sự lạc quan vào tương lai của IT là điều dễ dàng lý giải và hoàn toàn có thể xảy ra.