Chắc hẳn các khán giả vẫn chưa thể nào quên được mùa hè 2016, giữa một rừng phim bom tấn The Conjuring 2 (Ám ảnh kinh hoàng 2) là bộ phim kinh dị duy nhất dám cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ. Không chỉ đạt doanh thu cao ngất ngưởng mà bộ phim còn nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ phía khán giả và các nhà phê bình. Tiếp nối thành công đó, dự án The Conjuring 3 đang đi vào bước đầu  của quá trình sản xuât.

Theo những thông tin từ nhà sản xuất, bộ phim đang trong giai đoạn soạn thảo kịch bản. Những năm 1980 và những nam 1990 của thế kỷ trước, dòng phim kinh dị thường được đầu tư và phát triển thành những series dài hơi rất it các bộ phim chỉ có một phần được sản xuất, 2 series nổi tiếng nhất thời đó là A Nightmare on Elm Street (Ác mộng trên phố Elm) và Friday the 13th (Thứ 6 ngày 13),bên cạnh đó thì một vài series như Halloween hay Hellraiser cũng đạt được thành công nhất định. Từ thời điểm đó đến thập kỷ trước, trào lưu series phim kinh dị trở nên yếu thế và chỉ xuất hiện lẻ tẻ, cho tới những năm gần đây , hầu như các bộ phim kinh dị thành công về mặt doanh thu đều được xây dựng thành series dài hơi.

Đạo diễn James Wan sẽ không quay trở lại vị trí đạo diên cho The Conjuring 3
Đạo diễn James Wan sẽ không quay trở lại vị trí đạo diên cho The Conjuring 3

 

Người mở đường tiên phong mang trào lưu này trở lại chính là đạo diễn James Wan với một loạt series như Insidious, The Conjuring, nhưng có lẽ nổi bật hơn cả là The Conjuring. Ra mắt vào năm 2013 và làm nổ tung tất cả các rạp chiếu phim  thu về số doanh thu vô cùng ấn tượng: 318 triệu USD trên toàn thế giới, trong khi kinh phí sản xuất bộ phim chỉ ở mức 20 triệu USD. Nhận thấy được The Conjuring có tiềm năng mang về nhiều lợi nhuận hơn nữa, hãng Warner Bros đã lập tức bật đèn xanh cho dự án phim ăn theo tập trung vào con búp bê bị quỷ ám Annabelle, với mức kinh phí sản xuất là 6.5 triệu USD phần phim này đã thu về 256 triệu USD , một mức lợi nhuận lớn không tưởng. Năm ngoái, The Conjuring 2 đã nối tiếp thành công của những người anh em đi trước, sau thời gian công chiếu doanh thu của bộ phim đạt 320 triệu USD với số vốn đầu tư là 40 triệu USD.

Một cảnh trong The Conjuring 2
Một cảnh trong The Conjuring 2

 

Mùa hè năm nay hãng Warner Bros và James Wan sẽ dồn hết lực cho phần 2 của phim Annabelle – Annabelle: Creation. Tuy nhiên lần này James Wan sẽ tham gia với vai trò là nhà sản xuất chứ không phải đạo diễn, chiếc ghê đạo diễn của Annabelle: Creation thuộc về đạo diễn David F.Sandberg (đạo diễn của phim Lights Out). Lần này Annabelle 2 nhận được nhiều phản hồi tích cực và được khán giả mong chờ hơn nhiều so với phần một. Thêm vào đó, bộ phim ăn theo dựa vào tình tiết của The Conjuring 2 với hai nhân vật phản diện chính lần này là ma sơ Valak và The Crooked Man hứa hẹn sẽ mang đến một bộ phim hấp dẫn và không kém phần đáng sợ. Và thời điểm này theo thông tin mà trang Deadline đưa ra Warner Bros đã chính thức khởi động dự án The Conjuring 3.

Một cảnh trong The Conjuring
Một cảnh trong The Conjuring


Nội dung kịch bản của The Conjuring 3 hiện nay vẫn đang được giữ kín và trong quá trình sửa đổi, tuy nhiên một điều chắc chắn rằng bộ phim vẫn sẽ xoay quanh các vụ việc trên thực tế của cặp vợ chồng nhà ngoại cảm Ed và Lorraine Warren, hai diễn viên  chính của bộ phim Patrick Wilson và Vera Farmiga cũng sẽ quay trở lại. Cùng với đó biên kịch David Leslie Johnson người viết kịch bản cho The Conjuring 2 và cùng hợp tác với James Wan để viết lại Aquaman cũng sẽ quay trở lại.

Patrick Wilson và Vera Farmiga
Patrick Wilson và Vera Farmiga

 

Warner Bros đã chính thức xác nhận Conjuring 3 sẽ trở lại với một thay đổi lớn, đó chính là việc lần này James Wan có thể sẽ không trở lại cho chiếc ghế đạo diễn của bộ phim. Mặc dù với lịch trình dày đặc và vô cùng bận rộn nhưng James Wan vẫn sẽ tham gia với vai trò nhà sản xuất chính cho bộ phim, tuy nhiên việc lựa chọn đạo diễn mới cho bộ phim quả thật rất khó khăn vì không phải ai cũng có thể đảm bảo đạt được hoặc vượt qua những thành công mà James Wan đã mang về. Mặt khác James Wan rất có duyên trong việc lựa chọn người tài, vì vậy cái tên được ông cân nhắc để thay thế vị trí của mình nhất là cho đứa con tinh thần tâm huyết nhất của Wan chắc chắn là người có năng lực và tầm nhìn.