Dù cho được hy vọng là một trong những phim kinh dị thành công nhất của năm 2017, nhưng những gì mà  IT (Chú Hề Ma Quái) đạt được sau 2 tuần công chiếu còn vượt qua kỳ vọng và dự đoán của nhà sản xuất. Từ ngày khởi chiếu đến nay, IT đã xác lập và xô đổ hàng loạt kỷ lục, chính vì thế bộ phim được gọi là “Vua phá kỷ lục của năm 2017”, không chỉ thành một hiện tượng của nền điện ảnh thế giới, IT còn là một ngoại lệ trong mùa phim hè – thu, ngày hôm nay It lại tiếp tục thu thập vào bộ sưu tập của mình thêm một kỷ lục mới nữa.

Tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Stephen King này đac chính thức vượt mặt bộ phim kinh dị huyền thoại The Exorcist để trở thành phim kinh dị với mức giới hạn độ tuổi R có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Những kỷ lục mà IT đã đạt được trong tuần trước bao gồm: Phim kinh dị có doanh thu mở màn cao nhất, phim có doanh thu mở màn cao nhất trong tháng 9, và một loạt kỷ lục cho những ngày trong tháng 9 như phim có doanh thu ngày thứ 2, thứ 3, thứ 4, thứ 5 cao nhất. Trên hết bộ phim đã trở thành bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm của Stephen King có doanh thu cao nhất chỉ trong vòng 1 tuần, đẩy The Green Mile ra khỏi cao nhất trong danh sách top 30 phim chuyển thể của nhà văn này.

IT là hiện tượng của nền công nghiệp điện ảnh năm 2017
IT là hiện tượng của nền công nghiệp điện ảnh năm 2017

 

Trong 3 ngày cuối tuần trước, IT thu thêm về 60 triệu USD doanh thu tại thị trường Bắc Mỹ, co số này chỉ bằng một nửa doanh thu trong tuần đầu tiên công chiếu nhưng bất ngờ thay đây lại là con số mà các chuyên gia dự đoán IT sẽ thu về trong 3 ngày công chiếu đầu tiên, điều này chứng tỏ IT có sức lan tỏa khủng khiếp như thế nào. Hiện tại IT vẫn đang trên đà san bằng những kỷ lục, có vẻ như tên hề ma quái Pennywise không chỉ reo rắc sự kinh hoàng cho khán giả mà cho cả nền điện ảnh 2017, sau một mùa hè với những bom xịt đến từ các hãng phim lớn, IT là một cú lộn ngược dòng ngoạn mục. Theo như thông tin do tờ Deadline tổng hợp, It sẽ soán ngôi của bộ phim kinh điển The Exocist tại thị trường nội địa vào thứ 5 này với doanh thu nội địa vượt qua mức 233 triệu USD. Tổng cộng doanh thu trong suốt thời gian công chiếu và kể cả những bản phim được phát hành lại (tính cả bản director’s cut ra mắt hồi năm 2010), bộ phim The Exocist có doanh thu nội địa là 232.9 triệu USD. Theo Box Office Mojo, nếu tính giá trị lạm phát thì đến nay lợi nhuận của The Exorcist phải ở ngưỡi 983.2 triệu USD và đứng thứ 9 trong số những phim có doanh thu nội địa cao nhất mọi thời đại, con số này cao gấp 4,5 lần so với doanh thu của IT, nhưng không thực tế thì không thể so sánh quy đổi như thế được nên IT vẫn được công nhận là trên cơ The Exorcist.

IT vượt qua The Exorcist để trở thành phim kinh dị có mức giới hạn độ tuổi có doanh thu cao nhất
IT vượt qua The Exorcist để trở thành phim kinh dị có mức giới hạn độ tuổi có doanh thu cao nhất

 

Quan trọng hơn là, dù IT đã trở thành phim kinh dị có mức giới hạn độ tuổi R có doanh thu cao nhất thì bộ phim vẫn còn một khoảng cách xa để vươn tới danh hiệu phim kinh dị có lợi nhuận cao nhất (tính cả mọi giới hạn lứa tuổi). Bộ phim Jaw (được biết đến với tên Hàm Cá Mập tại Việt Nam) của đạo diễn Stephen Spiellberg ra mắt vào năm 1975 có doanh thu 260 triệu USD (tính cả giá trị lạm phát thì là 1.1 tỷ USD) tại thị trường Bắc Mỹ với mức giới hạn độ tuổi chỉ là PG (mức cả trẻ em cũng xem được), trong khi đó bộ phim kinh dị với mức giới hạn độ tuổi PG-13 của đạo diễn M. Night Shyamalan – The Sixth Sense ra mắt năm 1999 có doanh rhu là 293.5 triệu USD (511.8 triệu USD tính cả giá trị lạm phát).

Doanh thu tại thị trường nội địa của IT sẽ sớm vượt qua mức 300 triệu USD
Doanh thu tại thị trường nội địa của IT sẽ sớm vượt qua mức 300 triệu USD

 

Không kể bất kỳ trường hợp nào, thành tích mà IT lập được tại thị trường nội địa vô cùng ấn tượng, bởi thực tế bộ phim mới trải qua 2 tuần công chiếu, và các ví dụ được đề cập phía trên đều được tổng hợp số liệu sau khi kết thúc quá trình quảng bá. Còn 6 tuần nữa thương hiệu phim huyền thoại Halloween mới quay trở lại, IT sẽ dễ dàng vượt qua mức doanh thu 300 triệu USD tại thị trường nội địa trong những ngày tới, với mức doanh thu này IT sẽ trở thành một trong những huyền thoại của phim kinh dị thời hiện đại,và nắm chắc một chân trong top 100 bộ phim có doanh thu nội địa cao nhất không kể thể loại và mức giới hạn độ tuổi. Trang tin Deadline cũng dự đoán rằng kết thú tuần công chiếu thứ 3 doanh thu của IT sẽ vượt mức 270 triệu USD.