Annabelle: Creation (Annabelle 2: Tạo Vật Quỷ Dữ) đã tiếp tục chứng minh sức hút và sự thành công của vũ trụ điện ảnh Conjuring, kết thúc tuần vừa qua bộ phim đạt thêm những thành tích mới rất ấn tượng.

Ra mắt vào hồi tháng 8 vừa qua, tính đến nay số lượng vé bán ra trên toàn thế giới của Annabelle: Creation ước tính đã vượt mức 300 triệu USD. Là phần tiền truyện của Annabelle (ra mắt 2014) bộ phim giải thích về nguồn gốc thực sự của con búp bê bị ma ám, ngay trong kể từ khi có mặt tại các rạp chiếu phim, Annbelle: Creation đã tạo thành cơn sốt trên toàn thế giới, tại thị trường Bắc Mỹ doanh thu trong tuần mở màn của phim là 35 triệu USD cao gấp đôi số kinh phí 15 triệu USD để tạo ra bộ phim. Annabelle xuất hiện lần đầu tiên trong The Conjuring (ra mắt năm 2013), nhờ thành công của Conjuring cùng sự quan tâm mà khán giả dành cho Annabelle, hãng phim đã quyết định cho ra mắt phần phim riêng của chú búp bê ma này. Annabelle: Creation là bộ phim thứ 4 được sản xuất bới đạo diễn James Wan, đồng thời cũng là bộ phim thứ 4 của vũ trụ điện ảnh The Conjuring.

Doanh thu toàn cầu của Annabelle: Creation đã vượt mức 300 triệu USD
Doanh thu toàn cầu của Annabelle: Creation đã vượt mức 300 triệu USD

 

Theo thông tin từ trang Deadline thì lượng doanh thu thu được trong tuần này của Annabelle: Creation đủ để mức tổng doanh thu trên toàn cầu của bộ phim chạm mức 300 triệu USD (chính xác là 301.5 triệu USD), đóng góp cho con số này là 101.9 triệu USD doanh thu tại thị trường nội địa và 199.6 triệu USD tại thị trường quốc tế. Phần phim đầu tiên – Annabelle có doanh thu toàn cầu là 256.8 triệu USD với 84.2 triệu USD doanh thu tại thị Bắc Mỹ và 172.6 triệu USD từ thị trường quốc tế, tuy nhiên kinh phí để tạo ra Annabelle chỉ rơi vào khoảng 6.5 triệu USD, vì vậy Annabelle là một trong những phim có lợi nhuận cao nhất trong những năm gần đây .

Như vậy, tổng doanh thu của 4 phim trong vũ trụ điện ảnh The Conjuring đã vượt qua con số 1.2 tỷ USD. Phần phim Conjuring đầu tiên đạt mức doanh thu là 318 triệu USD, trong khi đó thì doanh rhu của The Conjuring 2 là 320.2 triệu USD. Tổng doanh thu của vũ trụ điện ảnh này đạt mức 1 tỷ USD chỉ ngay sau khi Annabelle: Creation ra mắt một tuần, và từ đó với sự yêu thích của khán giả cũng như hiệu ứng truyền miệng, bộ phim tiếp tục mang về thêm 200 triệu USD nữa cho vũ trụ điện ảnh The Conjuring.

Annabelle: Creation đã nâng mức tổng doanh thu của vũ trụ điện ảnh The Conjuring lên 1.2 tỷ USD
Annabelle: Creation đã nâng mức tổng doanh thu của vũ trụ điện ảnh The Conjuring lên 1.2 tỷ USD

 

Là dòng phim kinh dị kinh phí thấp, nhưng với những thành công vượt bậc về mặt thương mại như hiện tại, chắc chắn một tương lai tươi sáng đang rộng mở đối với vũ trụ điện ảnh The Conjuring. Hiếm có vũ trụ điện ảnh nào được hình thành và phát triển với những bộ phim kinh dị như The Conjuring, điều này phải nhờ đến chất lượng ở mức cực tốt của các bộ phim và sự nắm bắt thị hiếu khán giả kịp thời của các nhà sản xuất. Các phần phim Spin-off tiếp theo sẽ ra mắt trong tương lai của vũ trụ điện ảnh này là The Nun, xoay quanh về khởi nguồn của Valak – tên quỷ đội lốt dưới hình ảnh của một bà sơ, nhân vật này đã được giới thiệu trong The Conjuring 2, dự kiến bộ phim sẽ được phát hành vào ngày 13 tháng 7 năm 2018. Bên cạnh đó dự án Crooked Man vẫn đang trong quá trình phát triển, cùng với đó thì The Conjuring cũng đang được lên ý tưởng.

Có lẽ WarnerBros là hãng phim cực kỳ mát tay trong việc sản xuất ra những bộ phim kinh dị với kinh phí thấp nhưng lại có doanh thu cực khủng, năm nay 2 bộ phim mà hãng cho ra mắt là IT (Chú Hề Ma Quái)Annabelle: Creation đều mang về những con số ấn tượng. Đối với vũ trụ điện ảnh The Conjuring, nếu tiếp tục duy trì đà thắng lợi này thì mức doanh thu 2 tỷ USD chỉ còn là vấn đề thời gian.