Sau 10 năm hình thành và phát triển, MCU đã trải qua 3 giai đoạn với hơn 17 bộ phim. Hiện tại rất nhiều hợp đồng của các diễn viên mà khán giả yêu mến đã sắp hết thời hạn, và cũng đã đến lúc MCU phải thay máu.

Đúng vậy, Vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng Marvel – MCU mà chúng ta vẫn đã và đang biết sắp sửa đi đến điểm kết thúc. Phase 3 là giai đoạn đánh dấu với những bộ phim xuất sắc và được khán giả yêu thích nhất. Thật vậy, tác phẩm được phát hành gần đây nhất của Marvel – Thor: Ragnarok (Thor 3: Tận Thế Ragnarok) nhận được rất nhiều lời khen ngợi, năm sau và năm sau nữa Marvel sẽ cho ra mắt 2 bộ phim đánh dấu sinh nhật lần thứ 10 của MCU. Lần này chúng ta sẽ được chứng kiến trận chiến vĩ đại nhất trong lịch sử điện ảnh khi tất cả các nhân vật siêu anh hùng cùng xuất hiện trong một bộ phim và chống lại tên Titan điên Thanos. Hiện tại tiêu đề chính thức của Avengers 4 vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên chắc chắn rằng phần phim này sẽ là dấu chấm cho MCU của hiện tại và mở ra một kỷ nguyên mới của siêu anh hùng Marvel.

Avengers 4 sẽ kết thúc MCU mà chúng ta vẫn quen thuộc
Avengers 4 sẽ kết thúc MCU mà chúng ta vẫn quen thuộc

 

Mới đây, người đàn ông quyền lực nhất của Marvel Studios – Kevin Feige đã có một cuộc trog chuyện riêng về kế hoạch kỷ niệm 10 năm của vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng Marvel – MCU sẽ diễn ra vào năm sau. Trong suốt cuộc trò chuyện, Kevin Feige đã được hỏi về Avengers 4, hiện tại thì Feige vẫn chưa thể tiết lộ hay nói về dự án này quá nhiều, tuy nhiên anh nhấn mạnh rằng đây sẽ là kết thúc cho một giai đoạn cũ và bắt đầu một giai đoạn mới. Cụ thể:

“Avengers 4 sẽ mang đến cho khán giả một thứ mà họ chưa từng được chứng kiến trong các phim siêu anh hùng nào khác: Một kết thúc. Sẽ có hai giai đoạn được chia ra với bộ phim, tất cả những già xảy ra trước Avengers 4 và tất cả những gì xảy ra sau đó. Tôi biết đây không phải điều mà khán giả đang mong chờ bấy lâu.”

Bộ phim sẽ mở ra một kỷ nguyên mới của vũ trụ điện ảnh MCU
Bộ phim sẽ mở ra một kỷ nguyên mới của vũ trụ điện ảnh MCU

 

Dĩ nhiên câu trả lời của Kevin Feige đã xác nhận rằng Marvel Studios vẫn sẽ tiếp tục thực hiện các bộ phim về siêu anh hùng Marvel và MCU vẫn sẽ tiết tục phát triển. Ngay lúc này, đội ngũ sáng tạo của hãng phim đang lên kế hoạch cho hơn 20 bộ phim sẽ được phát hành sau Avengers 4, nhưng mọi thứ sẽ được đi theo một định hướng, một chiều hướng hoàn toàn mới. Có lẽ đã đến lúc chúng ta nên chuẩn bị để nói lời tạm biệt với những nhân vật siêu anh hùng mà chúng ta yêu thích trong các tác phẩm được phát hành trong suốt 10 năm qua. Như đã đề cập ở phía trên, hiện tại một số hợp đồng của các diễn viên với Marvel Studios sẽ hết hiệu lực sau Avengers 4.  Và một số nhân vật sẽ phải “rửa tay gác kiếm” để cơ hội cho những nhân vật mới xuất hiện.

“Điều này chắc chắn xảy ra vì hợp đồng giữa Marvel và một số diễn viên như Evans (trong vai Captain America), Ruffalo (trong vai Hulk), Downey (trong vai Iron Man), Johansson (trong vai Black Widow), Hemsworth (trong vai Thor), và Renner (trong vai Hawkeye) sắp hết hiệu lực.”

Đây là thời điểm chúng ta phải nói lời tạm biệt với các nhân vật mà mình yêu thích
Đây là thời điểm chúng ta phải nói lời tạm biệt với các nhân vật mà mình yêu thích

 

Tuy nhiên các fan đừng vội buồn vì rất có thể Marvel sẽ gia hạn hoặc ký kết hợp đồng mới với các diễn viên kể trên, tuy nhiên sẽ có một trong số các nhân vật này sẽ chấm dứt cuộc phiêu lưu trong thế giới siêu anh hùng của Marvel. Điều quan trọng là khán giả nên bước tiếp và chờ đón những tác phẩm mới trong tương lai của Marvel. Nếu một nửa số diễn viên kỳ cựu đều không xuất hiện dưới tư cách là một phần của vũ trụ điện ảnh Marvel – MCU nữa thì cảm giác khi thưởng thức những tác phẩm của Marvel trong tương lai sẽ rất khác biệt và kỳ lạ. Tại thời điểm này toàn bộ nội dung kịch bản và cốt truyện của Avengers: Infinity War và Avengers 4 vẫn đang được giữ kín thế nên khán giả vẫn đang rất mịt mờ về những sự kiện sẽ xảy ra trong hai phần phim này, tuy nhiên sự xuất hiện của Thanos đã được gợi ý từ rất lâu, và chắc chắn hậu quả của trận chiến này sẽ tạo ra một thay đổi lớn.

Cho dù tương lai có ra sao thì MCU vẫn sẽ là một thương hiệu hùng mạnh
Cho dù tương lai có ra sao thì MCU vẫn sẽ là một thương hiệu hùng mạnh

 

Dù sau Avengers 4, MCU sẽ phát triển theo hướng đi nào, định hình trong tương lai ra sao, chắc chắn chúng ta vẫn sẽ tiếp tục được thưởng thức thêm các bộ phim chất lượng, độc đáo và mới lạ mang đậm phong cách MCU. Avengers 4 sẽ có mặt tại các rạp chiếu phim trên toàn thế giới bắt đầu từ ngày 3 tháng 5 năm 2019 – trong một năm sau khi Infinity War chính thức được ra mắt. Phần phim thứ 2 của Spider-Man: Homecoming sẽ là phim mở đầu cho Phase 4, bộ phim sẽ ra rạp ngay sau Avengers 4 và nội dung của nó sẽ phụ thuộc vào những hậu quả mà Avengers 4 để lại. Với Kevin Feige, người đàn ông quyền lực này chắc chắn đang lên kế hoạch để mang tới một MCU hoàn toàn mới lạ trong tương lai, và chính chúng ta – những khán giả sẽ phải tự khám phá bằng cách ra  rạp và thưởng thức các tác phẩm mới. Dù sao chúng ta cũng đã trải qua 10 năm thật đẹp với những siêu anh hùng đã tạo ra thương hiệu MCU, dù họ có tiếp tục xuất hiện trong tương lai nữa hay không thì họ vẫn sẽ mãi là một phần ký ức của khán giả và người hâm mộ.