Phase 3 của MCU đang đi vào giai đoạn cuối, với Avengers 3 và 4 ra mắt vào năm 2018 và 2019 sẽ là 1 trong 2 sự kiện lớn tạo ra bước ngoặt cho phase 3 và phase 4. Mới đây Avengers: Infinity War đã đi vào giai đoạn cuối của quá trình quay phim, các diễn viên cũng đã quay trở lại và sãn sàng cho giai đoạn quay của Avengers 4. Tuy nhiên fan của các siêu anh hùng Marvel sẽ phải đón nhận một tin buồn vì mới đây chủ tịch Kevin Feige đã xác nhận Infinity War sẽ là kết thúc cho một số nhân vật.

 

Từ thời điểm này cho tới khi Avengers: Infinity War được khởi chiếu tại các rạp chiếu phim, các fan của vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng Marvel sẽ có gầ 1 năm để chuẩn bị trước tinh thần vì có thể một số trong các nhân vật yêu thích của họ sẽ không thể sống sót sau phần này. Kể từ khi Thanos xuất hiện trong đoạn cuối của The Avengers, khán giả đã rất nóng lòng để chờ đợi xem điều gì sẽ xảy ra với các siêu anh hùng của trái đất đối đầu với ác nhân hàng đầu của Marvel. Với việc giành được 6 viên đá vô cực chắc chắn tên Titan điên này sẽ không chỉ có thể thổi bay trái đất mà còn dễ dàng đánh bại các nguời hùng của chúng ta, và theo những gì mà nhà sản xuất đã công bố thì hầu hết các nhân vật sẽ tham gia trận chiến không cân sức này.

Các nhân vật sẽ xuất hiện trong Avengers: Infinity War
Các nhân vật sẽ xuất hiện trong Avengers: Infinity War

 

Các nhà lãnh đạo của MCU đã làm việc cật lực để xây dựng thương hiệu và vực dậy dòng phim siêu anh hùng vốn bị thất sủng, trận chiến giữa Thanos và biệt đội Avengers đã được lên kế hoạch ngay khi Marvel quyết định sẽ tập hợp các siêu anh hùng của mình và tạo ra vũ trụ điện ảnh MCU. Các fan sẽ phải chuẩn bị trước tinh thần cho phần phim này vì theo như Kevin Feige sẽ không chỉ có một siêu anh hùng sẽ kết thúc số phận của họ trong MCU.

Siêu ác nhân Thanos cùng các viên đá vô cực
Siêu ác nhân Thanos cùng các viên đá vô cực

 

Thông tin trên được tiết lộ trong một cuộc phòng vấn với trang JoBlo, khi chuyên trang đặt ra câu hỏi về sự xuất hiện của nhân vật Spider-Man trong MCU và trong cả Infinity War cùng với các nhân vật khác sẽ xuất hiện trong phim. Khi được hỏi bộ phim này sẽ là phần cuối cùng cho một số siêu anh hùng của MCU, Feige đã đắn đo đôi chút và trả lời quả quyết: “Có”. Nhân vật nào sẽ phải ra đi hiện nay vẫn còn là một ẩn số, tuy nhiên khi được hỏi về kế hoạch phát triển  cho hai nhân vật lớn nhất Marvel là người sắt Iron Man (Robert Downey JR.) và Captain America (Christ Evans) sau khi Avengers 4 kết thúc Kevin Feige đã trả lời:

“Chúng tôi có thêm 2 năm nữa để làm việc chăm chỉ ngay cả khi 2 bộ phim đã quay xong (Avengers 3 và 4), và họ ( 2 diễn viên được nhắc đến) đã có màn trình diễn rất tuyệt vời trong suốt thời gian vừa qua, và những gì chúng tôi nghĩ tới tại thời điểm hiện tại là hoàn thành các phim và mang chúng đến với khán giả đúng như những gì chúng tôi đã hứa hẹn. Còn sau đó như thế nào thì chúng ta hãy cùng chờ đợi”.

Biểu tượng của MCU: Captain America và Iron Man
Biểu tượng của MCU: Captain America và Iron Man

 

Với câu trả lời của Kevin Feige, người hâm mộ có thể chắc chắn rằng hai nhân vật Tony Stark và Steve Rogers chắc chắn sẽ còn xuất hiện trong các phần phim tiếp theo của biệt đội siêu anh hùng. Lý do để 2 câu chuyện về hai nhân vật này chưa thể kết thúc là vì họ là 2 cái tên lớn nhất, và là biểu tượng của cả MCU, thứ 2 hợp đồng của Christ Evans vừa mới được gia hạn còn hợp đồng của Robert Downey JR vẫn còn hiệu lực cho 1-2 phim nữa. Với việc vũ trụ điện ảnh MCU ngày càng mở rộng, việc giải phóng các diễn viên với vai diện của họ và hướng cả series phim đi theo một đinh hương mới có vẻ là một bước đi hợp lý, tuy nhiên đây đối với các fan lâu năm thì sẽ chẳng dễ dàng gì để chấp nhận sự thật rằng các nhân vật yêu thích của mình sẽ không còn xuất hiện trên màn ảnh rộng nữa.

Vision được dự đoán sẽ bị
Vision được dự đoán sẽ bị "khai tử" trong Infinity War

 

Ngoài Tony và Steve, cái tên có khả năng bị khai tử cao nhất trong Infinity War hiện nay chính là Vision (Paul Bettany) với lý do đơn giản là một trong sáu viên đá vô cực đang dính trên đầu của nhân vật này và chắc chắn Thanos (hoặc hội sát thủ Black Order của hắn) sẽ dùng mọi cách để có được viên đá quyền năng đó. Bên cạnh Vision thì Haweye (Jeremy Renner) cũng là cái tên được đưa vào diện tình nghi những nhân vật sẽ kết thúc sứ mạng sau Avengers 3, bởi vì nhân vật Haweye chưa từng được giữ trọng trách hoặc đóng vai trò quan trọng nào trong các phim, và thực tế là cơ hội để nhân vật này có một phim riêng trong tương lai là rất ít.

Hiện tại Avengers: Infinity War đã bước đến tuần cuối trong lịch trình quay, và chỉ một thời gian ngắn nữa thôi các thông tin chính thức về những ai sẽ quay trở lại trường quay cho Avengers 4 sẽ được tiết lộ vì vậy không khó để đoán ra các nhân vật sẽ  ra đi trng Infinity War. Các nhân vật như Ant-Man, Wasp, Captain Marvel, Spider-Man, Doctor Strange và Black Panther có thể loại khỏi vòng nghi vấn vì sứ mệnh của họ ở MCU mới chỉ bắt đầu. Như vậy, nhân vật xấu số sẽ là một trong những thành viên của đội hình Avengers nguyên thủy và những nhân vật phụ - những người ít khi xuất hiện trong các phim của siêu anh hùng khác  và cũng không có phim riêng.  Cho dù đó nhà nhân vật nào đi chăng nữa thì đây cũng sẽ là mất mát vô cùng lớn không chỉ với người hâm mộ mà còn tác động trực tiếp tới MCU