IT (Chú Hề Ma Quái) đã có một màn ra mắt vô cùng hoành tráng, dù thuộc thể loại phim kinh dị nhưng những thành tích mà bộ phim đã đạt được đã giúp cho bảng xếp hạng doanh thu trở nên khởi sắc hơn sau một mùa phim hè được đánh giá là mùa phim có doanh thu tệ nhất trong 11 năm quay trở lại đây.

Sau 3 ngày công chiếu IT đã thu về mức doanh thu khổng lồ - 123.4 triệu USD, cao hơn 6 triệu USD so với mức doanh thu được tổng hợp trước đó là 117.1 triệu USD. Với mức doanh thu này, IT nhanh chóng xô đổ một loạt các kỷ lục như sau: trở thành bộ phim được chiếu trong tháng 9 có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại, là phim kinh dị có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại, và bộ phim cũng chứng minh một điều rằng khán giả đang “khát” những bộ phim có dán nhãn R tới mức nào. Tuần này, nhóm Losers Club và tên hề ma quái Pennywise sẽ cùng nhau chống lại sự đổ bộ của 3 tác phẩm mới, đầu tiên là bộ phim hành động – chuyển thể của hãng Lionsgate – American Assassin, tiếp đó là bộ phim hồi hộp gay cấn Mother! Của hãng Paramount và All I See Is You – một bộ phim của hãng phim Open Road Film. Không một cái tên này trong bap him kể trên được kỳ vọng là sẽ tạo ra một cuộc cạnh tranh khốc liệt với IT trong việc giành lấy vị trí quán quân của bảng xếp hạng doanh thu tuần này. IT vẫn được kỳ vọng sẽ giữ vững ngôi vị quán quân với 66.2 triệu USD doanh thu.

Tuần trước là một tuần đại thắng của IT
Tuần trước là một tuần đại thắng của IT

 

Một điều thú vị xung quanh con số được dự đoán này đó chính là dù cho chỉ bằng một nửa số doanh thu của tuần trước, nhưng gần như mức dự đoán của tuần này chính là mức dự đoán mà các chuyên gia dành cho IT trong tuần đầu tiên công chiếu. Với hàng loạt các đánh giá tốt và điểm số cao ngất ngưởng trên các chuyên trang phê bình điện ảnh (IT nhận được 86% điểm trên Rotten Tomatoes với chứng nhận cà chua sạch) cùng hàng loạt những phản ứng tích cực từ khán giả, bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Stephen King đã thu về mức doanh thu nằm ngoài dự đoán, cao hơn rất nhiều lần so với kỳ vọng của cả nhà sản xuất và những người trong ngành, chỉ trong tuần đầu số vé bán ra tại các rạp chiếu phim của IT tại thị trường Bắc Mỹ đã cao gấp 4 lần kinh phí vỏn vẹn 35 triệu USD của bộ phim. Sự thành công của IT được đánh giá là nằm ngoài sức tưởng tượng của bất kỳ fan hâm mộ các tác phẩm của Stephen King, khi trước đó The Dark Tower (Tòa Tháp Bóng Đêm) bộ phim được người hâm mộ kỳ vọng rất nhiều lại là một quả bom xịt khi chỉ thu về 48.9 triệu USD tại thị trường nội địa và doanh thu toàn cầu chỉ dừng ở mức 107.3 triệu USD.

Dự đoán tuần này IT vẫn sẽ tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu
Dự đoán tuần này IT vẫn sẽ tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu

 

Theo thông tin từ trang tin Box Office Mojo thì tuần này  American Assassin – bộ phim dựa trên series tiểu thuyết dài kỳ của Vince Flynn, với sự tham gia của Dylan O’Brien trong vai Mitch Rapp sẽ được ra mắt tại hơn 3000 rạp chiếu phim vào cuối tuần này. Trong khi đó, Mother! Với sự tham gia của nữ diễn viên đoạt giải Oscar – Jennifer Lawrence và tài tử Javier Bardem, sẽ được trình chiều tại hơn 2500 cụm rạp, và hiện tại thì vẫn chưa có thông tin thống kê về số lượng các rạp mà All I See Is You được công chiếu. Các chuyên gia dự đoán American Assasin sẽ dừng chân ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với doanh thu rơi vào khoảng 19.8 triệu USD, theo sau là Mother! ở vị trí thứ 3 với doanh thu mở màn là 12.6 triệu USD, All I See Is You sẽ về vị trí thứ 4 với 6.1 triệu USD tiền vé bán ra, và tân binh của tuần trước – Home Again sẽ chốt sổ top 5 với doanh thu trong tuần thứ 2 công chiếu là 5.7 triệu USD. Từ trước đến nay, tháng 9 thường là tháng dành cho các phim mang tính hàn lâm cao, nhưng IT đã chứng minh rằng không có gì là không thể.

American Assasin dược dự đoán sẽ về vị trí thứ 2
American Assasin dược dự đoán sẽ về vị trí thứ 2

 

American Assassin là câu chuyện về đặc vụ CIA Mitch Rapp (Dylan O’Brien) - một huyền thoại của ngành tình báo. Trước khi trở thành một người chuyên săn lùng những tên khủng bố, Rapp là một sinh viên đại học với năng khiếu thể thao nổi trội. Sau khi trải qua một loạt chuyện bi kịch, Rapp đã được chiêu mộ vào một chương trình hợp tác cấp quốc gia để đào tạo đệp viên. Sau thời gian được huấn luyện và đào tạo những kỹ năng chiến đấu cũng như để nhận diện và tiêu diệt những kẻ thù nguy hiểm trên toàn thế giới, Rapp đã trở thành một con người mới với những nhiệm vụ tối mất. Cùng góp mặt trong bộ phim là Michael Keaton trong vai Stan Hurley - người thầy huấn luyện Mitch Rapp, Sanaa LAthan trong vai Irene Kennedy trong vai người cộng sự CIA và Taylor Kitch trong vai Ghost - kẻ thù của Rapp. Trong khi đó Mother! lại xoay quanh một cặp đôi (Jenifer Lawrence và Javier Bardem) bị đẩy vào tình thế khó xử khi những vị khách lạ mặt bỗng nhiên xuất hiện trong ngôi nhà của họ. Dàn diễn viên phụ của bộ phim bao gồm các tên tuổi lớn như:  Ed Harris, Michelle Pfieffer, Brendan Gleeson, Domhnall Gleeson, Jovan Adepo, Emily Hampshire và Kristen Wiig. Mother! là tác phẩm của đạo diễn Darren Aronofsky  sau thành công của Black Swan.

Tuần sau liệu các anh chàng điệp viên của Kingsman: The Golden Circle có thể đánh bại được IT
Tuần sau liệu các anh chàng điệp viên của Kingsman: The Golden Circle có thể đánh bại được IT

 

Các vị trí còn lại trong top 10 bảng xếp hạng doanh thu tuần này sẽ lần lượt thuộc về The Hitman’s Bodyguard (Vệ Sĩ Sát Thủ) với 2.5 triệu USD doanh thu, Annabelle: Creation (Annabelle: Tạo Vật Quỷ Dữ) sẽ thu về khoảng 2.1 triệu USD, Wind River (Vùng Đất Tử Thần) với lượng vé bán ra là 1.9 triệu USD, Leap! với doanh thu vào khoảng 1.5 triệu USD và Spider-Man: Homecoming (Người Nhện: Trở Về Nhà) chốt sổ với 1.1 triệu USD. Tuần sau, 3 phim mới sẽ được ra mắt gồm: Kingsman: The Golden Circle (Mật vụ Kingsman 2: Tổ Chức Hoàng Kim) của hãng 20th Century Fox; The LEGO Ninjago Movie (Câu Chuyện LeGo: Ninja) của hãng WarnerBros và Friend Request của hãng Entertainment Studio. Bên cạnh đó một số tác phẩm đáng chú ý khác như Battle of Sex của Fox Searchlight, The King’s Choice của Samuel Goldwyn… cũng sẽ được công chiếu trong tuần sau.