Sau gần mười năm phát triể và hơn 17 bộ phim được ra mắt, Avengers: Infinity War sắp ra mắt vào mùa hè năm sau sẽ là bước ngoặt lớn đối với một số nhân vật được khán giả yêu mến.

Mới đây, theo như lời Kevin Feige – chủ tịch của Marvel Studios thì một số nhân vật của Vũ trụ điện ảnh Siêu anh hùng Marvel – MCU sẽ có sự thay đổi hoàn toàn trong Avengers: Infinity War và Avengers 4, giống như cách mà Thor biến đổi trong Thor: Ragnarok (Thor 3: Tận Thế Ragnarok). Trong phàn phim riêng thứ ba của Thần Sấm Thor, nhân vật Thor do Chris Hems Worth thể hiện đã có một màn lột xác ngoạn mục: Nhân vật này có trang phục mới, diện mạo mới với mái tóc ngắn, không còn vũ khí tối thượng – búa Mjolnir bên cạnh, không còn quê hương, không còn vua cha và mất đi con mắt bên phải. Có vẻ như đây sẽ là một sự lột xác ngoạn mục đối với hình ảnh các siêu anh hùng vốn dĩ quen thuộc với chúng ta trong suốt những năm qua.

Captain America và Black Widow là hai nhân vật có nhiều thay đội về ngoại hình nhất
Captain America và Black Widow là hai nhân vật có nhiều thay đội về ngoại hình nhất

 

Dễ dàng nhận thấy trong tấm poster của Avengers: Infinity War được tung ra tháng trước, rất nhiều thành viên của biệt đội siêu anh hùng có thay đổi cực kỳ to lớn về ngoại hình và diện mạọ. Đầu tiên có thể thấy nhân vật Đội trưởng Mỹ - Captain America của Chris Evan, từ bỏ trang phục xanh và mái tóc vàng quen thuộc, lần này Steve Rogers xuất hiện với mái tóc nâu, một bộ trang phục khác và nhân vật này cũng để râu. Tiếp đó là nhân vật Black Widow của Scarlett Johansson, mái tóc ngắn nhuộm vàng, trang phục đen cũng chuyển thành xanh và vũ khí của cô nàng là một cây đoản côn. Nhân vật Spider-Man của Tom Holland cũng có thay đổi đáng kể, bộ trang phục có ánh vàng kim và nhìn cứng cáp hơn, nhiều fan đã chỉ ra đây chính là bộ giáp Iron Spider. Những sự thay đổi về mặt hình ảnh này hoàn toàn trùng khớp với ý tưởng về việc các nhân vật sẽ được phát triển nhiều hơn trong hai phần phim Avengers tiếp theo.

Kevin Feige đã tiết lộ rằng sẽ có rất nhiều nhân vật thay đổi trong hai phần phim Avengers mới
Kevin Feige đã tiết lộ rằng sẽ có rất nhiều nhân vật thay đổi trong hai phần phim Avengers mới

 

Trong cuộc phỏng vấn với trang tin Collider, người đàn ông quyền lực nhất của Marvel Studios – Kevin Feige đã bàn luận về chi tiết Thor bị mất đi một con mắt trong đoạn cuối của Thor: Ragnarok. Nguyên nhân sâu xa của việc  đưa đến quyết định này chính là sau nhiều lần đội ngũ sản xuất cùng ngồi lại, họp bàn để tìm ra ý tưởng khiến nhân vật trở nên hấp dẫn hơn và ngầu hơn, và kết quả là trong bản phim chính thức chúng ta có một Thor giống với hình tượng trong sự kiện Rune King Thor. Sau đó, Kevin Feige cũng tiết lộ rằng Marvel Studios đang có kế hoạch biến đổi và phát triển một số nhân vật khác cũng giống cách mà họ đã làm với Thor, cụ thể:

“Sẽ có rất nhiều sự biến đổi cho các nhân vật trong hai phần phim Avengers tiếp theo.”

Spider-Man cũng có sự thay đổi đáng kể trong trang phục
Spider-Man cũng có sự thay đổi đáng kể trong trang phục

 

Và dĩ nhiên, như mọi lần khác, Kevin Feige chỉ đưa ra một chút thông tin úp mở đủ khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên và giữ bí mật về toàn bộ kế hoạch. Ông không hề đề cập đến một nhân vật cụ thể nào và cũng không nói gì về cách hay làm thế nào mà họ lại thay đổi. Dù cho vậy đây cũng là tin tức hết sức thú vị, vì chúng ta sẽ có cơ hội được thấy hình ảnh hoàn toàn khác của những nhân vật quen thuộc, và đây cũng là bước đi khá táo bạo của Marvel đối với những nhân vật đã mang tính biểu tượng và được khán giả toàn thế giới ghi nhận. Nếu như Ragnarok là dấu hiệu dự báo cho những gì sẽ diễn ra trong MCU trong thời gian tới , thì các siêu anh hùng của chúng ta sẽ mang đén một cảm giác mới lạ và khác biệt trong hai phần phim quan trọng nhất của Marvel trong thời gian tới.

Có lẽ tiết lộ này của Kevin Feige cũng sẽ dính dáng tới các suy đoán và giả thuyết của người hâm mộ về việc nhân vật Hawkeye của Jeremy Renner sẽ thay đổi danh tính thành Ronin, và Steve Rogers sẽ từ bỏ cái tên Captain America để trở thành Nomad. Hai nhân vatah này là những nhân vật có thời gian xuất hiện tại MCU khá lâu và là những thành viên đầu tiên của nhóm Avengers ban đầu, và việc họ xuất hiện với hình ảnh khác và trở nên từng trải hơn cũng là điều hợp lý. Trang phục mới, danh xưng mới chính là những thứ khiến người hâm mộ phải sục sôi bàn luận, vì vậy bộ phim vẫn sẽ giữ được độ hot ngay cả khi chưa phát hành ở các rạp chiếu phim.

Avengers: Infinity War đang là bộ phim được mong chờ nhất của Marvel
Avengers: Infinity War đang là bộ phim được mong chờ nhất của MCU

 

Ngoài ra, vài ngày trước Kevin Feige cũng đã đề cập tới việc Infinity War sẽ là bộ phim cảm động nhất của MCU từ trước tới nay. Bộ phim sẽ mang đến cho người xem đủ mọi cung bậc cảm xúc hỷ, nộ, ái ố, chắc chắn khán giả sẽ vẫn phải bật cười trước những chi tiết hài hước vì đó là phong cách đặc trưng của phim Marvel, tuy nhiên họ cũng sẽ phải tốn rất nhiều nước mắt cho một số nhân vật được yêu mến , điều này có lẽ khớp với tuyên bố về một số nhân vật sẽ được khai tử trong Infinity War của Feige hồi tháng 7 vừa qua. Ông cũng khẳng định chắc chắn rằng trailer đầu tiên của bộ phim sẽ được ra mắt trước khi năm 2017 kết thúc.