Trong suốt hơn 80 năm hình thành và phát triển, Marvel đã cho ra đời vô số các siêu anh hùng, có những siêu anh hùng liên tục được xuất hiện trong các đầu truyện lớn và thậm chí được làm phim riêng, cũng có những nhân vật chỉ xuất hiện 1 lần, lu mờ giữa hàng nghìn nhân vật mà độc giả chả ai thèm nhớ đến. May mắn, Hulk là một trong các nhân vật nhận được sự ưu ái đặc biệt, không chỉ là một trong những nhân vật mạnh nhất, thành viên trụ cột của Avengers, đây còn là nhân vật được các nhà làm phim khai thác để đưa ra rạp chiếu phim sớm nhất.

Hulk được sáng tác bởi nhà văn Stan Lee và họa sỹ Jack Kirby, lần đầu xuất hiện trong truyện The Incredible Hulk #1 (tháng 5 năm 1962). Anh cũng được ghi nhận là một trong 5 thành viên đầu tiên của biệt đội siêu anh hùng The Avengers. Qua những lần xuất hiện trong truyện, Hulk được miêu tả là một người khổng lồ màu xanh lá sở hữu siêu sức mạnh và siêu chịu đựng, gần như không có giới hạn. Khi càng giận dữ, sức mạnh của Hulk càng tăng.

Hulk là một trong những nhân vật được yêu thích nhất của MCU
Hulk là một trong những nhân vật được yêu thích nhất của MCU

 

Tuy rất được yêu thích và có tiềm năng phát triển thành series phim riêng nhưng có vẻ Hulk không có duyên với những bộ phim solo. Năm 2003 phiên bản phim Hulk lần đầu được ra mắt và thất bại thảm hại về mặt doanh thu, năm 2008 Marvel lấy lại bản quyền của nhân vật này và làm lại bản phim khác, tuy được khán giả công nhận nhưng diễn viên Edward Norton – nam chính của bộ phim có mâu thuẫn với hãng Marvel và phải đến tận 2012 Hulk mới trở lại trong The Avengers do Mark Ruffalo thủ vai. Từ đó đến nay Hulk cũng chỉ xuất hiện thêm trong 2 phim nữa là Avengers: Age of Ultron và sắp tới là Thor: Ragnarok. Hôm nay tin vui đã đến với những người hâm mộ anh chàng khổng lồ xanh, theo các thông tin được tiết lộ tại sự kiện D23 thì Hulk sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong 2 phần phim Avengers sắp tới.

Mark Ruffalo - người đã mang đến một honhf tượng Hulk hoàn nhảo nhất
Mark Ruffalo - người đã mang đến một honhf tượng Hulk hoàn nhảo nhất

 

Theo đó vai diễn Hulk của Mark Ruffalo sẽ có một vai trò rất lớn trong cốt truyện của Avengers: Infinity War và phần phim Avengers tiếp theo (tạm gọi là Avengers 4). Có vẻ như từ khi nhận lời mời trở thành Bruce Banner – Hulk trong Avengers (2012), Mark Ruffalo đã biến Hulk thành một trong những nhân vật được yêu thích nhất của cộng đồng người hâm mộ vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng Marvel – MCU. Nam diễn viên đã có màn hóa thân vô cùng xuất sắc và mang Hulk trở gần gũi với khán giả hơn, không chỉ làm tốt ở các cảnh hành động mạo hiểm, Mark còn thể hiện được cả những diễn biến tâm lý, dằn vặt nội tâm của nhân vật này (đặc biệt là trong Avengers: Age of Ultron). Trong  Avengers 2 hồi mùa hè 2015, các nhà làm phim đã phát triển mối quan hệ tình cảm giữa Black Widow và Hulk, nhưng ở cuối phim, anh đã quyết định chạy trốn khỏi thế giới thêm một lần nữa, chi tiết này là tiền đề cho sự xuất hiện của Hulk trong Thor: Ragnarok.

Hulk sẽ xuất hiện trong Thor: Ragnarok
Hulk sẽ xuất hiện trong Thor: Ragnarok

 

Chỉ vài ngày trước Mark Ruffalo đã xác nhận rằng sẽ không thể có phim riêng nào cho nhân vật Hulk trong tương lai bởi cốt truyện của Ragnarok, Infinity War và Avengers 4 sẽ rất lớn và mất nhiều thời gian, điều đó có nghĩa là Hulk sẽ được các nhà sản xuất ưu ái cho xuất hiện trong một lượng thời gian đủ dài để nhân vật của anh không cần một phim riêng. Tin tức này vừa là tin vui nhưng cũng là tin buồn đối với fan hâm mộ của người khổng lồ xanh. Tuy nhiên họ vẫn nên vui mừng vì những xác nhận của Ruffalo cũng ngầm khẳng định nhân vật Hulk sẽ vãn tiếp tục xuất hiện dài dài trong các phần phim tới của Avengers (trước đó Kevin Feige đã tiết lộ sẽ có nhân vật ra đi trong Infinity War). Khán giả vẫn sẽ được theo dõi mối quan hệ của Hulk và Black Widow, sự tương tác hài hòa giữa những người “anh em khoa học” (Bruce Banner và Tony Stark) và rất nhiều cốt truyện thú vị khác.

Theo những người may mắn có mặt trong sự kiện D23 Expo ngày hôm qua, Mark Ruffalo cùng các đồng nghiệp của mình đều tham gia buổi hội thảo với tư cách là diễn viên chính trong phim và giới thiệu đoạn trailer đầu tiên của Avengers: Infinity War. Và may mắn là phóng viên Erik Davis của tờ Fandago đã có giây phút trò chuyện thân mật và đã thu thập được một số thông tin xung quanh số phận cũng như câu chuyện của nhân vật Hulk trong tương lai. Theo đó, Mark Ruffalo đã khẳng định ngắn gọn rằng Infinity War mới chỉ là khởi đầu.

Liệu mối quan hệ giữa Hulk và Black Widow có tiếp tục phát triển trong Avengers: Infinity War?
Liệu mối quan hệ giữa Hulk và Black Widow có tiếp tục phát triển trong Avengers: Infinity War?

 

Với những thông tin mà Mark Ruffalo cung cấp, chắc chắn rất khó đển đoán được cốt truyện của bộ phim sẽ đi tới đâu vì cho tới thời điểm này Marvel chưa cung cấp bất cứ thông tin nào cho báo giới cũng như người hâm mộ. Trong trận chiến đầu tiên của các Avengers với Thanos, sẽ không quá bất ngờ khi có sự chia rẽ trong nội bộ các thành viên. Chúng ta đều biết Bruce Banner/Hulk sẽ xuất hiện trở lại trong Infinity War nhưng vẫn chưa biết là Hulk sẽ được xuất hiện như thế nào. Đoạn trailer chiếu thử trong sự kiện D23 chỉ có Thor xuất hiện – có thể là sau sự kiện Ragnarok nhưng không có bất cứ chi tiết nào có sự xuất hiện của Hulk hoặc nhân vật này được đề cập đến.

Trong Thor: Ragnarok, khán giả đã nhận ra cốt truyện của sự kiện nổi tiếng nhất của đầu truyện Hulk – Planet Hulk được thay đổi và đưa vào phim. Tuy nhiên chưa có bất kỳ thông tin nào xác nhận rằng cốt truyện này sẽ dựa vào phần truyện tiếp theo World War Hulk. Chủ tịch hãng Marvel – ông Kevin Feige đã tiết lộ rằng tiêu để của Avengers 4 sẽ tiết lộ nội dung và kết thúc của Infinity War, nếu Hulk có vai trò lớn trong cốt truyện của Infiniti War, rất nhiều khả năng Hulk sẽ trở lại và giúp sức cho các đồng đội của mình, đồng thời trả thù cho ai đó (có thể là Black Widow?) sẽ  là kịch bản phù hợp nhất.