Có lẽ chủ đề được quan tâm nhiều nhất những ngày hôm nay chính là tương lai của MCU sau khi Phase 3 (Giai đoạn 3), hãng Marvel Studios dường như vẫn đang muốn giữ bí mọi thứ bí mật, nhưng đạo diễn James Gunn có lẽ quá nóng lòng không thể chờ đợi đến ngày hãng phim công bố chính thức.

Ngày hôm nay đạo diễn của The Guardian of the Galaxy – James Gunn đã tiết lộ rằng Phase 4 (Giai đoạn 4) của vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng Marvel – MCU sẽ đánh dấu một bước chuyển mình, bắt đầu từ giai đoạn này khán giả sẽ được thưởng thức một MCU mới toanh khác hẳn với MCU đã được xây dựng trong 10 năm gần đây. Trong khi phải 2 năm nữa thì phase 3 mới thực sự kết thúc, và khán giả vẫn còn đang rất hào hứng đón chờ những dự án cuối cùng của giai đoạn này, thì nhiều người hâm mộ đã đề cập đến tương lai của MCU sau khi Avengers 4 kết thúc. Và với những thông tin được chính James Gunn xác nhận, chắc hẳn các fan của Marvel hiện tại đang đứng ngồi không yên và sẽ có thêm nhiều giả thuyết về Phase 4 của MCU xuất hiện.

James Gunn không ngần ngại tiết lộ hướng đi trong tương lai của MCU
James Gunn không ngần ngại tiết lộ hướng đi trong tương lai của MCU

 

Sau gần 10 năm hình thành và phát triển, vũ trụ điện ảnh MCU đã cho ra mắt hơn 16 bộ phim và đạt được nhiều thành công vang dội, 3 giai đoạn đầu của vũ trụ điện ảnh này cũng đang dần đi vào đoạn kết, những gì mà khán giả và người hâm mộ của Marvel cần lúc này là phương hướng phát triển trong những năm sắp tới của cũ trụ điện ảnh này. Chúng ta đều đã biết rằng, cả hai phần phim Avengers: Infinity War và Avengers 4 sẽ đánh dấu một số nhân vật siêu anh hùng sẽ hy sinh, và những nhân vật mới như Doctor Strange, Spider-Man hay Captain Marvel nhiều khả năng sẽ trở thành những gương mặt đại diện mới của thương hiệu phim nổi tiếng này. Tuy nhiên sau Phase 3 các dự án của MCU sẽ phát triển ra sao vẫn còn là một điều bí ẩn.

Vị ddaojj diễn khẳng định MCU chưa hề kết thúc
Vị ddaojj diễn khẳng định MCU chưa hề kết thúc

 

Marvel Studios vốn dĩ nổi tiếng trong việc giữ bí mật về các dự án cũng như kế hoạch phát triển, hãng phim sẽ chỉ công bố các thông tin khi  chắc chắn 100% những kế hoạch của họ sẽ diễn ra trơn tru, và phần lớn thời điểm được chọn để tung ra các thông tin này là tại những sự kiện lớn như Comic-Con … Tuy nhiên với một người vội vã như James Gunn thì có lẽ ông không thể chịu được sự “lâu la” của Marvel Studios, vì vậy vị đạo diễn này đã tự mình tự mình đưa ra một số thông tin mà các fan đang rất  mong chờ. Trên trang Twitter cá nhân chính thức của mình, vị đạo diễn của Guardians of the galaxy đã trả lời câu hỏi của các fan xoay quanh về những phát biểu của Kevin Feige vài ngày gần đây về tương lai của MCU, theo James Gunn thì Phase 4 sẽ mang đến một hướng đi mới, những màu sắc mới và một quỹ đạo mới cho tất cả các thương hiệu phim thuộc MCU.

James Gunn tiếp tục cho biết MCU sẽ có sự lột xác hoàn toàn
James Gunn từng tiết lộ Guardians of the Galaxy 3 sẽ mở đường cho một MCU hoàn toàn mới

 

Thực tế đây không phải là lần đầu tiên James Gunn đề cập tới những dự định tương lai của Marvel dành cho vũ trụ điện ảnh MCU. Tháng 8 vừa rồi, vị đạo diễn này cũng đã xác nhận rằng, phần phim thứ ba thuộc thương hiệu phim Guardians of the Galaxy sẽ là kim chỉ nam và tạo đà phát triển cho toàn bộ các phim của Marvel trong  10 tới 20 năm tới. Cân nhắc những phát biểu mới nhất của ông và những gì đã được tiết lộ trước đó, có vẻ như kế hoạch của Marvel Studios vẫn đang diễn ra rất trơn tru và không gặp quá nhiều trở ngai, các bộ phim chuyển thể từ truyện tranh của hãng sẽ còn được mở rộng và phát triển hơn nữa, bên cạnh những diễn biến trên Trái Đất thì các cuộc phiêu lưu trong vũ trụ cũng sẽ được khai thác. Và  với những tác phẩm còn lại của phase3, thì điều này hoàn toàn hợp lý.

Ý của James Gunn có nghĩa là Phase 4 sẽ là một khởi đầu mới
Ý của James Gunn có nghĩa là Phase 4 sẽ là một khởi đầu mới cho MCU

 

Khả năng cao Phase 4 của MCU sẽ đề cập nhiều tới các yếu tố vũ trụ ma thuật và những điều huyền bí, vì thế mà Marvel có thể đem cốt truyện của sự kiện Annihilation lên màn ảnh rộng, và từng phần của cốt truyện riêng lẻ để dẫn đến một sự kiện lớn như các dự án của 3 phase đầu tiên và Infinity War  có thể được gọi là Waves. Vì tất cả vẫn còn đang nằm trong tính toán của Marvel nên mọi điều đều có thể xảy ra. Sự kiện lớn khác như The Secret Invasion đều có liên quan đến Annihilation, đặc biệt khi Captain Marvel sẽ giới thiệu chủng người Skrulls, mà cũng rất có thể Phase 4 sẽ dựa trên sự kiện Illuminati.

Cùng đón chờ xem MCU sẽ thay đổi như thế nào trong những năm tới
Cùng đón chờ xem MCU sẽ thay đổi như thế nào trong những năm tới

 

Chắc chắn tại thời điểm này không thể đưa ra bất kỳ phát biểu nào về tương lai của MCU, nhưng  với những phát biểu của James Gunn thì chắc chắn MCU sẽ tồn tại lâu dài hơn nữa. Nhiều khả năng Marvel Studios vẫn đang xem xét, thảo luận về những kế hoạch tương lai và đường hướng phát triển cho Phase 4 của MCU, có lẽ phải chờ đến khi Marvel lên tiếng hoặc Avengers 4 chính thức có mặt tại rạp chiếu phim khán giả mới có thể biết được cặn kẽ những dự định của họ. Mặt khác Marvel Comics có vô vàn đầu truyện và sự kiện lớn, vì thế việc lo lắng MCU sẽ phát triển theo định hướng nào khá là thừa thãi, việc của người hâm mộ lúc này là chờ đón và thưởng thức hết những tác phẩm của phase 3 và chúc mừng lễ kỷ niệm 10 năm thành lập với những dấu ấn quan trọng mà Marvel Studios và MCU đã mang đến cho nền công nghiệp điện ảnh.