Năm 2018 đánh dấu kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng Marvel-MCU. 10 năm là một cột mốc đáng nhớ với một hãng phim tuy non trẻ nhưng đã tạo ra được vô số kỳ tích, và trở thành một thương hiệu mạnh cạnh tranh cùng với nhiều hãng phim lớn. Mùa hè năm sau, Avengers: Infinity War sẽ chính thức được ra mắt, đây là món quà sinh nhật ý nghĩa của Marvel dành cho fan hâm mộ, cũng như là bộ phim hoành tráng nhất thể hiện sự phát triển của Marvel trong 10 năm qua.

Avengers: Infinity War là phim kỷ niệm 10 năm phát triển của MCU
Avengers: Infinity War là phim kỷ niệm 10 năm phát triển của MCU

 

Tháng trước, Avengers: Infinity War vừa kết thúc giai đoạn sản xuất đầu tiên sau 6 tháng miệt mài làm việc và thực hiện những cảnh quay tại phim trường Atlanta (từ tháng 1 đến giữa tháng 7). Ngay sau đó, tại cả sự kiện San Diego Comic Con và D23, Marvel đã mang dàn diễn viên của Infinity Stone đến các sự kiện để giới thiệu về đoạn trailer đầu tiên của phim, và tất nhiên đoạn trailer đã trở thành một “quả bom” thu hết mọi sự chú ý của cánh truyền thông và cả những khán giả có mặt tại sự kiện, không chỉ dừng lại ở đó nó còn trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng và là đề tài bàn luận sôi nổi tại các diễn đàn của người mê điện ảnh. Thực tế thì hãng phim chưa công bố danh sách đầy đủ của các diễn viên sẽ tham gia chính thức có mặt trong bộ phim, và có vẻ như ngay cả các diễn viên chính cũng không viết nhiều thông tin về bộ phim ngoài các cảnh quay họ được thực hiện. Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn, nữ diễn viên Elizabeth Olsen đã tiết lộ rằng không ai trong bất kỳ dàn diễn viên được giao cho kịch bản đầy đủ, ngay cả khi quá trình sản xuất đã bắt đầu cho tới tận lúc gần hoàn thiện. Cô chia sẻ:

“Thật ra, với dự án lần này, nhà sản xuất đã quyết định không tiết lộ toàn bộ kịch bản cho chúng tôi. Họ chỉ đưa cho tôi những phần kịch bản có liên quan tới nhân vật của tôi và giải thích qua về những điều sẽ xảy ra trong bộ phim. Tôi đã rất sốc và ngạc nhiên. Vừa háo hức mà lại vừa tò mò. Lúc đó cảm giác của tôi như kiểu là: Ô được thôi, hóa ra đó là những gì sẽ xảy ra cho bộ phim à”.

Những bức ảnh được chụp lại trên phim trường Infinity War
Những bức ảnh được chụp lại trên phim trường Infinity War

 

Nữ diễn viên đã tiết lộ thông tin đầy kinh ngạc này trong lần làm khách mời của chương trình truyền hình  The Late Show With Stephen Colbert. Cũng tong khoảng thời gian này, bạn diễn của Elizabeth – Dave Bautista cũng tả lời với báo chí rằng anh đã chọn cách không đọc toàn bộ kịch bản vì anh muốn khi bộ phim được công chiếu tại các rạp chiếu phim, anh sẽ tới thưởng thức bộ phim và trải qua cảm giác ngạc nhiên y hệt những khán giả xung quanh anh. Thật ra,dù các diễn viên có cố giữ kín như thế nào thì các chi tiết trong kịch bản sẽ sớm được tiết lộ, vì quá trình sản xuất của Avengers 4 đã bắt đầu, và điều đặc biệt là trước đây Kevin Feige – chủ tịch của Marvel Studio – đã tiết lộ rằng tiêu đề của Avengers 4 sẽ tiết lộ kết thúc của Avengers: Infinity War.

Dàn diễn viên của Avengers: Infinity War tại sự kiện San Diego Comic Con
Dàn diễn viên của Avengers: Infinity War tại sự kiện San Diego Comic Con

 

Lần này Marvel và Disney khá kín tiếng về dự án Infinity War, dù cho quá trình quay phim đã hoàn thiện nhưng các fan chưa biết thêm bất cứ thông tin gì mới của bộ phim, kể cả các diễn viên cũng giữ miệng về bộ phim. Những hình ảnh được chụp từ đoạn trailer chiếu thử được tung lên mạng vài ngày gần đây có lẽ đã tiết lộ thêm một chút ít thông tin của bộ phim. Các khán giả có thể thấy Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) và người nhện – Spider-Man (Tom Holland) đang cùng hợp lực để chống lại một nhân vật nào đó, Stephen Strange nói với Peter Parker rằng: “Hãy bảo vệ họ” vì “Họ vẫn chưa chết đâu”. Vẫn chưa biết rõ những người được Strange đề cập tới ở đây là ai, có thể là một trong những thành viên của biệt đội siêu anh hùng Avengers hoặc những người dân thường bị thương trong trận chiến giữa Avegers và Thanos.

Avengers: Infinity War và Avengers 4 sẽ là 2 phim có dàn diễn viên chính đông đảo nhất từ trước tới nay
Avengers: Infinity War và Avengers 4 sẽ là 2 phim có dàn diễn viên chính đông đảo nhất từ trước tới nay

 

Kế hoạch của hãng Marvel là cùng quay Avengers: Infinity War và Avengers 4 cùng một lúc (tức là một cảnh của Infinity War sẽ lồng với Avengers 4), tuy nhiên kế hoạch này đã phải hủy bỏ, 2 bộ phim buộc phải quay độc lập và nối tiếp nhau, tuy nhiên các diễn viên vẫn có một thời gian nghỉ ngơi trước khi tiếp tục trở lại trường quay. Avengers 4 sẽ sớm được khởi động, mới đây Jeremy Renner đã cho biết anh đang chuẩn bị để thực hiện những cảnh quay cho phim, có thể thời gian quay của các phim sẽ rải rác từ mùa thu đến mùa đông năm nay. Bộ phim sẽ quy tụ một dàn diễn viên hùng hậu bao gồm: Josh Brolin (Thanos), Chris Hemsworth (Thor), Sebastian Stan (Bucky/Winter Soldier), Scarlett Johansson (Natasha Romanoff/Black Widow), Jeremy Renner (Clint Barton/Hawkeye), Chris Evans (Captain America/Steve Rogers), Elizabeth Olsen (Wanda Maximoff/Scarlet Witch), Samuel L. Jackson (Nick Fury), Paul Rudd (Scott Lang/Ant-Man), Paul Bettany (Vision), Chadwick Boseman (T'Challa/Black Panther), Mark Ruffalo (Bruce Banner/Hulk) and Robert Downey Jr. (Tony Stark/Iron Man), Chris Pratt, (Star-Lord), Zoe Saldana (Gamora), Dave Bautista (Drax the Destroyer), Karen Gillan (Nebula), Vin Diesel (Groot), Bradley Cooper (Rocket Raccoon), Benedict Cumberbatch (Doctor Strange), Benedict Wong (Wong), Brie Larson (Captain Marvel) và Tom Holland (Spider-Man).

Trong khi đó, tháng 4 vừa qua các đoạn video và hình ảnh được quay trộm từ trường quay của Avengers: Infinity War đã cho thấy mối quan hệ của nhân vật Scarlet Witch và Vision đang tiến triển lớn, phần lớn nội dung của đoạn clip là cảnh 2 nhân vật đang hôn nhau và cùng hẹn hò, điều này cho thấy mối quan hệ tình cảm của 2 nhân vật này đang được xây dựng giống như các tình tiết trong truyện tranh.