Có vẻ như X-Men: Dark Phoenix sẽ là bộ phim lớn nhất của series X-Men vì có thể bộ phim sẽ được chia thành hai phần giống như Avengers của MCU.

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn nữ điễn viên Olivia Munn – người thủ vai nữ dị nhân Psylocke đã nói rằng có thể X-Men: Dark Phoenix sẽ được tách ra thành hai phần phim. X-Men: Dark Phoenix là phần phim thứ 11 trong series phim X-Men của hãng 20th Century Fox, bộ phim lấy bối cảnh ngay sau khi các sự kiện của X-Men: Appocalypse kết thúc. Lần này biên kịch Simon Kinberg – người đã gắn bó suốt thời gian dài với thương hiệu X-Men dưới vị trí nhà sản xuất và biên kịch, lần này sẽ ra mắt lần đầu tiên với vị trí đạo diễn của Dark Phoenix. Thương hiệu  phim X-Men của hãng Fox được bắt đầu với bộ phim X-Men của đạo diễn Bryan Singer ra mắt hooif năm 2000. Tuy nhiên sau X-Men: Appocalypse ra mắt hồi hè năm ngoái, trước những ý kiến và nhận xét trái chiều về bộ phim ông đã quyết định nhường lại trọng trách này cho biên kịch Kinberg.

X-Men: The Dark Phoenix sẽ được chia thành 2 phần?
X-Men: The Dark Phoenix sẽ được chia thành 2 phần?

 

Sự kiện The Dark Phoenix Saga là một trong những sự kiện nổi tiếng và quan trọng nhất của truyện tranh Marvel. Nội dung chính của sự kiện này xoay quanh nhâ vật Jean Grey – một trong những thành viên trụ cột của nhóm X-Men, cô đã mất kiểm soát năng lực và bị chi phối bởi một thực thể ngoài vũ trụ là Phoenix, Jean đã đánh mất bản thân và trơt thành The Dark Phoenix. Với nguồn năng lượng đến từ Phoenix, Jean Grey trở thành một trong những dị nhân hùng mạnh nhất vũ trụ, sức mạnh của cô có thể thổi bay nửa dân số nước Mỹ nếu muốn. Thực tế, trước đây sự kiện này cũng đã được thương hiệu phim X-Men mang lên màn ảnh rộng,  The Dark Phoenix được nhen nhóm và gợi ý trong X2 và toàn bộ phần phim X-Men: The Last Stand của đạo diễn Brett Ratner đã lấy cảm hứng từ sự kiện này. Tuy nhiên, mọi việc diễn ra không theo dự tính của hãng Fox, X-Men: The Last Stand nhận được cơn mưa chỉ trích đến từ những fan hâm mộ của series truyện X-Men và đại đa số khán giả cũng như giới phê bình, hầu hết các nhận xét đều cho rằng bộ phim đã phá hủy toàn bộ sự kiện The Dark Phoenix Saga và không tuân thủ theo đúng nguyên tác, nội dung dở tệ. Bên cạnh đó, với sự lớn mạnh của thương hiệu MCU Bryan Singer đã phải thay đổi tất cả và “xóa sạch” mọi diễn biến trong các phần phim cũ với X-Men: Days of Future Past, và mở ra cánh cửa mới cho tương lai của thương hiệu phim X-Men với những phần phim mới có chất lượng tốt hơn. Trong khi Apocalypse không phải là phần phim đặc sắc, nhưng rất nhiều người đều phải công nhận rằng vai diễn Jean Grey của Sophie Turner là một trong những điểm sáng của bộ phim. Có vẻ như Simon Kinberg sẽ khám phá và khai thác sâu hơn vào nhân vật này.

Nữ diễn viên Olivia Munn đã tiết lộ thông tin này trong một buổi phỏng vấn
Nữ diễn viên Olivia Munn đã tiết lộ thông tin này trong một buổi phỏng vấn

 

Trong buổi phỏng vấn với trang tin Collider, nữ diễn viên Olivia Munn đã nói rằng:

“Tôi không biết mình sẽ phải nói gì về bộ phim. Tôi đáng lẽ phải giữ kín chuyện này. Đây là câu trả lời của tôi, và tôi rất giở trong việc này. Bộ phim giống như kiểu được chia thành hai phần. Tóm lại là tôi đã tiết lộ khá nhiều rồi. Tôi cũng không biết tại sao họ cứ phải giữ bí mật như thế.”

Lúc này, hãng Fox vẫn chưa có bất kỳ động thái gì trước thông tin này, và ngay cả đạo diễn – biên kịch Kinberg cũng thế, tuy nhiên nếu nguồn tin này đến từ một trong những nữ diễn viên, người có thể thủ vai một trong các nhân vật phản diện chính  (có thể à một phản anh hùng) thì khả năng tính xác thực của nó là rất cao. Kể từ khi thương hiệu phim Harry Potter chia tập phim cuối thành 2 phần thì rất nhiều hãng phim đã đi theo trào lưu này, và mục đích chính là để mang về nhiều lợi nhuận hơn cho nhà sản xuất. Chúng ta có thể thấy cách làm này rất thành công với thương hiệu phim Twiight và thương hiệu phim The Hunger Games.

Có lẽ việc chia The Dark Phoenix thành 2 phần là quyết định vô cùng hợp lý
Có lẽ việc chia The Dark Phoenix thành 2 phần là quyết định vô cùng hợp lý

 

Năm sau, Vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng Marvel cũng sẽ đi theo công thức này, phần phim Avengers kỷ niệm 10 năm thành lập MCU sẽ được chia thành 2 tập phim, tập đầu tiên là Avengers: Infinity War ra mắt vào hè năm 2018, tiếp sau đó sẽ là Avengers 4 sẽ có măt tại các rạp chiếu phim trong năm 2019. Bỏ các rủi ro sang một bên thì việc chia The Dark Phoenix ra thành 2 phần phim sẽ rất phù hợp, bởi lẽ sự kiện trong truyện tranh cũng được chia thành 2 giai đoạn, phần đầu lấy tiêu đề là Phoenix Saga, tập trung vào việc Jean Grey phát triển sức mạnh và thu hút sự chú ý của Phoenix, phần thứ 2 với tiêu đề là The Dark Phoenix Saga xoay quanh vào quá trình biến đổi và trở thành một trong những nhân vật phản diện hùng mạnh nhất của X-Men.

Các thành viên trong đoàn làm phim rất thân thiết với nhau
Các thành viên trong đoàn làm phim rất thân thiết với nhau

 

Câu hỏi được đặt ra trong thời điểm này là liệu tác phẩm đầu tiên của Simon Kinberg trên cương vị đạo diễn sẽ như thế nào? Có lẽ khán giả sẽ phải đợi tới tháng 11 năm 2018 để tìm ra câu trả lời. Dù vậy, Oliavia Munn cũng cho biết mình rất yêu quý vị đạo diễn:

 “Tôi rất yêu quý Simon Kinberg. Anh ấy là người có tầm nhìn xa. Chúng tôi đều rất thân nhau. Bất khi nào bạn làm việc cho một dự án mà mọi thành viên đều thân thiết và vui vẻ với nhau thì đó chính là lúc bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời và kết quả công việc sẽ tốt hơn rất nhiều lần. Tôi nghĩ Simon sẽ làm được. Anh ấy sẽ mang đến một tác phẩm tuyệt vời.”