*Lưu ý: Bài viết có thể tiết lộ một số thông tin của bộ phim sắp được ra mắt: Thor: Ragnarok*

Vài ngày gần đây, đoạn TV Spot mới của Thor đang gây được sự chú ý lớn bởi lẽ một cảnh phim đã bị thay đổi so với các trailer trước.

Mới đây, đạo diễn Taika Waititi đã đề cập đến một cảnh phim mà ông đã quyết định thay đổi sau khi thực hiện các cảnh quay bổ sung cho Thor: Ragnarok (Thần Sấm 3: Thời Khắc Tận Thế) và giải thích tại sao cảnh Hela phá hủy chiếc búa của Thor lại được chuyển từ một con hẻm bẩn thỉu tại New York sang một đồng cỏ xanh mướt. Cụ thể, đó là khi Thor ném chiếc búa Mjolnir về phía Hela và nhân vật này dùng bàn tay chặn chiêc búa lại. Bên cạnh đó điều khiến khán giả chú ý nữa chính là trang phục và lớp hóa trang của Hela cũng có khác biệt so với những lần xuất hiện trước.

Lúc đầu cảnh Hela diễn ra trong con hẻm tại thành phố New York
Lúc đầu cảnh Hela diễn ra trong con hẻm tại thành phố New York

 

Dĩ nhiên với sự thay đổi lớn này cộng đồng fan hâm mộ của MCU và thần sấm Thor đã được một phen xôn xao, nhất là khi cả 2 cảnh phim này đều có trong 2 đoạn trailer chính. Và với việc chỉ còn một tuần nữa Thor: Ragnarok sẽ chính thức có mặt tại các rạp chiếu phim, các buổi họp báo, thông cáo báo chí và chiến dịch quảng bá truyền thông cho bộ phim càng được đẩy mạnh. Trong khuôn khổ các sự kiện này, những câu hỏi như liệu Thor phiên bản nữ có thể xuất hiện hay không, hay bàn luận về  sự vắng mặt của Sif trong phim đều được đề cập đến, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi có khá nhiều câu hỏi dành cho đạo diễn Waititi về sự thay đổi trong đoạn Tv Spot mới.

Nhưng sau đó lại thay đổi thành một nơi khác
Nhưng sau đó lại thay đổi thành một nơi khác

 

Tờ Digital Spy đã nhanh chân và có được may mắn này, trong buổi phỏng vấn trực tuyến qua video với đạo diễn Waititi, phóng viên của Digital Spy đã đặt câu hỏi về nơi thực sự diễn ra cảnh hội ngội giữa Thor, Loki và Odin, và tại sao lại thay đổi từ một con hẻm nhỏ ở New York sang một không gian khác biệt hoàn toàn. Vị đạo diễn ngay lập tức trả lời bằng sự hài hước vốn có : “Con hẻm nhỏ không tuyệt cho lắm. Cứ hỏi mọi người mà xem, đồng cỏ lúc nào cũng được yêu thích hơn”, sau đó Waititi lấy lại sự nghiêm túc và đưa ra lý do tại sao mình lại đưa ra quyết định đó:

“Chúng tôi đã thực hiện một số cảnh quay với bối cảnh tại New York. Những gì tôi muốn chính là cho họ (Thor, Loki, Odin và Hela) tới Trái Đất để tìm kiếm Doctor Strange và rồi mọi việc diễn ra một cách quá dễ dàng, Thor bỗng nhiễn xuất hiện tại đường phố New York, trong một con hẻm và rồi mọi thứ cứ  thế tiếp tục trôi qua, mọi thứ xảy ra quá nhanh tại bối cảnh này. Tôi muốn đưa các nhân vật đến một nơi nào đó thực sự yên bình và yên ả, và cảnh hội ngộ của cha con nhà Odin sẽ diễn ra trong một không khí cảm động và không bị gián đoạn bởi tiếng còi xe hay tiếng người tấp nập đi lại tại nơi đô thị nhộn nhịp kia.”

Theo đạo diễn Waititi thì đơn giản là chỉ vì bối cảnh ban đầu không phù hợp với ý đồ của cảnh phim
Theo đạo diễn Waititi thì đơn giản là chỉ vì bối cảnh ban đầu không phù hợp với ý đồ của cảnh phim

 

Để tiếp tục giải thích cho quyết định của mình, Waititi tiếp tục đưa ra một số ý kiến chủ quan cá nhân của riêng mình, theo vị đạo diễn này thì đường phố New York “là một nơi không phù hợp để thực hiện một cảnh phim có thể khiến nhiều khán giả phải cảm động”, và “để các nhân vật ở một nơi  có khung cảnh thơ mộng, yên tĩnh là vô cùng quan trọng”. Dễ dàng nhận thấy rằng dù cho thế nào đi nữa, cảnh phim đã thay đổi này sẽ có mặt trong bản phim cuối cùng có mặt tại rạp. Chắc chắn, bối cảnh đồng cỏ sẽ phù hợp hơn với tinh thần mà chi tiết muốn truyền tài, tuy nhiên để Odin xuất hiện ở New York và sau đó Hela xuất hiện và bóp nát chiếc búa cũng là ý tưởng rất hay.

Việc các cảnh phim, hay chi tiết thậm chí là nội dung của phim được thay đổi trong quá trình hoàn thiện đã trở thành điều quen thuộc với hầu hết khán giả. Tất cả các bộ phim đều phải thực hiện các cảnh quay lại, các cảnh quay bổ sung, và đối với những bộ phim bom tấn như Thor: Ragnarok thì điều này lại càng không thể tránh khỏi,. Có rất nhiều các bộ phim phải thay đổi một số cảnh quay và thực hiện quá trình quay lại như Rogue One, Suicide Squad và Justice League (Liên Minh Công Lý). Dù chưa biết bản phim gốc và bản phim ra rạp sẽ có khác biệt như thế nào nhưng chắc chắn phải có lý do hợp lý thì hãng phim mới đưa ra quyết định này. Cả Justice League và Thor: Ragnarok đều có một số thay đổi đáng kể và những nhận xét của giới phê bình giành cho hai bộ phim này đều rất tốt.

Thor: Ragnarok nhận được nhiều lời khen và phản hồi tích cực
Thor: Ragnarok nhận được nhiều lời khen và phản hồi tích cực

 

Dù cho có xảy ra tại New York hay một vùng đồng cỏ bình yên thì những tình tiết chính mà khán giả quan tâm vẫn sẽ xảy ra, Thor và Loki vẫn sẽ gặp lại Odib và chiếc Mjolnir vẫn sẽ bị Hela bóp nát thành nghìn mảnh. Khán giả đang rất kỳ vọng và nóng lòng để chờ đến ngày Thor: Ragnarok được ra mắt chính thức. Ragnarok hứa hẹn sẽ là một bộ phim hài hước với những cảnh hành động nghẹt thở đúng với chất của MCU.