Chỉ còn hơn một tuần nữa thì Thor: Ragnarok (Thần Sấm 3: Thời Khắc Tận Thế) sẽ chính thức có mặt tại các rạp chiếu phim, khác với những phần phim trước lần này Ragnarok hứa hẹn sẽ thay đổi hoàn toàn chất lượng của series phim Thor.

Ngày hôm nay các nhận xét và phản hồi sớm cho Thor: Ragnarok bắt đầu xuất hiện, và hầu hết tất cả những phản hồi này đều đánh giá tích cực cho sản phẩm mới của hãng Marvel Studios. Phản ứng của phần đông các nhà báo và các nhà phê bình đều rất hài lòng với chất lượng của bộ phim, như vậy MCU lại tiếp tục có thêm vào kho tàng phim đồ sộ của mình một tác phẩm được lòng các chuyên gia. Như vậy, tại thời điểm này có thể chắc chắn khẳng định rằng Thor: Ragnarok là phần phim có chất lượng tốt nhất trong cả 3 tập phim được phát hành.

Thor: Ragnarok là phần phim có chất lượng cao nhất của series phim Thor
Thor: Ragnarok là phần phim có chất lượng cao nhất của series phim Thor

 

Thor: Ragnarok sẽ đánh dấu một sự lột xác ngoạn mục cho  series phim riêng của Thấn Sấm Thor, bộ phim có tông màu và phong cách hoàn toàn khác biệt so với 2 phần phim trước. Có được sự thay đổi này là phải nhờ đến việc hãng phim quyết định giao vai trò đạo diễn cho Taika Waititi –người nổi tiếng với phong cách làm phim hài hước, tươi sáng. So với hai phần phim trước mang nặng tính sử thi, màu sắc u tối và khá là nghiêm túc thì Ragnarok lại đối lập hoàn toàn, vui nhộn hơn, mang hơi hướm của các bộ phim được phát hành vào những năm 80. Lần này phong cách của bộ phim gần như đi đúng định hướng mà MCU đã tạo ra cho các tác phẩm của mình trong suốt gần 10 năm qua.

Bộ phim nhận được nhiều phản hồi tích cực
Bộ phim nhận được nhiều phản hồi tích cực

 

Rapchieuphim đã tổng hợp lại các ý kiến và nhận xét của Thor: Ragnarok của các nhà báo có uy tín trong ngành. Phần lớn các nhận định đều khá tích cực, tuy nhiên vẫn còn một số phản hồi chưa hài lòng với một số chi tiết của phim, tuy nhiên thì Thor 3 vẫn là bộ phim mà khán giả không thể bỏ qua, vì nó là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất được phát hành trong năm nay, Ragnarok không chỉ thay đổi suy nghĩ của khán giả về series phim Thor mà còn chứng minh rằng nó hoàn toàn xứng đáng với kỳ vọng và mong chờ của người hâm mộ và thành công trong nỗ lực thay đổi của hãng phim:

Alonso Duralde -  phóng viên của tờ The Wrap  

“Không khó để tưởng tượng ra khung cảnh những khán gải trẻ sẽ “phát cuồng” với những pha hành động giật gân và nghẹt thở của Thor: Ragnarok, và rồi họ sẽ hoàn toàn chìm đắm trong những tình tiết hài hước tinh tế của bộ phim….. Phần phim mới nhất của Thần Sấm Thor có nhiều điểm tương đồng so với “Guardian of the Galaxy” và dành cho những ai ưa thích những bộ phim vui vẻ, có màu sắc tươi sáng hơn là những  khán giả thích màu sắc u tối nặng nề trong các phim siêu anh hùng. Đạo diễn Waititi và các biên kịch Eric Pearson, Craig Kyle và Christopher L.Yost thực sự tài năng và khéo léo, họ biết cách cân bằng những chi tiết đắt giá cùng với các tình tiết phi logic, đây chính xác là yếu tố cần thiết để tạo ra một bộ phim hay. Khán giả sẽ bị thuyết phuc bởi chuyến phiêu lưu mới của Marvel, Marvel xứng đáng nhận được sự trân trọng vì những cố gắng và sự tận tụy của họ.”

Bộ phim được đánh giá là hài hước, vui nhộn
Bộ phim được đánh giá là hài hước, vui nhộn

 

Peter Debruge – phóng viên của tờ Variety

“Nếu hai phần phim Thor trước của hai vị đạo diễn đáng kính Kenneth Branagh và Alan Taylor là những trận chiến kinh điển thì phần phim mới nhất này hoàn toàn là một chuyến phiêu lưu hài hước và đầy màu sắc. Bộ phim là sự bùng nổ của Taika Waititi, Thor: Ragnarok hoàn toàn là một trong những tác phẩm đắt giá và xuất sắc nhất mà vị đạo diễn tài ba này từng sản xuất,chắc chắn bộ phim sẽ mang lại những giây phút thoải mái cho khán giả.”

Jim Vejvoda – phòng viên tờ IGN

“Thor: Ragnarok là một tác phẩm táo bạo và nổi bật giống như series phim Guardians of the Galaxy, bộ phim mang tinh thần và phong cách của những phim hành động của thập niên 80. Ragnarok mang lại cho khán những tiếng cười sảng khoái qua các chi tiết vui nhộn, tinh tế và sôi động, đã lâu lắm rồi mới có một bộ phim mang lại cảm giác như đang xem những trang truyện tranh của huyền thoại Jack Kirby. Tuy nhiên bộ phim cũng khiến khán giả cảm thấy MCU đang thiên về mảng phim hài nhiều hơn là những bộ phim siêu anh hùng, hành động hoành tráng, một số tình tiết gây cười khá thô và vô lý dù cho phong cách của  MCU trong suốt những năm qua đều đi theo định hướng đó.”

Thor: Ragnarok là bộ phim mãn nhãn với những pha hành động tuyệt đỉnh
Thor: Ragnarok là bộ phim mãn nhãn với những pha hành động tuyệt đỉnh

 

Chris Nashawaty – phong viên của tờ EW

“Đạo diễn Taika Waititi, đạo diễn người Newzeland – người nổi tiếng với phong cách làm phim kỳ quái, vô lý và khác lạ (Flight of the Conchords, What We Do in the Shadows, Hunt for the Wilderpeople)  sẽ thổi một làn gió mới và mang một nguồn năng lượng tích cực cho thế giới thần thoại Bắc Âu của những người Asgard, với những tình tiết phim ly kỳ, khó đoán với những pha hành động xuất sắc, nghẹt thở, cùng với sự hài hước được đẩy lên đến cực đỉnh, Ragnarok là sự kết hợp tuyệt vời giữa thể loại phim siêu anh hùng và phim hài. Điều khiến tôi ngạc nhiên là đạo diễn Waititi – một tay lính mới trong việc sản xuất các phim bom tấn – lại có thể làm nổi bật lên phong cách độc đáo của mình trong một bộ phim hành động đến từ thương hiệu nổi tiếng.”

Taika Waititi là người nhận được nhiều lời khen ngợi nhất
Taika Waititi là người nhận được nhiều lời khen ngợi nhất

 

Nick Kazden- Heroic Hollywood

“Thor: Ragnarok không phải là một bộ phim hoàn hảo, nhưng những gì mà nó đem lại hoàn toàn có thể thổi bay những định kiến và suy nghĩ tiêu cực  của khán giả. Hệ thống nhân vật, nhịp độ phim, và các pha hành động của bộ phim vô cùng tuyệt vời, tất cả đều ở đỉnh cao của đế chế Marvel. Bộ phim không chỉ mang lại một câu truyện với nội dung xuất sắc mà còn xây dựng cho vị Thần Sấm Thor một hình ảnh mới, trưởng thành hơn, sâu sắc hơn . Hy vọng, Marvel Studios sẽ tiếp tục hợp tác cùng đạo diễn Taika Waititi và để vị đạo diễn này tự do thể hiện những gì anh ấy muốn bởi vì anh sẽ mang đến một tuyệt phẩm, bộ phim hài – hành động – khoa học viễn tưởng xuất sắc nhất trong 10 năm quay trở lại đây.”

Sheri Linden – phóng viên tờ The Holly Wood Reporter

“Vớ việc đạo diễn Taika Waititi cầm trịch cho bộ phim, hiệu ứng hình ảnh của Thor: Ragnarok đẽ được nâng lên một tầm cao mới, thoát khỏi cái bóng của phần phim Thor: The Dark World. Các nhân vật phản diện của bộ phim được xây dựng thành công xuất sắc, Cate Blanchett, Jeff Goldblum đã mang đến những màn hóa thân không thể nào xuất sắc hơn nữa, nếu như Hela là một kẻ thù quyền lực với quyền năng khủng khiếp, thì nhân vật của Goldblum lại hài hước và có đôi phần ngốc nghếch. "

Thor: Ragnarok là bộ phim không thể bỏ qua
Thor: Ragnarok là bộ phim không thể bỏ qua

 

Dựa vào những nhận định trên, những khán giả luôn cảm thấy những bộ phim của MCU luôn hài hước quá mức cần thiết chắc chắn sẽ không thể bị thuyết phục bởi Thor: Ragnarok. Có vẻ như chuyến phiêu lưu mới nhất của Thần Sấm Thor sẽ là bộ phim hài hước nhất  mà Marvel Studios cho ra mắt trong nhiều năm quay trở lại đây, chắc chắn bộ phim sẽ từ bỏ sự nghiêm túc và u tối mà hai phần phim trước mang lại. Có thể sẽ có nhiều cuộc tranh cãi xảy ra xoay quanh sự thay đổi của bộ phim, nhưng không khó để nhận ra rằng Ragnarok là một bộ phim vui nhộn không thể nào không thưởng thức trong mùa phim thu – đông này. Rõ ràng Thor: Ragnarok sẽ không thể tránh khỏi cuộc cạnh tranh và những sự so sánh với bộ phim siêu anh hùng của DC – Justice League (Liên Minh Công Lý) sắp ra mắt vào giữa tháng 11 tới đây. Tuy nhiên cả Marvel và DC đều có thế mạnh riêng của mình,  hy vọng cả hai bộ phim cùng thành công rực rỡ.