Mới đây, nam diễn viên kiêm đạo diễn – Ben Affleck đã xác nhận rằng vai diễn Batman của anh trong phim Justice League (Liên Minh Công Lý) của DCEU sẽ được xây dựng sát với truyện tranh hơn.

Thời điểm bộ phim Batman V Superman: Dawn of Justice được ra mắt vào năm ngoái, Affleck đã được giao cho trọng trách vô cùng quan trọng là thể hiện vai diễn Batman – một trong những siêu anh hùng được các fan yêu thích nhất. Tuy nhiên nhân vật Batman của nam diễn viên lại trở thành chủ đề tranh cãi và chịu nhiều chỉ trích từ cả fan hâm mộ truyện tranh lẫn giới phê bình. Đặc biệt là quyết định thay đổi nhân vật của đạo diễn Zack Snyder trở thành tâm điểm của sự tranh cãi (mặc dù ông cũng đã giải thích lý do cho những quyết định của mình).

Batman trong phim Batman V Superman hồi năm ngoái nhận nhiều chỉ trích của khán giả
Batman trong phim Batman V Superman hồi năm ngoái nhận nhiều chỉ trích của khán giả

 

Với những phản hồi không mấy tích cực dành cho vai diễn Batman trong Batman V Superman hồi năm ngoái, cộng với việc Ben Affleck quyết định rời khỏi vị trí đạo diễn cho phim riêng của Batman, các tin đồn về việc nam tài tử 40 tuổi này sẽ rút lui và không tham gia vào bất kỳ dự án nào của DCEU nữa sau khi kết thúc quá trình quảng bá cho Justice League bắt đầu nổ ra và được lan truyền rộng rãi (các tin đồn này đều được phát tán từ chính anh trai của Ben Affleck – Casey Affleck). Tuy nhiên tại sự kiện San Diego Comic Con, Ben đã làm rõ tin đồn và trấn an các fan hâm mộ, trong một cuộc phỏng vấn gần đây anh cũng tiết lộ rằng nhân vật Batman lần này sẽ được xây dựng theo hình tượng nguyên thủy của Batman trong truyện tranh được đông đảo công chúng yêu mến.

Batman trong Justice League sẽ được xây dựng gần với nguyên tác hơn
Batman trong Justice League sẽ được xây dựng gần với nguyên tác hơn

 

Trò chuyện với tờ Entertainment Weekly, Ben Affleck cho biết trong khi Batnab V Suoerman các nhân vật đã bị biến đổi đi rất nhiều so với nguồn gốc thì trong Justice League người hâm mộ sẽ được nhìn thấy một hình tượng Bruce Wayne khác hẳn so với lần trước và rất đáng để mong chờ. Khi được hỏi về việc nhân vật Batman sẽ thay đổi như thế nào trong Justicwe League , Affleck trả lời:

“Batman V Superman đã thay đổi Batman hơi nhiều so với nguyên tác. Anh ấy đã mất đi sự điềm tĩnh và lý trí với Superman, bởi vì đồng nghiệp của anh ấy đều bị thiệt mạng trong trận chiến của Superman và tướng Zod. Bruce đã để sự nóng giận của mình làm lu mờ đi lý trí, vì vậy mà nhân vật này đã phát triển theo một hướng khác hăn. Tuy nhiên trong Justice League nhân vật của tôi sẽ là một Batman truyền thống hơn. Vẫn sẽ là nhân vật với phong cách anh hùng truyền thống, anh ấy sẽ làm mọi việc theo cách riêng của mình, nhưng anh ấy vẫn muốn cứu và bảo vệ mọi người. Lần này mọi việc sẽ gắn chặt với cách mà nhân vật Batman thường được thể hiện, đặc biệt là sát với hình ảnh mà Batman hay được miêu tả trong những tập truyện Justice League. Đây sẽ chính là hình tượng Batman mà người hâm mộ truyện tranh mong chờ bấy lâu. Tôi nghĩ lần này nhân vật được xây dựng theo cách rất thú vị. Thật ra, nội dung phim rất hấp dẫn nên tôi tin nhân vật của mình sẽ được yêu thích hơn”.

Batman sẽ cùng với Wonder Woman tập hợp Justice League
Batman sẽ cùng với Wonder Woman tập hợp Justice League

 

Bên cạnh việc làm các fan hâm mộ yên lòng về tương lai của Batman, Affleck cũng tiết lộ rằng phim Justice League cũng sẽ ton trọng và xây dựng sát với truyện tranh hơn, anh cũng hứa hẹn khán giả sẽ được thưởng thức một Liên minh Công Lý giống như trong các series phim hoạt hình nổi tiếng. Như vậy, đây sẽ là cơ hội để các fan có thể thấy hình tượng Batman theo chiều hướng thám tử nhiều hơn (Đạo diễn Matt Reeves – đạo diễn mới của phim riêng về Batman cũng đã hứa hẹn vè một phim Batman theo chiều hướng trinh thám cổ điển nhiều hơ), và chắc chắn đây sẽ là sự đối lập lớn với hình ảnh của Batman trong BvS.

Thêm vào đó, Entertainment Weekly cũng tiết lộ thêm một số thông tin về Justice League, Bruce Wayne sẽ rơi vào một hoàn cảnh mà anh chưa từng gặp phải, đó là phải cùng làm việc và hợp tác với nhiều người khác. Trong cảnh cuối của Batman v Superman: Dawn of Justice, trong đám tang của Superman, Bruce Wayne và công chúa Diana đã cùng nhau để tìm những “meta-human” (tạm dịch là những người có siêu sức mạnh) bằng những dữ liệu của Lex Luthor, đây là những dấu hiệu cho sự khởi đầu của Justice League. Ben đã nói về tình thế đặc biệt mà Bruce Wayne đang gặp phải như sau:

“Anh ấy đang rơi vào một tình thế mà chưa từng gặp phải, anh ấy phải tìm những thành viên khác và thuyết phục họ tham gia để bảo vệ trái đất. Một phần diễn biến của bộ phim là những thành viên trong đội sẽ đấu tranh để đưa ra quyết định có cùng nhau trở thành một biệt đội siêu anh hùng hay không. Justice League sẽ là một bộ phim vô cùng khác với BvS.”

Nhiều tin đồn về việc Ben Affleck sẽ rút lui khỏi DCEU được lan truyền
Nhiều tin đồn về việc Ben Affleck sẽ rút lui khỏi DCEU được lan truyền

 

Tháng 7 vừa qua, Justice League đã thực hiện các cảnh quay lại, bổ sung thêm nhiều tình tiết khác, nhiều nguồn tin tiết lộ rằng Joss Whedon đã thêm các phân cảnh hài hước và thay đổi màu sắc trong câu truyện về nhân vật Cyborg, nhất là khi Cyborg sẽ là nhân vật trung tâm của bộ phim. Các bình luận của Ben Affleck được đưa ra chỉ vài ngày sau khi các tin đồn Justice League rất tệ trước khi Joss Whedon tiếp nhận vị trí đạo diễn từ Zack Snyder khi anh rút lui khỏi dự án vì bi kịch của gia đình và quyết định thêm những cảnh quay lại. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều tin đồn cho rằng các cảnh quay lại của Justice League đã vượt quá tầm kiểm soát khi làm thâm hụt ngân sách và quá trình quay lại kéo dài những 2 tháng. Theo đúng kế hoạch, Warner Bros sẽ mang Justice League đến các rạp chiếu phim vào ngày 17 tháng 11 này, vì vậy để đưa ra nhận định chính xác, chúng ta phải đợi tới khi bộ phim được ra mắt chính thức.