*Lưu ý: Bài viết có thể tiết lộ những thông tin rất quan trọng của bộ phim sắp phát hành – Thor: Ragnarok. Độc giả cần cân nhắc trước khi theo dõi.

Nhân vật phản diện chính Thor: Ragnarok (Thần Sấm 3: Thời Khắc Tận Thế) sẽ là nữ thần chết Hela. Ai cũng biết đây sẽ là một kẻ thù cực kỳ nguy hiểm với quyền lực vô hạn, nhưng nguồn gốc của nhân vật này tới nay vẫn là một bí ẩn.

Ngày hôm qua, trong cuộc phỏng vấn của khuôn khổ quảng bá cho Thor: Ragnarok với sự tham gia của 2 diễn viên Chris Hemsworth và Mark Ruffalo, một chủ xị của talk Show của một kênh truyền hình Australia đã vô tình tiết lộ một thông tin cực kỳ shock về bộ phim. Nam diễn viên người Úc Chris Hemsworth trở thành một phần của MCU với vai diễn thần sấm Thor trong bộ phim Thor của đạo diễn Kenneth Branagh hồi năm 2010. Sau đó nhân vật Thor tiếp tục xuất hiện trong Avengers (ra mắt năm 2012) của đạo diễn Joss Wheedon và trở thành một thành viên của biệt đội siêu anh hùng này. Mark Ruffalo cũng lần đầu ra mắt trong vai diễn Bruce Banner – Hulk trong Avengers. Sau đó cả hai nhân vật này cùng hội ngộ trong Avengers: Age of Ultron hồi năm 2015, tuy nhiên trước đó thì phần phim thứ 2 của Thor – Thor: The Dark World cũng được phát hành. Kể từ sau Age of Ultron cả hai nhân vật này đều gần như là mất tích và không xuất hiện trong bất kỳ dự án nào của MCU.

Nguồn gốc của Hela vẫn còn là một bí ẩn
Nguồn gốc của Hela vẫn còn là một bí ẩn

 

Sau một thời gian chờ đợi, Thần sấm Thor và người khổng lồ xanh Hulk sẽ cùng quay trở lại trong Thor: Ragnarok của đạo diễn Taike Waititi. Trong phần phim này, Thor sẽ phải đối đầu và chống lại với nữ thần chết Hela (Cate Blanchett thủ vai), nhưng lần này anh sẽ bị đày ra khỏi Asgard, đồng thời cây búa quyền năng Mjolnir cũng sẽ bị phá hủy. Để có thể đánh bại được Hela, Thor sẽ phải tập hợp lại một nhóm đồng đội mới lấy tên là Revengers, bao gồm người “đồng nghiệp” Hulk, em trai – kẻ thù truyền kiếp Loki và nữ vệ sỹ Valkyrie (Tessa Thompson thủ vai). Marvel vốn dĩ là một trong những hãng phim có khâu bao mật vô cùng nghiêm ngặt, vì thế mà hầu như những thông tin chúng ta biết được về Ragnarok đều đến từ nguồn tin chính thức được công bố bởi chính Marvel, tuy nhiên có vẻ như lần này ngoại lệ đã xảy ra bởi một sự cố hy hữu.

Trong chương trình The Project  (chương trình talkshow của một kênh truyền hình tại Úc) đánh dấu sự góp mặt của Hemsworth và Ruffalo, một trong số những người dẫn chương trình đã hỏi một số câu hỏi về các nhân vật trong Thor: Ragnarok – tuy nhiên một câu hỏi được cho là đã tiết lộ một phần nội dung mà có thể là tình tiết khá quan trọng trong phim. Độc giả có thể xem video dưới đây để biết thêm chi tiết, phần phỏng vấn bắt đầu thừ 6:20 :

Nội dung câu hỏi này xoay quanh nhân vật phản diện chính của phim – Hela, trong khi đặt ra câu hỏi này, chủ xị của chương trình The Project không chỉ nhắc một lần mà là hai hoặc 3 lần việc nữ thần chết này là chị gái của Thor, và lúc đó Chris Hemsworth không thể phản ứng lại gì ngoài sự bàng hoàng. Như phản xạ tự nhiên, Hemsworth lập tức “chặn họng” của người dẫn chương trình và nói rằng: “Anh không thể nói rằng nhân vật đó là chị gái của Thor. Anh không được tiết lộ điều đó theo cách này”. Mark Ruffalo đã cố gắng để thay đổi không khí trong trường quay bằng cách nói một câu tiếng Latinh: “Ixnay on the istersay”. Sau đó Chris Hemsworth lấy lại bình tĩnh và pha một trò cười bằng cách hỏi liệu chương trình có đang được phát sóng trực tiếp hanh không và nếu không anh sẽ cắt bỏ câu hỏi đó khỏi đoạn băng. Tuy nhiên đây là chương trình được phát sóng trực tiếp và các đoạn của clip cắt từ chương trình đã được phát tán lên mạng, có thể dễ dàng thấy rằng sự việc không may này đã bước đầu ảnh hưởng đến bộ phim.

Chris Hemsworth đã phải chặn ngăn người dẫn chương trình lại
Chris Hemsworth đã phải chặn ngăn người dẫn chương trình lại

 

Thực ra, việc Hela có mối quan hệ máu mủ với Thor và Loki cũng không phải điều đáng ngạc nhiên, đặc biệt trong thần thoại Bắc Âu và trong truyện tranh thì Hela là con gái của Loki và là cháu gái của Thor. Tuy nhiên nếu Hela là chị gái của Thor thì tại sao cô ta lại tấn công và muốn hủy hoại Asgard? Giả thuyết phù hợp nhất trong thời điểm này được đa phần người hâm mộ tin tưởng đó là Hela muốn tham gia vào cuộc đua tới ngai vàng và trở thành người kế vị hợp pháp, hoặc trước đây bố của Hela – Odin đã làm điều gì đó rất kinh khủng với cô.

Hela là chị gái của Thor
Hela là chị gái của Thor

 

Có lẽ việc rò rỉ thông tin về nguồn gốc của Hela cũng như mối quan hệ của nhân vật này sẽ thay đổi hoàn toàn những giả thuyết được fan đưa ra trước đó. Trước đây cũng từng có một số tin đồn cho rằng Hela là chị hoặc em gái bị thất lạc của Thor. Với việc ngày Thor: Ragnarok sắp chính thức có mặt tại rạp chiếu phim đã đến rất gần, sự cố rò rỉ thông tin này có thể sẽ tác động khá lớn đến tâm lý và sự hứng thú của khán giả dành cho bộ phim, đây có thể là những bất lợi trước mắt mà Ragnarok phải đối mặt. Tuy nhiên, là một trong những dự án được mong chờ nhất năm nay và dưới sự bảo trợ của Marvel Studios thì bộ phim vẫn hứa hẹn sẽ tạo ra một cơn sốt phòng vé, và biết đâu đây cũng có thể là một chiêu trò của nhà sản xuất để tạo thêm sự chú ý cho bộ phim.