Tin buồn cho các fan của series Fast and Furious, phần phim mới nhất Fast & Furious 9 sẽ ra rạp chiếu phim muộn hơn dự kiến ban đầu khoảng 1 năm.

Sáng ngày hôm nay, hãng phim Universal đã ra thông báo chính thức đẩy ngày phát hành của Fast & Furious 9 từ tháng 4 năm 2019 xuống ngày 10 tháng 4 năm 2020, với lý do hãng phim sẽ tập trung chuẩn bị cho bộ phim hoạt hình Trolls 2. Dự kiến Trolls 2 sẽ được phát hành sớm hơn 2 tháng so với lịch trình được công bố trước đó là vào ngày Valentine năm 2020 (trùng với ngày mà hãng 20th Century Fox nhắm tới để phát hành bộ phim hoạt hình chuyển thể từ cuốn truyện tranh Nimona).

Fast 9 bị rời lịch chiếu xuống tận gần 1 năm
Fast 9 bị rời lịch chiếu xuống tận gần 1 năm

 

Có lẽ tương lai của thương hiệu phim Fast and Furious đang là một dấm hỏi chấm to đùng với người hâm mộ trong thời điểm này. Kế hoạch chính thức ban đầu của hãng Universal là phát hành thêm 2 phần phim tiếp théo trong series Fast and Furious chính để hoàn thành bộ  The Fate of Furious (phim đầu tiên cho Fate of Furious còn gọi là Fast 8 phát hành vào hồi tháng 4 vừa rồi), kể từ sau sự ra đi của Paul Walker các nhà sản xuất đã quyết định đưa Fast and Furious theo một hương đi khác và The Fate of Furious chính là minh chứng cho việc này. Trong khi đó có rất nhiều thông tin và tin đồn cho thấy rằng hãng phim cũng đang chuẩn bị cho một phần phim Spinoff với nhân vật chính là 2 nhân vật của The Rock – Dwayne Johnson và  Jaso Staham (Luke Hobbes và Dereck Shaw), được biết dự án này đang trong giai đoạn phát triển dựa trên những tình tiết của Fate of the Furious và sẽ phát hành song song với phần phim chính. Ngay lúc này, phần phim tiếp theo của bộ 3 phim The Fate of Furious đã bị rời ngày phát hành xuống hơn một năm, liệu điều này cũng có nghĩa là phần phim ăn theo của Hobbes và Shaw sẽ được phát hành trong năm 2019?

Hãng phim đang lên kế hoạch cho ra mắt phim Spinoff của nhân vật Luke Hobbes và Dereck Shaw
Hãng phim đang lên kế hoạch cho ra mắt phim Spinoff của nhân vật Luke Hobbes và Dereck Shaw

 

Theo tờ tạp chí uy tín Variety cho biết hãng Universal vẫn chưa đưa ra được một lời giải thích chính đáng cho lý do tại sao họ lại rời ngày phát hành của Fast & Furious 9 ban đầu từ ngày 19 tháng 4 năm 2019 đến gần 1 năm sau. Mặc dù có thể lý do là hãng phim muốn tập trung để cho ra mắt phần phim ăn theo với sự xuất hiện của The Rock trước, nhưng vẫn còn một số yếu tố khá nhạy cảm tác động tới quyết định của hãng phim.Trước đó, cả 2 ngôi sao The Rock và Vin Diesel đều lên tiếng xác nhận là sẽ quay trở lại với vai diễn của họ trong Fast & Furious 9 (thông báo này được đưa ra ngay sau khi quá trình sản xuất của Fate of Furious kết thúc và đi vào quá trình hậu kỳ), có vẻ như tại thời này chỉ có  2 nam  diễn viên kỳ cựu đã có thời gian gắn bó lâu dài với thương hiệu phim  chắc chắn có mặt trong phần phim thứ 9 của series. Trước đó Michelle Rodriguez đã tuyên bố trên trang Instagram cá nhân của cô rằng cô sẽ không tham gia các phần tiếp theo của Fast and Furious nếu như nhà sản xuất không cho những nhân vật nữ có vai trò quan trọng hơn và thêm nhiều vai diễn cho các nữ diễn viên hiện tại (Vin Diesel cũng lên tiếng ủng hộ cô trong vấn đề này), cùng với đó đạo diễn của phần phim thứ 8 F.Gary Gray vẫn chưa lên tiếng xác nhạn rằng liệu anh có quay trở lại vị trí đạo diễn cho Fast 9 hay không.

Fast 8 có doanh thu lên tới hơn 1 tỷ USD
Fast 8 có doanh thu lên tới hơn 1 tỷ USD

 

Với việc dự án vẫn chưa tìm được đạo diễn và dàn diễn viên kỳ cựu đều bày tỏ những bất mãn của mình với nhà sản xuất và hướng phát triển của series, nhiều khả năng Universal sẽ lùi ngày phát hành của Fast & Furious 9 lại để giải quyết mọi vấn đề khúc mắc trước khi đi vào sản xuất bộ phim. Dù Fate of the Furious nhận được phản ứng trái chiều từ khán giả thậm chí là không mấy khả quan so với các phần phim trước, bộ phim vẫn thu về 1.24 tỷ USD doanh thu trên toàn cầu. Chỉ với lý do này cũng đủ Universal bật đèn xanh cho những phần phim tiếp theo của series.