Chỉ còn 2 tuần nữa thôi, dự án cuối cùng của Marvel được phát hành trong năm nay – Thor: Ragnarok (Thần Sấm 3: Thời Khắc Tận Thế) sẽ có mặt tại các rạp chiếu phim trên toàn thế giới.

Cả hãng Disney và Marvel dường như đang rất tự tin vào tương lai khả quan của Thor: Ragnarok, động thái này được thể hiện qua việc hãng phim bắt đầu mạnh tay hơn và đẩu lịch chiếu thử (lịch chiếu dành riêng cho các nhà báo và nhà phê bình tuy nhiên chỉ đến khi bộ phim phát hành thì các nhận định và các bài báo của những người có mặt trong buổi chiếu hôm đó mới được tung ra) của bộ phim lên sớm hơn so với bình thường. Với việc giao Ragnarok cho đạo diễn Taika Waititi, phần phim thứ 3 của series phim Thor chắc chắn sẽ mang đến một màu sắc hoàn toàn khác lạ và những thay đổi mới so với các phần phim trước. Với hiệu ứng hình ảnh sắc nét, các tông màu trong bộ phim cũng tươi sáng và hấp dẫn hơn, Thor: Ragnarok hứa hẹn sẽ là một bộ phim bùng nổ với chất lượng tương xứng với thương hiệu phim Marvel.

Disney và Marvel đang rất tự tin vào chất lượng của Thor: Ragnarok
Disney và Marvel đang rất tự tin vào chất lượng của Thor: Ragnarok

 

Thor: Ragnarok là phần phim vô cùng quan trọng vì nó sẽ là bước đệm để các sự kiện trong Infinity War năm sau diễn ra, vì thế mà không ngạc nhiên khi Marvel quyết định thay đổi định hướng phát triển và giao bộ phim cho một đạo diễn tài năng như Waititi. Dù trước đây vị đạo diễn này nhiều lần tuyên bố đây sẽ là bộ phim độc lập nhưng có lẽ ý cùng ông chỉ là độc lập về phong cách trong 3 phần phim Thor vì nguyên nhân dẫn đến Ragnarok là do việc Loki cướp ngôi báu ở cuối phần phim The Dark World và những hậu quả của Ragnarok sẽ tác động đến Infinity War rất nhiều.  Trong phần phim lần này, số phận của Asgard và cả của Thor sẽ rơi vào nguy hiểm trước sự đe dọa diệt vong  đến từ Nữ Thần Chết Hela. Lúc này, vị vua quyền lực của Asgard – Odin đang biến mất một cách kỳ lạ, và lại vương quốc Asgard trong sự hỗn loạn dưới sự cai trị của Loki, lúc này mọi trọng trách được đặt vào tay của Thần Sấm Thor (không may chiếc búa Mjonir quyền lực của anh đã bị phá hủy), Thor sẽ cùng những người bạn, người cộng sự mới của mình tập hợp thành nhóm The Revengers với hy vọng có thể ngăn chặn âm mưu của Hela và trục xuất mụ khỏi Asgard mãi mãi.

Thor: Ragnarok sẽ khác biệt so với 2 phần phim trước
Thor: Ragnarok sẽ khác biệt so với 2 phần phim trước

 

Có vẻ như, Marvel đang rất hài lòng với những gì mà đạo diễn Waititi và Chris Hemsworth mang đến trong phần phim lần này, chưa bao giờ cả Disney và Marvel lại tự tin với một dự án của mình tới thế. Tuần sau họp báo và thông cáo báo chí cho Thor: Ragnarok sẽ chính thức được tổ chức, sau hơn tháng tổ chức và buổi chiếu thử được đẩy lên thứ 5 ngày 19 – đúng 2 tuần trước khi bộ phim được ra mắt. Quyết định của Disney và Marvel khi đẩy lịch chiếu thử lên 2 tuần chắc chắn là một bước đi đã được tính toán kỹ lưỡng và chứng tỏ rằng họ rất hài lòng và đủ tự tin rằng bộ phim đủ hay để khiến giới phê bình yêu thích nó. Hiện tại bộ phim đang đi đúng hướng mà Marvel vạch ra khi thu hút được rất nhiều sự quan tâm, chiến dịch quảng bá và Marketing dày đặc và rất sáng tạo, tuy nhiên vào cái thời mà khán giả luôn dựa vào điểm số trên các chuyên trang phê bình để đưa ra quyết định đi xem phim thì quả thật những nhận xét và phản ứng tích cực sẽ khiến bộ phim càng nổi bật và hấp dấn hơn.

Nếu nhận được phản ứng tích cực từ giới phê bình thì chắc chắn Thor: Ragnarok sẽ có nhiều lợi thế hơn khi phát hành
Nếu nhận được phản ứng tích cực từ giới phê bình thì chắc chắn Thor: Ragnarok sẽ có nhiều lợi thế hơn khi phát hành

 

Hai bộ phim trước đây của MCU là The Avengers và Captain America: The Winter Soldier đều có cùng một lịch trình quảng bá và phát hành như Thor: Ragnarok và điều đáng nói ở đây là cả hai phim đều đạt được thành công về mặt thương mại và nhận được cơn mưa lời khen từ các nhà phê bình. Lần đầu tiên lịch chiếu thử của một phim trong MCU là Captain America: Civil War, bộ phim được đẩy sớm lên 2 tuần và có 3 tuần dẫn đầu trên bảng xếp hạng doanh thu hồi mùa hè năm ngoái và nhanh chóng đạt mức doanh thu hơn 1 tỷ USD trên toàn thế giới.

Chris Hemsworth đã từng nói rằng quyết định thay đổi và mang đến một hình ảnh mới trong Thor: Ragnarok là quyết định không thể chính xác hơn. Với những bước đi mạo hiểm mà Marvel đã  thực hiện, nếu  mọi việc diễn ra suôn sẻ thì Marvel sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với những rủi ro mà hãng chấp nhận đương đầu.