Mùa Valentine 2016 chứng kiến sự bùng nổ của Deadpool – một thương hiệu phim nằm trong vũ trụ phim X-Men của hãng Fox. Dead Pool mang đến một phong cách hoàn toàn khác của thể loại phim siêu anh hùng, máu me, bạo lực hơn, vui tươi hơn, đặc biệt là chiến dịch quảng bá vô cùng sáng tạo đã góp phần mang đến thành công cho bộ phim riêng đầu tiên của anh chàng dị nhân “bựa” số 1 này. Thành công của phần 1 đã mở đường cho phần 2 được tiếp tục sản xuất. Lần này, Deadpool 2 sẽ xuất nhiều dị nhân hơn phần 1, đáng chú ý nhất là 2 thành viên của X-Force là Cable và Domino. Mới đây trong một cuộc trò chuyện, đạo diễn  của bộ phim đã có những chia sẻ về 2 nhân vật này.

Mới đây, đạo diễn David Leitch đã tiết lộ một số thông tin về Deadpool 2 và phần đáng lưu ý nhất là việc bộ phim sẽ đi sâu vào khai thác câu chuyện của 2 nhân vật Cable (Do Josh Brolin thủ vai) và Domino (Zazie Beetz) như thế nào, và việc ông sẽ thể hiện những sức mạnh đặc biệt của hai dị nhân này ra sao. Với thành công ở cả mặt thương mại và được các nhà phê bình đánh giá cao, kỳ vọng mà khán giả đặt ra cho phần phim thứ hai cũng như là dành cho hãng 20th Century Fox đang trên đà cao hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, đó mới chỉ là phản ững nhận được trước khi thông tin Deadpool 2 sẽ mang đến cả 2 nhân vật khá “cứng” trong truyện tranh mà fan đã mong muốn được xuất hiện trên phim bây lâu, tin tức này ngay lập tức làm tăng sự hứng thú không chỉ của riêng các fan mà còn của những người trong ngành dành cho Deadpool 2. Tất cả con mắt đánh giá đang đổ dồn vào Deadpool 2 để xem bộ phim có thể  nối tiếp được những phản ứng tích cực mà đã tạo được từ phần 1 hay không.

Nữ diễn viên mới nổi ZaZie Beetz sẽ thủ vai Domino
Nữ diễn viên mới nổi ZaZie Beetz sẽ thủ vai Domino

 

Có vẻ như Deadpool 2 đang đi theo đúng hướng và đội ngũ sáng tạo của bộ phim đang thực hiện nhiệm vụ rất tốt. Vài tháng trở lại đây, đoàn làm phim đã chiêu mộ được những diễn viên vô cùng xuất sắc, họ có Josh Brolin với khả năng diễn xuất điêu luyện trong vai Cable và ngôi sao mới nổi của bộ phim Atlanta – Zazie Beetz trong vai Domino. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều câu hỏi xung quanh việc Deadpool 2 sẽ khai thác 2 nhân vật như thế nào? Và câu chuyện của họ trên màn ảnh rộng sẽ được xây dựng theo hướng nào trong khi vẫn giữ được bản chất của bộ phim là một phim riêng của Dead Pool – Wade Wilson mà không biến bộ phim thành một phim X-Men với nhiều nhân vật chính trong một sự kiện khác.

Domino có khả năng vô cùng đặc biệt giúp cô luôn có được vận may tuyệt đối
Domino có khả năng vô cùng đặc biệt giúp cô luôn có được vận may tuyệt đối

 

Trong cuộc phỏng vấn với chuyên trang điện ảnh Screent Rant với David Leitch về bộ phim mới nhất của anh – Atomic Blonde, David đã nói về việc quá trình phát triển và sáng tạo của Deadpool 2 đã bắt đầu từ vào tháng trước. Bên cạnh đó anh cũng gợi ý về việc bộ phim sẽ thể hiện khả năng đặc biệt  của Domino  trên màn ảnh như thế nào (Domino có khả năng giúp cô luôn gặp may mắn). David nói:

“Chúng tôi đang rất hào hứng đưa ra các ý tưởng  để thể hiện sức mạnh của Domino. Tôi sẽ không tiết lộ hết các thông tin ra đâu. Nhưng trên cương vị là một đạo diễn, với một nhân vật có năng lực vô cùng đặc biệt và có phần khó thể hiện. Ban đầu tôi đã nghĩ đây là một vẫn đề rất lớn kiểu như là: Trời ơi, làm sao để cắt nghĩa hay thể hiện sự may mắn? Và sau đó tôi nhận ra rằng đây là một cơ hội tuyệt vời hơn bao giờ hết, vì thế chúng tôi đang rất nóng lòng và đang tạo ra những hiệu ứng vô cùng đặc biệt cho nhân vật này”.

Cable là nhân vật có mối liên hệ mất thiết với nhóm X-Men
Cable là nhân vật có mối liên hệ mất thiết với nhóm X-Men

 

Bên cạnh nhân vật Domino, người hâm mộ cũng luôn hy vọng phần 2 của Deadpool sẽ đưa Cable lên màn ảnh rộng giống như sự xuất hiện của nhân vật này trong truyện tranh, đây là nhân vật có liên kết chặt chẽ với những thành viên của nhóm X-Men với nguồn gốc vô cùng thú vị. vì thế trong khi khán giả mới biết đến nhân vật này trong truyện tranh và chưa có bất kỳ hình dung nào về Cable phiên ảnh điện ảnh, đạo diễn David Leitch đã tiếp tục lên tiếng về nguồn gốc và quá khứ của Cable sẽ được khai thác trong Deadpool 2 như thế nào:

“Tôi nghĩ ràng bên cạnh nhân vật Deadpool – nhân vật trung tâm của vũ trụ phim Deadpool, chắc chắn chúng tôi đã có những ý tưởng về việc đưa các nhân vật khác lên phim như thế nào bởi vì đây là bước vô cùng quan trọng và có rất nhiều việc cần làm để đưa nhân vật lên màn ảnh rộng. Vì thế mà chúng tôi chỉ thực sự tập trung vào những gì có tiềm năng để có thể khai thác trong tương lai. “

Đây không phải lần đầu tiên mà đội ngũ sáng tạo của Deadpool 2 chia sẻ về những khó khan mà họ gặp phải trong việc tạo ra sự cân bằng trong bộ phim, vừa có giới thiệu Domino và Cable mà vẫn tập trung vào câu truyện trung tâm xoay quanh Deadpool. Hơn nữa, vấn đề lớn nhất mà phần phim thứ 2 của Deadpool đang gặp phải chính là kỳ vọng quá cao của người hâm mộ đang đặt vào bộ phim, nhất là khi đã có rất nhiều bộ phim chuyển thể từ truyện trang đã bị phá hỏng bởi việc nhồi nhét quá nhiều nhân vật trong một phần phim.

Josh Brolin đang trong quá trình thử tạo hình cho Cable
Josh Brolin đang trong quá trình thử tạo hình cho Cable

 

Với việc dự án phim X-Force gần đây đang trong quá trình phát triển, chắc chắn rằng khả năng cao phim Deadpool 2 sẽ bao gồm cả nguồn gốc và quá khứ của Cable và Domino trước khi khai đưa hai nhân vật này vào khai thác trong các phần phim ăn theo khác. Rất khó để đưa ra những nhận định nào ở thời điểm này, nhất là khi Deadpool 2 sẽ bắt đầu bấm máy trong 1-2 tuần nữa.  Tất cả câu hỏi và thắc mắc của khán giả sẽ chỉ được giải đáp cho tới thời điểm Deadpool 2 được trình chiếu tại các rạp chiếu phim.