Năm 2017 tiếp tục là một năm đầy thành công của dòng phim siêu anh hùng, bên cạnh việc thắng lợi về mặt doanh thu thì chất lượng của các phim siêu anh hùng năm nay cũng được nâng cao một cách rõ rệt. Các phim như Logan hay Wonder Woman đều là những ứng cử viên tiềm năng tranh giải Oscar năm nay.

Bắt đầu từ ngày hôm qua, hãng Warner Bros đã chính thức “thả xích” cho chiến dịch tranh giải Oscar cho  cho Wonder Woman (Nữ Thần Chiến Binh) của đạo diễn Patty Jenkins, chiến dịch này được hãng phim gọi là “For Your Consideration Oscars” (tạm dịch: lựa chọn cho giải Oscar của bạn). Wonder Woman là tác phẩm mới nhất thuộc vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng DC (hay được gọi là DCEU), dù không được kỳ vọng nhiều nhưng Wonder Woman đã tạo ra một cơn sốt tại khắp các rạp chiếu phim và mang về thành công ngoài sức tưởng tượng, bộ phim đã thay đổi tất cả định kiến của khán giả dành cho chất lượng của DCEU và đưa vũ trụ điện ảnh này quay trở lại đường đua cạnh tranh với MCU. Wonder Woman được đánh giá là có chất lượng tốt, hiệu ứng hình ảnh tuyệt đẹp và màn hóa thân ấn tượng.

Wonder Woman là một trong những phim siêu anh hùng xuất sắc nhất của DC
Wonder Woman là một trong những phim siêu anh hùng xuất sắc nhất của DC

 

Với nội dung nhận được nhiều lời khen ngợi thì Wonder Woman cũng là phim đầu tiên được chuyển thể từ truyện tranh của DC ra mắt sau The Dark Knight Rises nhận được chứng nhận “cà chua sạch” trên chuyên trang phê bình điện ảnh Rotten Tomatoes,cả 3 tác phẩm phát hành trước đó là Man of Steel, Batman V Superman: Dawn of Justice và Suicide Squad đều nhận được nhiều phản ứng trái chiều và không được lòng giới phê bình. Hơn nữa, Wonder Woman còn là phim có doanh thu nội địa cao nhất của DCEU, nếu xét tất cả những tác phẩm của DC thì Wonder Woman chỉ xếp sau 2 phần cuối của Batman triology của đạo diễn Christopher Nolan. Ngoài ra, Wonder Woman cũng là phim khởi đầu của siêu anh hùng có doanh thu nội địa cao nhất mọi thời đại, tóm lại Wonder Woman là tác phẩm xuất sắc nhất mà Warner Bros và DC cho ra mắt trong vòng 7 năm quay trở lại đây. Điều này lý giải cho lý do tại sao hãng phim lại chọn Wonder Woman và đẩy mạnh chiến dịch vận động cho bộ phim trên đường đua tranh đề cử tại giải thưởng danh giá của Viện hàn lâm Mỹ.

Wonder Woman cùng một số tác phẩm khác được Warner Bros lựa chọn để tranh đề cử tại giải Oscar lần thứ 90
Wonder Woman cùng một số tác phẩm khác được Warner Bros lựa chọn để tranh đề cử tại giải Oscar lần thứ 90

 

Hãng Warner Bros đã đưa ra thông báo chính thức cho chiến dịch For Your Consideration Oscar, được biết đây là chiến dịch  mà hãng phim sẽ lựa chọn các tác phẩm xuất sắc nhất của mình được phát hành trong năm nay để giành đề cử cho các hạng mục tại lễ trao giải lần thứ 90 diễn ra vào đầu năm sau. Những cái tên được Warner Bros “chọn mặt gửi vàng” lần này là:  Blade Runner 2049, Dunkirk, The LEGO Batman và Wonder Woman. Giải thưởng Oscar có tổng cộng 24 hạng mục, Wonder Woman được gửi đi tranh đề cửa cho 15 trong số 16 hạng mục mà phim có khả năng nhận được đề cử, bao gồm những hạng mục quan trọng như Đạo diễn xuất sắc nhất; Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất; Phim xuất sắc nhất; Dựng phim xuất sắc nhất…. Hạng mục chính duy nhất mà phim không tham gia tranh đề cử chính là hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, bởi vì Wonder Woman không có nam diễn viên chính, Chris Pine là diễn viên phụ.

Wonder Woman sẽ tranh đề cử tại 15/16 hạng mục
Wonder Woman sẽ tranh đề cử tại 15/16 hạng mục

 

Không thể nào phủ nhận sức ảnh hưởng của Wonder Woman đến ngành công nghiệp điệp ảnh lẫn cả mặt nhận thức xã hội. Trước khi Patty Jenkins và Warner Bros mang Wonder Woman lên màn ảnh rộng, nữ siêu anh hùng của hãng DC này vẫn luôn là biểu tưởng của niềm hy vọng và sức mạnh cho phụ nữ trên toàn thế giới. Thậm chí, nhân vật này còn được chọn để trở thành thành Đại sứ danh dự của Hội Liên Hiệp Phụ Nữ cho Bình Đẳng Giới. , tuy nhiên vẫn có một vài tranh cãi xoay quanh vấn đề này. Vấn đề hiện tại mà khán giả quan tâm là liệu cơ hội để Wonder Woman trở thành ứng cử viên chính thức cho giải Oscar là bao nhiêu phần trăm.