Sau thành công vang dội của Wonder Woman (Nữ Thần Chiến Binh), Warner Bro ngay lập tực bật đèn xanh và bắt đầu khởi động cho dự án Wonder Woman 2. Chỉ 2 ngày sau khi đạo diễn Patty Jenkins và hãng phim đi đến những thỏa thuận cuối cùng cho vị trí đạo diễn phần hậu truyện của bộ phim riêng về nữ siêu anh hùng đầu tiên này, hãng Warner Bros lại tiếp tục xác nhận rằng kịch bản của bộ phim sẽ không chỉ được sáng tạo bởi Geoff Johns và Patty Jenkins mà cả biên kịch của bộ phim hành động đình đám The Expendables và Gozilla – Dave Callahan cũng sẽ tham gia vào quá trình xây dựng bản thảo cho Wonder Woman 2.

Ra mắt hồi đầu tháng 6, Wonder Woman đã ngay lập tức xô đổ hàng loạt kỷ lục doanh thu, và mở ra nhiều cơ hội mới cho các phiem siêu anh hùng của DCEU, Warner Bros nhanh chóng lên kế hoạch để lan tỏa thêm sự phổ biến của nữ siêu anh hùng này. Wonder Woman xuất hiện trong tất cả các chiến dịch quảng cáo và quảng bá cho Justice League, và phần 2 của phim đang trong quá trình tiền sản xuất. Nữ diễn viên xinh đẹp Gal Gadot sẽ trở lại với vai diễn Diana Prince, và Patty Jenkins vẫn sẽ tiếp tục ngồi trên chiếc ghế đạo diễn cho phần phim mới. Như vậy việc Patty Jenkins trở quay lại với vị trí đạo diễn có nghĩa là các điều khoản về thù lao mà cô và Warner Bros đã thương thảo đã ngã ngũ với phần thắng nghiêng về phía nữ đạo diện, ngoài ra sự góp mặt của Patty Jenkins cũng là yếu tố tác động mạnh tới nội dung của Wonder Woman 2. Trước đó, Warner Bros đã xác nhận kịch bản của Wonder Woman 2 sẽ do chủ tịch của DC Films – Geoff Johns và Patty Jenkins chịu trách nhiệm, giờ đây nhà sản xuất sẽ bổ sung thêm một biên kịch nữa để phát triển kịch bản.

Dave Callahan sẽ gia nhập đội ngũ biên kịch của Wonder Woman 2
Dave Callahan sẽ gia nhập đội ngũ biên kịch của Wonder Woman 2

 

Tờ The Hollywood Reporter đưa tin Dave Callahan – người đứng sau kịch bản của The Expendables, Godzilla và nhiều bộ phim nổi tiếng khác – sẽ tham gia dự án Wonder Woman 2 với vai trò là một trong 3 nhà biên kịch chính. Nhiều khả năng sự góp mặt của Callahan là lựa chọn của Jenkins và do vị nữ đạo diễn này đã tác động đến hãng phim, trước đây Jenkins và Callahan đã từng hợp tác để đưa Jack Pot lên màn ảnh rộng. Tuy nhiên dự án này đã thất bại và bị hủy bỏ, sau đó Jenkins đã nhận lời trở thành đạo diễn cho Wonder Woman, có vẻ như Jenkins và Callahan đã có một khoảng thời gian làm việc vô cùng ăn ý đủ để nữ đạo diễn quyết định mang nhà biên kịch này đến với DCEU. Dave Callahan bắt đầu sự nghiệp từ năm 2005, thời điểm này anh là người sáng tạo và viết nội dung cho các trò chơi điện tử, tác phẩm đầu tiên của Dave là game Doom – video game chuyển thể, cho tới năm 2009, Callahan chính thức đảm nhận kịch bản phim đầu tiên  - phim Tell Take and Horsemen và sau đó là bộ phim hành động vô cùng thành công The Expendables, anh là người viết bản thảo kịch bản đầu tiên sau đó Sylvster Stallone đã sửa lại bản thảo này để tạo ra kịch bản hoàn chỉnh.

Trước khi trở thành một nhà biên kịch anh đã viết nội dung cho một số trò chơi điện tử
Trước khi trở thành một nhà biên kịch anh đã viết nội dung cho một số trò chơi điện tử

 

Ngoài ra Dave Callaham cũng đã từng hợp tác với Warner Bros trong dự án phim bom tấn Godzilla hồi năm 2014 cùng với đồng biên kịch Max Borenstein. Dave cũng được cân nhắc để đảm nhận vai trò biên kịch cho Zombie Land 2 và bản phim làm lại của bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử nổi tiếng – Mortal Kombat, Dave cũng đồng thời là biên kịch của series Jean-Claude Van Johnson của hãng Amzon Studios với sự tham gia của Jean-Claude Van Damme. Với Wonder Woman 2, dù chưa có thông báo chính thức nào nhưng rất nhiều tin đồn cho rằng  diễn viên thủ vai Wonder Woman đầu tiên  - Lyda Carter- sẽ có một vai cameo trong phần phim này. Warner Bros đã ấn định ngày có mặt tại rạp chiếu phim của Wonder Woman 2 là tháng 12 năm 2019 nên quá trình sản xuất của dự án sẽ được khởi động trong khoảng giữa năm 2018, các nhà biên kịch sẽ có gần 1 năm đẻ tạo ra một kịch bản hấp dẫn và xuất sắc xứng đáng với kỳ vọng của người hâm mộ.

Patty Jenkins sẽ tiếp tục quay trở lại vị trí đạo diễn của Wonder Woman 2
Patty Jenkins sẽ tiếp tục quay trở lại vị trí đạo diễn của Wonder Woman 2

 

Đến nay, Wonder Woman đã chính thức khép lại khoảng thời gian quảng bá, và dự án Wonder Woman 2 mới chỉ bước vào giai đoạn tiền sản xuất, chưa có thêm bất cứ thông tin nào liên quan đến nội dung được tiết lộ. Tuy nhiên tháng 11 này, khán giả sẽ được gặp lại nàng công chúa chiến binh này trong Justice League, bên cạnh đó một số người hâm một số người hâm mộ đã đưa ra một số giả thuyết và bằng chứng cho rằng phần 2 của Wonder Woman sẽ lấy bối cảnh những năm 80 của thế kỷ trước – thời kỳ chiến tranh lạnh căng thẳng giữa Mỹ và Liên Xô, ngoài ra các tin đồn về sự quay trở lại của Chris Pine cũng được phát tán và lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Như vậy, với sự bổ sung nhân lực thì chắc chắn chỉ trong khoảng thời gian ngắn nữa kịch bản của Wonder Woman 2 sẽ được hoàn thiện. Chắc chắn dưới ngòi bút tài ba và sự sáng tạo không giới hạn của 3 nhà biên kịch đầy tiềm năng này Wonder Woman 2 sẽ là một trong những bộ phim đáng mong đợi nhất trong năm 2019.