2017 là một năm đại thắng của dòng phim kinh dị, không chỉ thành công về mặt thương mại mà chất lượng của các bộ phim thuộc thể loại này cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi mà ví dụ điển hình nhất chính là Get Out.

Được đánh giá là làn gió mới của phim kinh dị nhưng có vẻ như con đường vươn tới các giải thưởng lớn của Get Out lại tạo ra nhiều chuyện dở khóc dở cườiGet Out do đạo diễn Jordan Peele dàn dựng, là tác phẩm thuộc thể loại kinh dị và hài đen, bộ phim phản ánh và phê phán thực trạng xã hội vô cùng nhức nhối. Là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất được phát hành trong năm nay, Get Out sẽ tham gia tranh giải Golden Globes (được khán giả Việt Nam biết đến với tên giải Quả Cầu Vàng) tại hạng mục phim hài xuất sắc nhất. Là một bộ phim sâu sắc và táo bạo với chủ đề chính xoay quanh nạn phân biệt chủng tộc, Get Out còn rất giàu tính giải trí và được coi là một trong những đối thủ nặng ký trong các lễ trao giải tiếng tăm của năm nay.

Get Out là phim kinh dị xuất sắc nhất năm 2017
Get Out là phim kinh dị xuất sắc nhất năm 2017

 

Nội dung của Get Out xoay quanh Chris (Daniel Kaluuya thủ vai) một anh chàng da màu – người luôn mang trong mình nỗi lo lắng và tự ti về màu da của mình đặc biệt là trong lần tới thăm gia đình bạn gái của cậu – một cô gái da trắng tại một vùng ngoại ô yên bình và hẻo lánh. Chris sớm nhận ra rằng những người da trắng dễ mến kia đang che dấu âm mưa nào đó và họ đáng sợ hơn những gì cậu có thể tưởng tượng. Get Out là sự kết hợp hoàn hảo giữa những yếu tố giật gân, kinh dị và những chi tiết hài hước đôi lúc có phần cay nghiệt, có mặt tại các rạp chiếu phim hồi đầu năm 2017, Get Out ngay lập tức trở thành một hiện tượng khi thu về 175 triệu USD doanh thu tại thị trường nội địa Bắc Mỹ.

Tuy nhiên Get Out lại tranh giải Golden Globes tại hanng mục dành cho phim hài
Tuy nhiên Get Out lại tranh giải Golden Globes tại hạng mục dành cho phim hài

 

Mới đây, trang EW đã đưa tin bộ phim Get Out đang được tích cực vận động tranh giải cho Golden Globes năm nay, đặc biệt hơn là  sẽ cạnh tranh với các phim hài khác để giành giải phim thuộc thể loại hài hước xuất sắc nhất. Không giống Oscar, giải Golden Globes thường chia hạng mục phim điện ảnh xuất sắc nhất và các giải về diễn xuất thành các hạng mục theo thể loại của phim, với mục đíchcho phép những phim xuất sắc không có cơ hội giành đề cử tại Oscar cũng có thể được tôn vinh. Và dĩ nhiên việc Get Out tranh giải trong hạng mục phim hài đã khiến một cuộc tranh cãi giữa các fan , các nhà báo, các nhà phê bình nổ ra. Thực ra trước đây cũng có trường hợp tương tự xảy ra, đó là bộ phim thuộc thể loại chính kịch – The Martian lại được cho phép để cạnh tranh trong hạng mục phim hài/ca nhạc, và Martian dễ dàng mang về giải Phim Xuất Sắc và Nam diễn viên chính xuát sắc nhất.

Khác với The Martian, thực chất Get Out cũng vẫn có đủ yếu tố để tranh giải trong hạng mục phim ca nhạc/phim hài. Mặc dù  bộ phim nghiêng về thể loại giật gân, khinh dị với những chi tiết hù dọa hay những phân cảnh để lại sự ám ảnh mạnh mẽ cho khán giả, Get Out vẫn chứa đựng khá nhiều yếu tố hài hước. Sức hấp dẫn của Get Out đến từ bàn tay khéo léo của đạo diễn Jordan Peele, ông kết hợp và lồng ghép khéo léo các yếu tố đặc trưng của một bộ phim kinh dị cùng những tràng cười sảng khoái nhưng sâu cay.

Việc này sẽ giúp Get Out tăng khả năng đoạt giải
Việc này sẽ giúp Get Out tăng khả năng đoạt giải

 

Với việc cạnh tranh trong hạng mục của thể loại phim ca nhạc/ phim hài, khả năng dành giải Golden Globes cho phim xuất sắc nhất của Get Out là cực kỳ cao, đồng thời điều này cũng có nghĩa là nam diễn viên Daniel Kaluuya cũng có thêm cơ hội để giành được giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho thể loại này. Ngoài ra thì giải đạo diễn xuất sắc nhất không được chia ra thành từng hạng mụ nên Jordan Peele sẽ không nhận thêm được lợi thế nào, nhưng điều này không có nghĩa Jordan không phải là mọt trong những đối thủ nặng ký của hạng mục này. Với màn chào sân ấn tượng của Get Out, một loạt các tác phẩm thuộc thể loại kinh dị như IT (Chú Hề Ma Quái), Annabelle: Creation (Annebelle: Tạo Vật Quỷ Dữ) và Happy Death Day (Sinh Nhật Chết Chóc) liên tục ghi điểm với khán giả và giới phê bình, dù vậy thì có lẽ chỉ có Get Out là có cơ hội cao nhất cho các giải thưởng điện ảnh của các viện hàn lâm.

Get Out là phim kinh dị duy nhất được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại các giải thưởng lớn của năm nay
Get Out là phim kinh dị duy nhất được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại các giải thưởng lớn của năm nay

 

Dù sao các đối thủ cạnh tranh cùng với Get Out tại hạng mục phim ca nhạc /hài cũng là những tên tuổi sừng sỏ, bao gồm: The Big Sick, Tonya, The Disaster Artist, I và đặc biệt là bộ phim vừa ra mắt Lady Bird – bộ phim đạt điểm số tuyệt đối trên chuyên trang Rotten Tomatoes và cơn mưa lời khen  từ cả khán giả và các nhà phê bình. Vì vậy mà năm nay sẽ là năm đánh dấu sự cạnh tranh khốc liệt trong hạng mục này, kết quả sẽ rất sít sao vì các ứng cử viên đều rất mạnh. Dù sao thì hiện tại vẫn còn quá sớm để khẳng định về khả năng chiến thắng của bất kỳ tác phẩm nào vì phải đến ngaỳ 11 tháng 12 tới đây thì danh sách đề cử chính thức của giải Golden Globes mới được công bố. Hy vọng Get Out sẽ mang về cho mình một giải thưởng xứng đáng.