Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng hãng phim Warner Bros. cũng chịu gỡ bỏ lệnh cấm vận truyền thông trên mạng xã hội về Justice League. Ngay lập tức, hàng loạt lời bình luận, nhận xét, đánh giá từ giới phê bình đã liên tục đổ ra và nhìn sơ qua cũng có thể thấy người xem đang chia thành hai phe hoàn toàn đối lập nhau về chất lượng của bộ phim.  

 

Mở đầu cho “phe khen ngợi” là lời nhận xét của Erik Davis từ tạp chí Fandango: “Justice League hay hơn cả Batman V Superman và Suicide Squad – đây là một phim siêu anh hùng nhẹ nhàng, ý nghĩa và vừa đủ. Tôi cực kỳ thích những khoảnh khắc nhẹ nhàng trong phim và tôi nghĩ Justice League đã tạo ra được một trong những phân cảnh hành động tuyêt nhất từ trước tới giờ trong Vũ trụ điện ảnh DC. Và tất nhiên, không ngoài dự đoán, Wonder Woman là nhân vật nổi bật nhất phim”.

phan-ung-cua-gioi-phe-binh-ve-justice-league-khen-che-lan-lon-1
Giới phê bình hiện đang chia thành hai phe đối lập trong việc đánh giá chất lượng bộ phim

 

Nhà báo Kevin McCarthy cũng dành tặng cho bộ phim lời khen ngợi: “Tổng kết lại: JUSTICE LEAGUE quá xuất sắc! Tác phẩm của Zack Snyder chứa đựng rất nhiều những khoảnh khắc khiến tôi phải ngạc nhiên và rơi lệ. Những cảnh hành động của bộ phim này đã đạt tới đỉnh cao. Ngoài ra, tôi cũng rất thích Batman của Affleck. Và đây cũng chính là Batman mà tôi yêu thích nhất kể từ sau Keaton”.

“Justice League đã thể hiện tốt hơn tôi mong đợi, tuy nhiên bộ phim cũng không quá xuất sắc hay hoàn hảo. Sự tương tác giữa các thành viên trong Liên Minh Công Lý rất hay ho. Bộ phim đã mở ra cho DCEU một hướng đi tươi sáng mà thương hiệu này nên khai thác triệt để. Flash và Aquaman thực sự rất nổi bật, còn Cyborg và nhân vật phản diện thì lại là điểm yếu của bộ phim”, Peter Sciretta của Slashfilm nhận xét.

“JusticeLeague dừng ở mức tạm ổn. Nó có sự kết hợp chặt chẽ hơn Batman v Superman nhưng phong cách DC lại không rõ ràng bằng (tuy nhiên tôi rất thích điều này, và vì vậy bạn có thấy phim hay hay không còn tuỳ thuộc vào trường phái mà bạn thích nữa). Ngoài ra, các nhà làm phim cũng đã cố gắng hết sức để làm mọi thứ trở nên nhẹ nhàng và tươi sáng hơn so với sự ảm đạm thường thấy của DC. Ngoài ra phim cũng có rất nhiều câu đùa hài hước!”

phan-ung-cua-gioi-phe-binh-ve-justice-league-khen-che-lan-lon-2
Bộ phim được cho là tươi sáng hơn phong cách thường thấy của DC

 

“Justice League chắc chắn là một tác phẩm có tính giải trí cao dù còn tồn tại khá nhiều vấn đề. Câu chuyện còn rất nhiều thiếu sót, tuy nhiên các thành viên trong The League lại rất tuyệt vời và các fan hâm mộ sẽ cực kỳ phấn khích khi được chứng kiến họ sát cánh bên nhau. Wonder Woman là trung tâm của cả bộ phim, tất nhiên rồi.”

Tuy nhiên, bom tấn siêu anh hùng lớn nhất của DC từ trước đến nay đã không lấy lòng được tất cả mọi người. Bên cạnh những lời khen ngợi, bộ phim cũng phải nhận lấy không ít sự chê bai thậm tệ từ giới phê bình. Thậm chí có người còn cho Justice League là bộ phim tệ nhất mà họ từng xem từ đầu năm đến nay.

Josh Dickey của Mashable nhận xét như sau: “Không có thứ gì có thể cứu vãn được Justice League khỏi sự ồn ào, xấu xí và tệ hại của chính bản thân nó. Không phải Wonder Woman, không phải Ezra Miller lúc nào cũng trưng ra cặp mắt tròn xoe, càng không phải là công sức “đập đi xây lại” cả bộ phim của Joss Whedon. Và bộ ria mép của Henry Cavill thực sự khiến tôi ngứa mắt vì nó làm cho anh ấy trông như người máy. Tổng thể bộ phim là một mớ hỗn độn.”

phan-ung-cua-gioi-phe-binh-ve-justice-league-khen-che-lan-lon-3

“Justice League đã thành công trong việc mang tới một cuộc hành trình vừa  vui nhộn vừa sóng gió của các nhân vật nhưng lại thất bại hoàn toàn trong cách dẫn dắt câu chuyện. Đây là một mớ hỗn độn được cứu vớt phần nào bởi dàn diễn viên. Bọn họ quả thực đã rất cố gắng qua sự thiếu sót của kịch bản để mở ra một lối đi đầy hấp dẫn, hài hước và tràn ngập hi vọng cho DCEU, dù tổng thể bộ phim chưa thực sự hoàn thiện.”

“Tin tốt: Justice League là phim DCEU mà tôi thích nhất đến nay. Khi xem phim, các bạn sẽ cực kỳ yêu thích các siêu anh hùng và mong muốn nhìn thấy họ tái hợp lần nữa.

Tin xấu: Justice League sở hữu Steppenwolf - một nhân vật phản diện tệ nhất từng thấy của DC”

“Justice League thực sự là một thảm họa âm thanh từ đầu tới cuối, chuea kể nó còn chứa đầy những phân cảnh được thực hiện bằng hiệu ứng CGI tệ hại và kịch bản thì dở kinh khủng. Steppenwolf là một trong những nhân vật phản diện chán đời nhất từng xuất hiện trên màn ảnh rộng. Snyder lại một lần nữa thất bại.”

phan-ung-cua-gioi-phe-binh-ve-justice-league-khen-che-lan-lon-4

Khi nhìn qua một lược các đanh giá, có thể thấy được rằng Justice League là một bộ phim giải trí khá ổn nhưng lại không đạt được sự xuất sắc, hoàn thiện như khán giả mong chờ. Nhân vật phản diện Steppenwolf khá tệ cùng một số lỗi về âm thanh và kỹ xảo. Tuy nhiên dàn diễn viên chính của bao gồm Gal Gadot, Henry Cavill, Ben Affleck, Ezra Miller, Jason Momoa và Ray Fisher lại đã cố gắng hết sức để hoàn thành tốt vai diễn của mình.

Justice League sẽ chính thức công chiếu tại các rạp chiếu phim từ ngày 17/11/2017.

Trailer của bộ phim: