Phải đến hơn một tháng nữa Justice League (Liên Minh Công Lý) mới chính thức ra mắt, tuy nhiên quá trình quảng bá cho bộ phim đã được bắt đầu từ nhiều tuần trước, càng gần kề ngày công chiếu nhiều thông tin hay ho lại tiết lộ.

Mới đây dàn diễn viên của Justice League đã tiết lộ những điểm yếu của các nhân vật mà họ thủ vai trong bộ phim. Hãng phim WarnerBros đã chính thức phát triển vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng DC (tên gọi không chính thức là DCEU) vào năm ngoái với bộ phim Batman V Superman: Dawn of Justice do Zack Snyder đạo diễn. Justice League sẽ nối tiếp nội dung và các tình tiết đang dang dở trong Batman V Superman, các siêu anh hùng như Batman (Ben Affleck thủ vai), Superman (Henry Cavill thủ vai), Wonder Woman (Gal Gadot thủ vai), The Flash (Ezra Miller thủ vai), Aqua Man (Jason Momoa thủ vai) và Cyborg (Ray Fisher thủ vai) sẽ cùng tập hợp và bảo vệ Trái Đất. Đây cũng là lần đầu tiên các siêu anh hùng vỹ đại nhất của DC cùng được xuất hiện trên màn ảnh rộng.

The Flash có vấn đề với những gì tiêu tốn của anh nhiều thời gian
The Flash có vấn đề với những gì tiêu tốn của anh nhiều thời gian

 

Nhiệm vụ của nhóm siêu anh hùng non trẻ lần này sẽ là chống lại Steppenwolf và đạo quân Parademons. Steppenwolf đến Trái Đất với mục đích thu hồi lại những chiếc hộ Mother Box bị thất lac, hay chính xác hơn là bị để lại sau trận triến của các vị thần tại Trái Đất hàng nghìn năm về trước. Dĩ nhiên để đối phó với những thế lực cực kỳ nguy hiểm này thì nhất thiết phải cần đến sức mạnh của tất cả các siêu anh hùng cộng lại, và sẽ không có gì là quá bất ngờ khi những điểm yếu của họ cũng sẽ được bộc lộ trong suốt bộ phim.

Làm việc nhóm không phải sở trường của Batman
Làm việc nhóm không phải sở trường của Batman

 

Trong cuộc trò chuyện với tạp chí SFX Maganzines, từng diễn viên chính của Justice League đã tiết lộ những suy nghĩ của họ về các nhân vật mà họ thủ vai, và đặc biệt là những điểm yếu. Với nhân vật Flash, Ezra Miller đã có một chút nhận xét về nhân vật của mình như sau: “Barry dường như luôn tách biệt với xã hội và có vấn đề với những thứ tiêu tốn thời gian”. Dĩ nhiên,cân nhắc việc nhân vật này luôn được gọi là “Người đàn ông nhanh nhất hành tinh”, việc anh có vấn đề và gặp rắc rối với những việc mất thời gian là không thể tránh khỏi. Với nhân vật Batman, Ben Affleck đã trả lời như sau “Bruce Wayne là nhân vật có nội tâm cực kỳ phức tạp và đen tối hơn bất kỳ nhân vật nào khác, sự hoài nghi và những tổn thương mà anh gặp phải từ khi còn nhỏ là điều cản trở Bruce mở lòng với đồng đội.” Từ trước đến nay, Batman luôn được biết đến như là một nhân vật thích hành động một mình, vì thế việc đấu tranh nội tâm để thay đổi sự tăm tối để kết nối với các thành viên trong đội.

Wonder Woman có quá nhiều nỗi mất mát
Wonder Woman có quá nhiều nỗi mất mát

 

Trong Batman V Superman, Diana Prince đã nói rằng cô đã từ bỏ loài người và đánh mất những niềm tin của mình, và đây là điều mà Gal Gadot tin rằng nhân vật của mình vẫn phải tiếp tục đối mặt trong Justice League, thậm chí cô còn phải “vật lộn” với những mất mát của mình (có thể là sự ra đi của Steve Trevor): “Wonder Woman có tuổi đời khá lớn có lẽ là từ 900 đến 3000, phụ thuộc vào nguồn mà bạn tìm hiểu, chính vì thời gian sống trên Trái Đất lâu đến vậy mà cô luôn cảm thấy cô đơn. Cô ấy đã đánh mất rất nhiều thứ trong suốt cuộc đời của mình.”

Cyborg quá nhạy cảm
Cyborg quá nhạy cảm

 

Với nhân vật Cyborg, Ray Fisher chia sẻ rằng: “Điểm mạnh của Cyborg cũng chính là điểm yếu của nhân vật này, trong phim Cyborg  cực kỳ nhạy cảm với thế giới xung quanh anh ta. Chúng ta có thể thấy rất nhiều sự hồi tưởng cũng như sự phát triển nội tâm bên trong nhân vật. Anh ấy cần được thống hiểu bởi những người thân của mình, nó rất khó khăn, nhất là đối với cha của anh ấy, và để mở lòng với những người xung quanh thì càng khó khăn hơn”. Cùng với Flash, Cyborg là một trong những nhân vật mới, câu truyện của anh sẽ được lướt qua trong phim, và hãy cùng chờ đợi nhân vật này sẽ kết nối với các thành viên khác như thế nào. Với Aquaman, Jason Momoa nhận xét như sau : “Nhân vật của tôi, anh ấy còn chẳng thể tin vào chính bản thân mình, anh ấy không biết phải làm gì với những quyền năng và sức mạnh anh ấy đang sở hữu. Anh ấy ghét người dân Atlantis. Sự thật là mọi người đang gọi anh ấy là Aquaman nhưng anh ấy còn chả hiểu hay biết gì về Atlantis và người dân ở đó. Anh ta không thuộc về nơi đó”. Bên cạnh đó nam diễn viên này cũng chia sẻ rằng cho tới cuối phần phim solo của Aquaman thì nhân vật của anh mới trở thành vua của 7 đại dương.

Aquaman không loay hoay đi tìm thân phận thực sự
Aquaman không loay hoay đi tìm thân phận thực sự

 

Không ai là không có điểm yếu, ngay cả những siêu anh hùng vĩ đại nhất cũng vậy, tuy rằng những điểm yếu này sẽ không thể cản trở các nhân vật thực hiện nhiệm vụ của mình, nhưng thật thú vị khi được theo dõi sự đấu tranh nội tâm, cách các nhân vật tìm cách để khắc phục những điểm yếu của mình. Một bộ phim thành công là bộ phim xây dựng được hệ thống nhân vật xuất sắc, với những chia sẻ của các diễn viên về các vai diễn của họ thì chắc chắn các nhân vật siêu anh hùng của Justice League sẽ được khai thác triệt để. Justice League sẽ có mặt tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 17 tháng 11.