Phần 1 rapchieuphim đã giới thiệu 4 bom xit đầu tiên trog top 10 bom xịt của năm 2017, phần 2 cùng tiếp tục khám phá xem 6 vị trí còn lại là những bộ phim nào nhé!

 6.The Space Between Us( Khoảng cách giữa chúng ta)

bom xịt của năm 2017

Kinh phí sản xuất: 30 triệu USD

Doanh thu toàn cầu: 14,793,385 USD

Phim tình cảm tuổi teen luôn là đề tài thu hút phần lớn giới trẻ tới rạp chiếu phim. Đã một thập kỷ kể từ khi series Twilight mở ra kỷ nguyên cho phim tình cảmlãng mạn chuyển thể, hang loạt các bộ phim và những tập truyện ra đời. Từ những cực phẩm ( Hunger game) đến những phim tạm chấp nhận được ( Divergent), những câu chuyện lãng mạn nối tiếp nhau thành công.

Nếu bạn nghĩ Allegiant là quả bom xịt nhất của dòng phim này thì có lẽ bạn đã nhầm. The Space Between Us chỉ thu về 14 triệu đô trong khi kinh phí sản xuất là 30 triệu đôm bộ phim khoa học giả tưởng- lãng mạn này đã không thể tìm đúng đối tượng khán giả. Không được khán giả biết tới, thiếu một kịch bản hay và diễn xuất hời hợt, tất cả đều ở mức dưới trung bình, đây chưa bao giờ là dấu hiệu của một bộ phim hay.

Trong khi đó số điểm review trên IMDBCinemascore lại khả quan hơn Rotten Tomatoes, hiệu ứng truyền miệng cũng không thể làm cho phim ngưng “xịt”.

5.Rock Dog

bom xịt của năm 2017

Kinh phí sản xuất: 60 triệu USD
Doanh thu toàn cầu: 20.8 triệu USD

Ai có thể dự đoán trước mộ bộ phim hoạt hình Trung Quốc với số kinh phí lên tới 60 triệu USD có thể thất bại trong việc thu hút khán giả? Sau khi thất bại tại chính quê nhà Trung Quốc, phim cũng chẳng làm ăn khá khẩm hơn tại thị trường Mỹ. Thực tế Rock Dog là bộ phim hoạt hình có kinh phí lớn nhất của một nhà sản xuất Trung Quốc, nhưng điều đó cũng không giúp bộ phim có cơ hội thành công về mặt thương mại.

Phim hoạt hình lồng tiếng chưa bao giờ tạo ra cú nổ lớn về doanh thu, đặc biệt khi trẻ em ngày càng có nhiều lựa chọn từ các nhà sản xuất tốt hơn. Tại sao lại phải đi xem một bộ phim giống Doogal khi có thể xem Cars? Rock dog phải cạnh trạnh với The LEGO Batman Movie, The Boss Baby Smurfs: The Lost village, đó là lý do tại sao Rock dog không thu hút khán giả như mong đợi. Bên cạnh đó việc quảng bá yêu kém và nghèo nàn làm cho khán giả cảm giác một bộ phim hạng 2 lọt thỏm giữa các tên tuổi lớn. 

4.King Arthur: Legend of the Sword (Huyền thoại vua Arthur: Thanh gươm trong đá)

bom xịt của năm 2017

Kinh phí sản xuất: 175 triệu đô la
Worldwide Box Office: 134,260,563USD

Huyền thoại vua Arthur: Thanh gươm trong đá là một trong những trường hợp mà không thể thu hồi lại vốn. Trong khi phim vẫn đang được chiếu tại một số rạp nhưng nhìn chung không có khả năng đạt được 200 triệu đô mà sẽ dừng lại ở khoảng 150 triệu USD.

Bộ phim thể loại giả tưởng của Guy Ritchie với kinh phí sản xuất lên tới 175 triệu đô la khiến ta choáng váng, tuy nhiên với các review nghèo nàn từ các nhà phê bình đã khiến bộ phim tuột dốc tại các rạp chiếu phim. Mặc dù Charlie Hunnam là ngôi sao đang lên nhưng tên tuổi của anh vẫn không đủ lớn để thu hút lượng khán giả để thu lại số tiền cần thiết. 

3.Ghost in the Shell (Vỏ bọc ma)

bom xịt của năm 2017

Kinh phí sản xuất: 110 triệu đồ la
Doanh thu toàn cầu: 169,801,921đô  la.

Nhìn vào những con số thì Ghost in shell (Vỏ bọc ma) xem chừng không phải giống một thảm họa phòng vé. Nhưng thật không may số kinh phí đầu tư nêu trên là không bao gồm hang triệu đô la phục vụ cho chi phí marketing. Với ước tính đó, bộ phim lỗ hơn 60 triệu đô la theo như tính toán của nhà sản xuất. Một số nguồn tin cho biết kinh phí sản xuất có thể còn lớn hơn những con số ước tính trên, nên số lỗ 60 triệu đô có thể còn cao hơn…

Ghost in the Shell còn gặp phải rất nhiều tranh cãi ngay khi dự án phim được triển khai và thông báo cho giới truyền thông. Việc để Scarlett Johansson đảm nhận vai chính đã dấy lên nghi ngại về việc “tẩy trắng” văn hóa.Khi phim được chiếu thử cho giới phê bình đánh giá, Ghost in Shell đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi tuy nhiên như thế là không đủ để cứu một bộ phim đã chết ngay từ những bước đầu.

2.Monster Trucks

bom xịt của năm 2017

Kinh phí sản xuất: $125 million
Doanh thu toàn cầu: $64,493,915

Thực sự không ai đặt kỳ vọng vào Monster Truck sẽ trở thành một quả bom tấn trong năm 2017. Bộ phim được xem như một phiên bản lỗi của Transformers đã gây thất vọng ngay từ ban đầu. Mặc dù được thương Nickelodeon bảo đảm cùng với các tên tuổi lớn trong dàn diễn viên, nhưng giường như trailer của bộ phim không làm khán giả ngạc nhiên và những pha gây cười lại giống như giành cho phim của trẻ em.

Với giới phê bình bộ phim nhận được phản ứng tệ hơn kì vọng, kết quả là phim chỉ được đánh giá ở mức trung bình.Hầu hết những khán giả sau khi xem phim cũng phải đồng ý với các nhà phê bình.Với các đánh giá không khả quan ở cả khán giả và các nhà phê bình thì việc lôi kéo khán giả dùng tiền của mình để tới rạp là điều không thể.

Hơn nữa.thời điểm công chiếu của bộ phim là vào tháng 1, trùng thời điểm các bộ phim được đề cử tại giải Oscar đang rất hot. Có thể thấy bộ phim lọt vào top 10 bom xịt của năm 2017 là do chọn sai thời điểm công chiếu, nếu được phát hành vào mùa hè – thời điểm dành cho các phim hành động, giải trí thì có lẽ đã không chịu thất bại nặng nề.

1.The Promise

bom xịt của năm 2017

Kinh phí sản xuất: 90 triệu USD

Doanh thu toàn cầu: 8,224,288 USD

Sử dụng 90 đô cho bộ phim mangđầy tính tranh cãi về lịch sử quả thật là bước đi không khôn ngoan của các nhà sản xuất. Mặc dù có cả tá sao hạng A xuất hiện, một đạo diễn xuất saecs và một câu chuyện hấp dẫn cũng khồn cứu nổi bộ phim. Chỉ với 8 triệu USD thu về The Promise trở thành bộ phim dẫn đầu Top 10 bom xịt của năm 2017.

Đánh giá dành cho bộ phim vô cùng tệ, giới phê bình cho rằng The Promise rất lạc hậu và vấp váp. Hàng loạt các đánh giá 1 sao trên IMDb từ những người phản đối Cuộc thảm sát Armenian, hiệu ứng domino từ internet cho tới hiệu ứng truyền miệng đã góp phần vào sự thất bại của bộ phim.

Một trong những ấn đề lớn nhất là bộ phim không được công chúng biết đến.Ngay cả thời điểm khi bộ phim được phát hành, nhiều người còn không biết biết bộ phim nói về gì. Tuy đây vẫn chưa phải lý do tất yếu khiến bộ phim thất bại. Những người biết đến bộ phim không có hứng thú tới rạp để theo dõi một câu chuyện nhạt nhẽo, đầy tranh cãi của lịch sử. Mặc dù nhà sản xuất đã lên tiếng không quan tâm thất bại về mặt thương mại, tuy nhiên đối với khán giả và giới phê bình thì đây là quả bom xịt lớn nhất năm.

 

Còn 6 tháng nữa năm 2017 mới kết thúc, danh sách top 10 bom xịt của năm 2017 sẽ còn thay đổi và biết đâu sẽ nhiều cái tên của các bộ phim bom tấn đầy kỳ vọng xuất hiện trong danh sách này.